Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Ethiopio tổ chức Quốc tang cố Thủ tướng Zenawi


Ngày 2/9, Ethiopio tổ chức tang lễ cấp nhà nước cho cố Thủ tướng Meles Zenawi, người đã từ trần ngày 20/8 vừa qua sau gần 2 thập kỷ lãnh đạo Chính phủ Ethiopio.

Tổng thống Sudan Omar al-Bashir (ngay ngưỡng cửa), đến tham dự tang lễ của cựu Thủ tướng Meles Zenawi ở Addis Ababa, Ethiopia (Ảnh: AP)

Hàng chục nghìn người Ethiopio cùng ít nhất 15 nhà lãnh đạo châu Phi đã tham gia tang lễ, tỏ lòng tôn kính đối với cố Thủ tướng Zenawi, một chỉ huy du kích trở thành một nhà cải cách kinh tế kiệt xuất của quốc gia đông Phi.

Phát biểu tại lễ tang, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma nhấn mạnh:  "Dưới sự lãnh đạo của cố Thủ tướng Zenawi, một thế hệ người Ethiopio đã được chứng kiến đất nước mình vươn lên từ đói nghèo, cơ cực, trở thành một nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh".

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, bà Susan Rice khẳng định: "Cố Thủ tướng Meles Zenawi không chỉ rất lỗi lạc mà còn là nhà thương thuyết kiên định và nhà hùng biện mạnh mẽ".    

Linh cữu của Thủ tướng Zenawi được đặt tại Nhà thờ Chúa ba ngôi Holy Trinity ở thủ đô Addis Ababa, phía sau cung điện nơi Hoàng đế nổi tiếng Ethiopio Haile Selassie yên nghỉ./.



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét