Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Lũ quét kinh hoàng: Tìm thấy thêm nạn nhân mất tích


(VTC News) – Đến 17h chiều 2/9, mới tìm thấy thêm thi thể 1 nạn nhân mất tích do lũ quét tại Nậm Lúc (Bắc Hà, Lào Cai). Hiện vẫn còn 3 nạn nhân mất tích.

Lũ quét cuốn trôi hàng chục người, nhà cửa, tài sản người dân Nậm Lúc (Bắc Hà, Lào Cai) – Ảnh: VNN. Như vậy, số người bị chết do lũ quét tại Nậm Lúc (Bắc Hà, Lào Cai) là 7 người (mới tìm thấy thi thể 1 người mất tích là cháu Trương Văn Đằng).

Theo Ban chỉ đạo PCLB TƯ, hiện còn 3 nạn nhân khác vẫn mất tích và đang được các lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm.

Lũ quét tại Nậm Lúc cũng làm 12 nhà bị sập trôi hoàn toàn, 10 nhà bị hư hỏng do bị ngập, 3 điểm sạt lở đường giao thông liên thôn dài 700m, 4 công trình thủy lợi, cấp nước bị hư hỏng.

Hiện Ban chỉ huy PCLBTKCN Lào Cai đang huy động 600 cán bộ, chiến sỹ của quân đội, công an, dân quân xã cùng 3 máy xúc có mặt tại hiện trường để tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả.

Hiện hầu khắp các khu vực trên cả nước trong ngày 3/9/2012 đều có mưa, thậm chí có nơi ở Bắc Bộ vẫn mưa to – nên việc đề phòng với lũ quét tại các tỉnh miền núi vẫn cần cảnh giác cao.

Theo Trung tâm dự báo KTTV TƯ về tình hình thời tiết trong ngày 3/9, tại Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

Tại các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông.

Trần Vũ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét