Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Ngưng hiệu lực vụ “thịt tám giờ”


Ngưng hiệu lực vụ "thịt tám giờ"

TTO – Bộ trưởng Bộ NNPTNT vừa chính thức có quyết định về việc ngưng hiệu lực thi hành đối với hai thông tư: quy định điều kiện vệ sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh thịt, phụ phẩm ăn được của động vật ở dạng tươi sống và thông tư quy định điều kiện vệ sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở thu gom, bảo quản và kinh doanh trứng gia cầm.

Cục Thú y bị phê bình vì quy định "thịt tám giờ”
Có kiểm soát được "thịt bán trong 8 giờ"?
Sẽ sửa quy định "8 giờ" nếu có vướng mắc

Mặc dù có quy định không bán thịt quá tám giờ, nhưng rất khó kiểm soát việc thực hiện đúng quy định – Ảnh tư liệu báo Tuổi Trẻ

Cả hai thông tư trên đều mới được Bộ NNPTNT ban hành ngày 20-7, dự kiến có hiệu lực từ 3-9, trong đó có việc quy định chỉ được bán thịt heo trong vòng tám giờ kể từ sau khi giết thịt heo.

Quyết định không nêu lý do ngưng. Tuy nhiên, trước đó khi trao đổi với Tuổi Trẻ về những bất cập, khó triển khai của hai thông tư trên, thứ trưởng Bộ NNPTNT Diệp Kỉnh Tần thừa nhận "tính khả thi của thông tư chưa cao. Chẳng hạn như thế nào là thịt tám tiếng, ai kiểm tra kiểm soát, chế tài như thế nào.. ".

Thứ trưởng Tần cho biết Bộ đã phê bình và yêu cầu cơ quan soạn thảo (Cục Thú y) "phải thẳng thắn tiếp thu những bất cập, cái nào chưa hợp lý thì sửa".

Cũng theo ông Tần, Cục Thú y đã trình Bộ NNPTNT dự thảo sửa đổi, bổ sung thông tư 33 quy định về điều kiện vệ sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh thịt và phụ phẩm ăn được của động vật ở dạng tươi sống.

Đ.BÌNH



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét