Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Gã giang hồ và vụ truy sát kinh hoàng ở Bình Dương


(Kỳ án) – Vụ trùm giang hồ Minh "đen" cầm đầu truy sát các nạn nhân xảy ra ở khu phố Thống Nhất, TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, mới đây TAND TX. Dĩ An đã đưa băng nhóm này ra trước pháp luật bằng một phiên tòa xét xử lưu động tại nhà văn hóa khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An, TX. Dĩ An. Đây là vụ án mang tính chất côn đồ, băng nhóm đã gây chấn động Bình Dương vào thời gian cuối năm 2011. Điều bất ngờ tại phiên tòa là những lời khai lạnh lùng của Minh "đen" và đám đàn em trợ thủ đắc lực chuyên sử dụng dao búa khiến quần chúng bức xúc.

Chân dung Minh "đen" – một trong những trùm giang hồ vùng giáp ranh

Thời gian qua địa bàn TX. Dĩ An luôn nóng bỏng về tình trạng các băng nhóm hoạt động phạm pháp theo kiểu xã hội đen, mỗi lần theo dõi qua các phương tiện truyền thông đại chúng biết được một băng nhóm bị bắt là niềm vui không thể tả đối với người dân sống trên địa bàn nhạy cảm này.

Những cái tên như Mười Thu, Tuấn "chó", Phi "đen"… lần lượt bị bắt giữ. Không những hay tin bị bắt, hàng ngày người dân còn liên tục theo dõi qua báo chí để biết tình hình xử lý các tên tội phạm sừng sỏ này được các cơ quan chức năng giải quyết đến đâu.

Chính vì vậy mà mới đây, TAND TX.Dĩ An đã quyết định tổ chức phiên tòa lưu động do Minh "đen" và đồng bọn thực hiện. Với một mục đích là lấy đó để làm gương, hướng thiện cho những thanh niên sống trong địa bàn khu dân cư có cách sống lành mạnh, không vi phạm pháp luật dẫn đến tù tội.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân quan tâm đã đến nhà văn hóa ở Xóm Nghèo, TX.Dĩ An chờ theo dõi diễn biến phiên tòa. Đúng giờ, hàng loạt chiếc xe đặc chủng chở Minh "đen" cùng đồng bọn từ các trại giam trên địa bàn tỉnh Bình Dương dừng trước sân nhà văn hóa.

Kẻ cầm đầu Nguyễn Văn Minh, tức Minh
Kẻ cầm đầu Nguyễn Văn Minh, tức Minh "đen" trước tòa.

Những người dân hiếu kỳ cố bám theo sát nút để xem mặt mũi Minh "đen" hắn bặm trợn cỡ nào mà lì đến thế. Có ai ngờ nó không giống như những gì người dân mường tượng trước đó, trong thời gian bị tam giam, Minh "đen" đã không còn đen mà da hắn trở nên tái nhợt, dáng gầy còm.

Minh "đen" được lực các cảnh sát "chăm sóc đặc biệt" đưa vào hàng ghế dành cho các bị cáo. Với tên tội phạm nguy hiểm này, hắn luôn được hai cảnh sát khỏe mạnh kè hai bên trong quá trình xét xử.

Với một kẻ từng ngồi tù ra khám, có lẽ Minh "đen" biết trước cái ngày này và tội lỗi đã gây ra nên hắn không hề tỏ vẻ hối hận hay nuối tiếc. Mặc cho vị đại diện Viện KSND công bố cáo trạng, rồi đề nghị mức án 9 đến 10 năm tù dành cho hắn, hắn vẫn dửng dưng.

Với một thời gian ở tù dai dẳng như trên có lẽ đối với bất kỳ ai cũng đều giật mình, nhưng Minh "đen" thì lại khác, sắc mặt hắn có vẽ như toại nguyện điều đó và bình thản trả lời vị chủ tọa một cách mạch lạc.

Theo cáo trạng của Viện KSND, vào tháng 10/2010, trong một lần đi dự tiệc tại địa bàn quận 12, TPHCM, anh Lê Vĩnh Sinh (SN 1971, ngụ khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An)  thấy Minh "đen" có hành vi vũ phu đánh vợ của y trước đám đông nên anh Sinh có hành động can ngăn.

Chuyện xảy ra không có gì nghiêm trọng nhưng kể từ đó Minh "đen" trở nên thù tức anh Sinh và nhiều lần nhắn tin, gọi điện thoại hăm dọa sẽ cho người chém anh Sinh, nếu biết ngoan ngoãn anh Sinh phải cống nạp cho hắn tiền thì mới được bỏ qua mọi chuyện.

Tưởng rằng đó chỉ là lời hăm dọa lúc tức giận, có ai ngờ bản chất côn đồ của một tên giang hồ chuyên bảo kê, đâm thuê chém mướn lại bộc phát trong người Minh "đen". Sau đó Minh "đen" đã  nhờ Hoàng "đen" tập hợp đám đàn em chặn đường chém anh Sinh và những người bạn của anh.

Nước mắt của những tên giang hồ.
Nước mắt của những tên giang hồ.

Vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 26/10/2011, vợ chồng anh Lê Vĩnh Sinh cùng với các anh Bùi Ngọc Bảo, Nguyễn Văn Quyền, Lê Dũng, Mai Xuân Hiển từ quán bar D1 ở phường Bình Hòa, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương về nhà trên đường Lý Thường Kiệt.

Khi mọi người đang đi ngang đoạn trước cổng Công ty Yazaky thì bất ngờ xuất hiện hàng chục thanh niên đi bằng xe gắn máy đến vung mã tấu chém anh Sinh 4 nhát vào lưng. Mặc dù bị thương nặng nhưng thấy đám côn đồ như muốn cố sát nên anh Sinh gắng sức leo qua cổng để chạy vào ông ty Yazaky lánh nạn.

Anh Quyền và anh Bảo cũng nhanh tay phóng xe chạy thoát. Sau một hồi thấy yên ắng, hai anh quay trở lại xem anh Sinh bị chém như thế nào để đưa đi cấp cứu. Khi vừa tới nơi, anh Quyền cũng bị các đối tượng này chém 5 nhát vào cổ và lưng.

Sau khi chém anh Quyền gục xuống đường, chúng vác mã tấu chạy theo định truy sát anh Bảo. Quá hoảng sợ trước những tên côn đồ kèm những cây mã tấu bóng loáng, anh Bảo điều khiển chiếc xe gắn máy hiệu PCX bỏ chạy được một đoạn nhưng anh không làm chủ được tay lái đã tông vào trụ biển báo giao thông khiến chiếc xe hỏng nát, anh Bảo bị chấn thương sọ não, được đưa lên bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cấp cứu, nhưng vài ngày sau thì anh này đã tử vong.

Hậu quả của trận đòn chí tử, anh Sinh được Trung tâm giám định Pháp y tỉnh Đồng Nai giám định tỷ lệ thương tật 4%, anh Quyền 40%. Anh Bảo do quá hoảng sợ phóng xe tẩu thoát nhưng đã xảy ra tai nạn tử vong.

Sau một thời gian điều tra truy bắt, đến tháng 2/2012, cơ quan CSĐT Công an TX. Dĩ An đã bắt được 10 đối tượng, gồm:

Trương Văn Ngọ (SN 1991), Lê Xuân Quỳnh (SN 1990), Lê Văn Minh (tự Minh "mập", SN 1985, cùng ngụ tỉnh Nghệ An), Phan Văn Anh (SN 1989), Đinh Văn Thể (SN 1987), Nguyễn Văn Hoàng (tự Hoàng "đen", SN 1984) Nguyễn Văn Minh (tự Minh "đen", SN 1981, cùng ngụ tỉnh Hà Tĩnh – là đối tượng cầm đầu), Lê Anh Nam (SN 1989, ngụ tỉnh Quảng Bình), Phạm Phong Trào (SN 1981, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Văn Huy (SN 1989, ngụ tỉnh Hà Nam).

Trong đó "đại ca" Minh "đen" từng có 2 tiền án, năm 2005 bị Công an huyện Dĩ An (bây giờ là TX. Dĩ An) bắt giữ và sau đó TAND địa phương này xử phạt 15 tháng tù giam về tội "cố ý làm hư hỏng tài sản"; Năm 2007 Minh " đen" lại bị bị TAND huyện Dĩ An phạt 22 tháng tù giam về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Sau khi ra tù Minh "đen" trở thành tay anh chị có số má hoạt động bảo kê, chém mướn trên địa bàn TX. Dĩ An.

Những giọt nước mắt muộn màng

Khi lời đọc cáo trạng của vị đại diện Viện KSND kết thúc, không khí phiên tòa đã trở nên nóng bỏng thật sự. Đông đảo người dân tỏ thái độ căm phẫn với những tội ác mà băng nhóm này đã gây ra, chúng quá tàn nhẫn chém hai người trọng thương.

Người dân còn xúc động hơn khi ở một góc phiên tòa có vợ và con của anh Bảo đang ngồi chết lặng như ngày anh mới mất. Nhìn đứa con thơ và người mẹ vĩnh viễn mất đi người chồng, người cha khiến ai nấy đều phải lên tiếng.

Mặc dù là kẻ cầm đầu nhưng hành vi của Minh "đen" không bằng gã đồng bọn Nguyễn Văn Huy. Trong lúc tham gia đánh nhau, Huy còn thừa cơ hội lấy luôn chiến lợi phẩm của nạn nhân là chiếc xe gắn máy rồi bỏ chạy.

Tuy nhiên trời đã không phụ kẻ gian khi Huy vừa điều khiển xe đi được vài trăm mét thì chiếc xe tắt máy nên hắn để lại hiện trường chạy bộ tẩu thoát. Tại phiên tòa nhiều lần Huy cho rằng hắn bị oan với lý do hết sức ma mãnh.

Huy cho biết trong lúc đánh nhau thấy chiếc xe gắn máy để lại hiện trường, nếu cả hai bên đều bỏ đi kẻ gian nào đó lấy trộm thì nhóm của Huy sẽ bị oan về tội "cướp tài sản"; không còn cách nào khác Huy chạy xe đến một đám tang giả vờ bị ngã xe rồi chạy vào núp trong một bức tường chờ công an đến giữ.

Đến khi thấy các anh dân quân đến bảo vệ hiện trường chiếc xe máy thì hắn mới bỏ đi. Tuy nhiên với những chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được và lời khai trước đó với cơ quan điều tra cho thấy Huy đã  bịa ra tình huống này nhằm giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên tòa cũng đã tuyên phạt Huy 8 năm về tội "cố ý gây thương tích" và 7 năm tù về tội "cướp tài sản", chung hình phạt là 15 năm tù giam. Khi nghe bản án nghiêm khắc này, Huy cuối gầm mặt, hai dòng nước mắt chảy như mưa nhìn người thân phải xa cách trong khoảng thời gian sắp tới, nhưng tất cả sự đau khổ, hối hận của Huy đều đã quá muộn.

Một đàn em khác của Minh "đen", là Phạm Phong Trào trước đây bị công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bắt giam về tội "cưỡng đoạt tài sản", bị tòa án nhân dân TP. Biên Hòa xử phạt 5 năm tù.

Mặc dù đang trong thời gian thử thách nhưng Trào vẫn dỡ thói lưu manh giúp đại ca Minh "đen" trả thù ân oán để rồi nhận mức án chung tổng cộng 14 năm tù giam. Với các hành vi trên, tòa đã tuyên phạt Minh "đen" 9 năm tù. Các bị cáo khác có liên quan đến vụ án này cũng lần lượt lãnh mức án từ 5 – 15 năm tù.

Trở lại với đại ca Minh "đen" cũng với một thành tích dày đặc về những hành vi vi phạm pháp luật. Không có nghề nghiệp ổn định, trình độ văn hóa chỉ mới lớp 5. Từ nhỏ sống với gia đình tại Hà Tĩnh, do điều kiện khó khăn nên năm 2003, Minh vào sống tại địa bàn TX. Dĩ An.

Thay vì cuộc sống khó khăn phải lo làm lụng kiếm sống, đằng này Minh "đen" với bản chất côn đồ nên lần lượt sau đó đã phải lãnh 2 án tù. Thay vì sau hai lần ở tù Minh "đen" phải tự soi lại mình về cách sống, nhưng có ai ngờ Minh "đen" lấy đó làm thành tích để giươn oai.

Hắn tụ tập đám "lâu la" cũng từng ngồi tù ra khám thành lập băng nhóm hoạt động bảo kê, đâm thuê, chém mướn làm tên tuổi của Minh "đen" ngày một lẫy lừng trong giới giang hồ. Số má của Minh "đen" kể từ đó nhiều tay anh chị cũng phải dè chừng nhường phần đất cho Minh "đen" làm ăn.

Nhưng lần này Minh "đen" và đồng bọn của hắn sẽ ở tù một thời gian khá dài, không biết rồi đây chúng có còn manh động khi mãn hạn tù nữa hay không?

  • Ngân Nga


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét