Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Ông Chủ tịch tỉnh muốn ghi âm cán bộ vòi vĩnh là ai?


Ông Chủ tịch tỉnh muốn ghi âm cán bộ vòi vĩnh là ai?

Chủ tịch tỉnh kêu gọi DN ghi âm cán bộ vòi vĩnh
Bàn giao băng ghi âm cán bộ đòi hối lộ

TPO – Thông tin ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung kêu gọi doanh nghiệp (DN) phối hợp cùng chính quyền chống lại vấn nạn vòi vĩnh DN đang thu hút nhiều người quan tâm.

Ông Lê Thanh Cung (giữa) tại buổi gặp gỡ DN - Ảnh: TL
Ông Lê Thanh Cung (giữa) tại buổi gặp gỡ DN – Ảnh: TL.

Theo thông tin của UBND tỉnh, ông Lê Thanh Cung sinh năm 1954, xuất thân là cán bộ Ủy ban Kế hoạch tỉnh Sông Bé (nay là Bình Dương) năm 1978, sau đó về huyện Bến Cát công tác. Năm 1996 – 97, ông trở thành Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư, rồi Phó Chủ tịch tỉnh phụ trách kinh tế, Trưởng ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore…Từ đầu năm 2011, ông Lê Thanh Cung là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhiều năm chuyên trách lĩnh vực kinh tế, ông Cung được cho là người am hiểu các DN trong tỉnh.

Thừa nhận một bộ phận cán bộ công quyền, đặc biệt là trong ngành thuế, hải quan của tỉnh có biểu hiện nhũng nhiễu doanh nghiệp (DN) trong quá trình tiếp xúc, thực hiện các thủ tục hành chính , Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung đã kêu gọi DN phối hợp cùng chính quyền chống lại vấn nạn này.

"Chuyện một số cán bộ công quyền nhũng nhiễu doanh nghiệp là có, chính quyền cũng biết và sẽ tìm cách ngăn chặn. DN khi gặp phải những cán bộ nhũng nhiễu, vòi vĩnh, hãy ghi âm lấy bằng chứng để cùng chính quyền xử lý nghiêm, nhằm làm trong sạch bộ máy công quyền, lành mạnh hóa môi trường đầu tư ", ông Cung nói tại buổi gặp gỡ các nhà đầu tư Hàn Quốc do tỉnh này tổ chức ngày 26 – 9.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết dù trong bối cảnh kinh tế còn gặp nhiều khó khăn chung nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Bình Dương ở mức khá, ổn định; tình hình thu hút đầu tư tiếp tục tăng với lũy kế đến nay toàn tỉnh có 2.096 dự án với tổng số hơn 17 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Bình Dương nhất với 400 doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi gặp, ông Lê Thanh Cung đề nghị, các DN cũng phải nắm vững và hiểu đúng về luật pháp Việt Nam để thực hiện cho tốt, đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của các tổ chức công đoàn để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công nhân tham mưu cho lãnh đạo doanh nghiệp chăm lo tốt hơn nữa đến đời sống người lao động để họ an tâm làm việc.

Bình Dương từng nhiều năm giữ vị trí quán quân về chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh, thành (PCI) nhưng trong 2 năm qua đã lần lượt tụt xuống vị trí thứ 5 và thứ 10 trong bảng xếp hạng.

T.Đ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét