Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Juventus phô diễn sức mạnh, Inter Milan gục ngã


(TNO) Juventus đã cho thấy tại sao họ được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Serie A mùa giải này khi giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trên sân Udinese, trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay (3.9, giờ VN).

Tân binh Pazzini tỏa sáng giúp AC Milan chiến thắng
Thành Milan nửa vui, nửa buồn
Chiến thắng gây tranh cãi của Juventus trong trận khai mạc Serie A

Juventus thắng Udinese 4-1
Giovinco (phải) tỏa sáng khi lập cú đúp cho Juventus – Ảnh: Reuters

Sự vắng mặt của HLV Antonio Conte dường nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Juventus. Bằng chứng là dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Massimo Carrera, đội bóng thành Turin vẫn thi đấu rất tốt.

Sân Fruili vốn là một trong những “pháo đài” khó bị hạ nhất tại Serie A trong những mùa giải gần đây. Tuy nhiên, trong trận đấu vừa qua, Fruili đã trở thành “công viên” để Juventus dạo chơi rồi mang về 3 điểm.

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Juventus đã tăng cường lực lượng khá mạnh mẽ. Trong số các tân binh vừa đến Turin, có một gương mặt vừa mới vừa cũ, đó là Sebastian Giovinco. Tuyển thủ Ý này là cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của Juventus. Tuy nhiên, anh không được ra sân nhiều nên đã phải sang Parma thi đấu trong hai mùa giải vừa qua.

Phong độ ấn tượng của tiền đạo 25 tuổi đã thuyết phục ban lãnh đạo Juventus bỏ ra 11 triệu euro để mang anh trở lại Turin. Số tiền đó đã phát huy hiệu quả. Trong trận đấu với Udinese vừa qua, Giovinco là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất khi anh lập một cú đúp ở các phút 53 và 71. Trước đó, Arturo Vidal và Mirko Vucinic là những người ghi bàn giúp cho Juventus có một trận thắng tưng bừng.

Về phần Udinese, trận thua này là hậu quả của việc liên tục bán đi những trụ cột trong thời gian qua. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, đội chủ sân Fruili mất thủ môn Samir Handanovic cho Inter và hai tiền vệ Kwadwo Asamoah, Mauricio Isla cho Juventus.

Một mình lão tướng Antonio Di Natale trên hàng công không thể tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Gigi Buffon. Chính vì vậy, Udinese chỉ có được bàn thắng danh dự ở phút 78 nhở công của Andrea Lazzari.

AS Roma thắng Inter Milan 3-1
AS Roma (áo trắng) đã tận dụng tốt những sai lầm ở hàng thủ Inter Milan – Ảnh: Reuters

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Inter Milan đã phải nhận thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước AS Roma. Hàng thủ thi đấu lỏng lẻo chính là nguyên nhân khiến “Nerazzurri” phải nhận kết quả tồi tệ này.

Ngay ở phút 15 trong một tình huống tấn công từ bên cánh trái của AS Roma, các hậu vệ Inter Milan đã đứng chôn chân nhìn Francesco Totti chuyền bóng cho Alessandro Florenzi thoải mái đánh đầu mở tỷ số.

Bàn thua đó đã dội một gáo nước lạnh vào các cầu thủ chủ nhà khiến họ bừng tỉnh. Ngay lập tức, Diego Milito uy hiếp khung thành AS Roma bằng một pha đánh đầu cận thành đưa bóng ra ngoài. Tiền đạo người Argentina cho rằng trước đó anh đã bị Federico Balzaretti kéo áo nhưng trọng tài không cho Inter được hưởng phạt đền.

Những nỗ lực tấn công của Inter Milan cũng được đền đáp vào cuối hiệp 1. Nhận bóng từ đồng đội, Antonio Cassano khéo léo che chắn rồi tung ra cú sút đập chân hậu vệ AS Roma, cân bằng tỷ số cho đội nhà.

Lên tinh thần, các cầu thủ Inter Milan tiếp tục uy hiếp khung thành AS Roma trong khoảng thời gian đầu hiệp 2. Thế nhưng, mải mê tấn công, đội chủ sân Giuseppe Meazza đã bị thủng lưới từ một pha phản công của AS Roma.

Phút 67, Totti tiếp tục cho thấy nhãn quan sắc bén khi tung ra một đường chọc khe thuận lợi giúp Pablo Osvaldo hạ thủ môn Luca Castellazzi bằng một cú lốp bóng. Chưa dừng lại ở đó, đến cuối trận, tân binh Marquinho ấn định chiến thắng cho đội khách bằng một pha dứt điểm ở góc hẹp.

Tân Lam



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét