Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc”


Một tiết mục trong chương trình “Cõi thiêng
Đồng Lộc” – Ảnh: nhandan.com.vn

Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và một số tỉnh khác.

"Cõi thiêng Đồng Lộc" nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 67 năm Quốc khánh 2/9, 71 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh và hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ, qua đó giới thiệu, quảng bá địa chỉ đỏ trong mạng lưới du lịch vùng Bắc Trung bộ.

Đồng Lộc là địa danh anh hùng trong chiến tranh chống Mỹ, yết hầu của mạch máu giao thông Bắc – Nam. Sự hy sinh anh dũng của 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc, đã vượt ra khỏi giới hạn của thời gian, không gian và sự cảm nhận lý tính, để trở thành một trong những biểu tượng văn hóa – tinh thần – tâm linh kỳ vĩ, rực rỡ và thiêng liêng trong lịch sử đấu tranh dựng nước – giữ nước của dân tộc ta.

“Cõi thiêng Đồng Lộc” được dàn dựng công phu, chia thành ba chương: Hương sắc mùa thu; Những cuộc đời dâng hiến; Hồi chuông vĩnh cửu, đã tái hiện sự hy sinh cao cả của một thế hệ sinh ra trong đạn bom, sự bất tử 10 nữ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc trong lòng hậu thế thông qua những làn điệu ví dặm của quê hương Hà Tĩnh và các ca khúc cách mạng cùng nhiều phóng sự, phim tư liệu về Ngã ba Đồng Lộc, về Hà Tĩnh.

Người xem đã vô cùng xúc động trước hình ảnh những cô gái Sông La kiên cường, quả cảm; lắng đọng cùng những câu hò ví dặm man mát bao la mà sâu lắng và tin tưởng vào sức bật mới trên quê hương Hà Tĩnh anh hùng…

Chương trình "Cõi thiêng Đồng Lộc" như một lời tri ân, khắc ghi đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta với các anh hùng liệt sĩ và khẳng định chân lý "Không có gì quý hơn độc lập tự do" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phương Nguyên



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét