Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Thể thao


Thể thao

Xem xét loại Văn Quyết, Quốc Long, Ngọc Duy

TT – Cả HLV trưởng đội tuyển VN Phan Thanh Hùng và chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đều cho rằng cả ba cầu thủ Văn Quyết, Quốc Long và Ngọc Duy (Hà Nội TT) sẽ bị xem xét loại khỏi danh sách tập trung sắp tới, nếu ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt với những gì mà cả ba thể hiện trong trận chung kết Cúp quốc gia với Sài Gòn Xuân Thành hôm 29-8.

Văn Quyết và Ngọc Duy xô xát với Nguyễn Rogerio - Ảnh: An Nhơn

Ngọc Duy bị truất quyền thi đấu ở phút 90 khi nhận thẻ vàng thứ hai vì vào bóng thô bạo với Nguyễn Rogerio, sau đó cùng Văn Quyết định hành hung cả đối thủ. Quốc Long không chỉ chơi bóng thô bạo mà còn bênh đồng đội và chửi các phóng viên. Trên bục nhận huy chương bạc, Quốc Long tiếp tục có hành vi thách thức với phóng viên ảnh đã tranh cãi với anh. Còn Văn Quyết (một thẻ vàng) không chỉ nhiều lần đá xấu đối thủ mà cuối trận còn đánh nguội Nguyễn Rogerio…

Hình ảnh phi thể thao đó hầu như đều đập vào mắt tất cả những ai có mặt trên sân Thống Nhất cũng như xem qua truyền hình. Vì thế, nhiều CĐV và nhà chuyên môn cho rằng cần phải loại những cầu thủ này ra khỏi đội tuyển vì đạo đức kém. Phản đối nhưng cũng có CĐV e ngại HLV Phan Thanh Hùng khó mà loại cả ba học trò của mình, đặc biệt là cầu thủ đóng vai trò quan trọng như Văn Quyết.

Về chuyện này, HLV Phan Thanh Hùng cho biết sẽ không bênh vực các học trò nhưng cần phải có một cái nhìn khách quan hơn: "Nguyễn Rogerio trước giờ là vua tiểu xảo nên Ngọc Duy hay Văn Quyết đã rơi vào bẫy, nóng nảy rồi phản ứng không kiềm chế được. Về chuyện Quốc Long chửi phóng viên, qua tìm hiểu tôi được biết em nóng nảy phản ứng tiêu cực như thế do bị một phóng viên đứng ngoài sân phát biểu hơi nặng lời".

HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ thêm: "Nếu chơi xấu là bản chất của ba cầu thủ này thì khác, còn đằng này chỉ là trong một, hai trận đấu nên kết tội và không cho họ khoác áo đội tuyển VN là hơi nặng. Hơn nữa, tôi cũng không thể cấm họ lên tuyển khi ban kỷ luật chưa đưa ra án phạt ba cầu thủ này. Chỉ khi nào ban kỷ luật đưa ra án phạt, tôi mới xem xét và đưa ra quyết định".

Còn theo chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: "Nếu cho rằng Văn Quyết, Quốc Long hay Ngọc Duy không xứng đáng lên tuyển vì đạo đức không tốt như dư luận đã phản ứng thì ban kỷ luật của VFF hay ban đạo đức của VPF cần có văn bản nêu chính kiến của mình để Tổng cục TDTT xem xét quyết định có nên triệu tập những cầu thủ đó hay không. Nếu hai ban trên xác định những cầu thủ đó không đủ đạo đức để lên tuyển, tôi cũng ủng hộ dù đội tuyển VN có thể bị yếu đi".

Sáng 1-9, trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: "Tôi vẫn chưa thấy ban tổ chức giải gửi công văn gì về chuyện xảy ra trong trận chung kết Cúp quốc gia mà chỉ biết sự việc trên qua báo chí. Tôi nghĩ việc các cầu thủ Hà Nội TT đá xấu phải có nguyên do. Nhưng chưa có công văn đề nghị xử lý của ban tổ chức giải, chúng tôi chưa thể họp để giải quyết".

Về việc này, trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly cho biết: "Lẽ ra chúng tôi có thể chuyển hồ sơ sự việc này sang ban kỷ luật vào chiều 31-8 nhưng không kịp vì quá nhiều việc phải chuẩn bị cho buổi tổng kết mùa giải sắp tới".

NGUYÊN KHÔI



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét