Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Giải quần vợt Men’s Future Becamex Bình Dương 2012: Cơ hội cọ xát bổ ích


Tiếp nối thành công của giải quần vợt Men's Future Tanimex diễn ra vào tháng 3 vừa qua, làng quần vợt Việt Nam lại đón nhận một sân chơi tương tự do Bình Dương tổ chức vừa kết thúc vòng đấu loại giải 1 vào hôm qua 9-9, (Bình Dương cũng tổ chức 3 giải với tiền thưởng 10.000 USD/giải, nối tiếp nhau). Đây thật sự là một tín hiệu vui cho làng quần vợt Việt Nam, bởi sân chơi này phù hợp với đẳng cấp của các tay vợt trong nước, đồng thời là bước đệm cho những tài năng trẻ như Hoàng Thiên, Hoàng Nam… kiếm điểm để tiến vào con đường quần vợt chuyên nghiệp.

Mọi người trông chờ làn gió mới Nguyễn Hoàng Thiên thể hiện tại giải lần này. Ảnh: Gia Mẫn

Theo quy định của Liên đoàn quần vợt thế giới, đơn vị chủ nhà sẽ được hưởng 4 suất đặc cách (wild card) vào vòng loại và 4 suất vòng chính cho 1 giải. Nghĩa là Bình Dương có đến 12 suất thẳng vào vòng chính trong 3 giải. Trong đó, phân bổ 3 suất cho LĐQV Việt Nam, một số suất trao đổi với các Liên đoàn quốc gia khác và còn lại dành cho một số tay vợt trong nước. Dù có trong tay nhiều tay vợt trẻ triển vọng như Lý Hoàng Nam, Hồ Huỳnh Đan Mạch, nhưng Bình Dương chấp nhận cho tất cả nhận suất vòng loại, chỉ chừa 1 suất vòng chính giải thứ 3 cho Lý Hoàng Nam. HLV Trần Đức Quỳnh cho biết: "Tùy đơn vị đứng ra tổ chức và nhận được nhiều suất đặc cách, nhưng chúng tôi không chọn cho các em chơi ở vòng chính. Vì khi đó, các em còn trẻ vào gặp các tay vợt hạt giống, có trình độ chênh lệch thì khó học hỏi được gì. Trong khi đánh vòng loại, có thể các tay vợt sẽ được cọ xát với trình độ không quá cách biệt, họ sẽ học hỏi được nhiều hơn". Thật sự, đây là một cách tính toán hợp lý trong hướng đi phát triển quần vợt của Bình Dương.

Kết thúc vòng loại đơn nam vào hôm qua, tất cả các tay vợt Việt Nam đều bị loại. Trong đó, Hồ Huỳnh Đan Mạch, Lý Hoàng Nam, Tuấn Anh, Mai Thành Đông, Anh Khoa nhận suất đặc cách vòng loại. Riêng tay vợt số 1 Việt Nam Đỗ Minh Quân đang có thứ hạng trong bảng xếp hạng thế giới đủ điểm dự vòng loại, cũng bị loại. Hôm nay, giải sẽ thi đấu vòng chính với sự có mặt của 2 tay vợt nhận suất đặc cách Nguyễn Hoàng Thiên và Minh Tuấn.

Quang Trực



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét