Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Thời tiết mát mẻ trên cả nước vào ngày Quốc khánh


Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bắt đầu từ đêm nay (2/9) và ngày mai, các tỉnh miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp tây bắc – đông nam có trục qua phía bắc của ven biển Trung Bộ gây mưa dông trên diện rộng kèm tố, lốc, gió giật mạnh.

Sau đó, cùng với quá trình tăng áp từ phía bắc, rãnh áp thấp này sẽ hoạt động mạnh dần và còn tiếp tục chi phối thời tiết khu vực này trong 3 – 4 ngày tiếp theo.

Các tỉnh miền Nam chịu ảnh hưởng của trường gió tây nam có cường độ trung bình cũng gây mưa dông vào chiều, tối và đêm.

Vui chơi trong công viên nước (Ảnh: KT)

Dự báo thời tiết các tỉnh thành trên cả nước ngày và đêm 2/9:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông ở các tỉnh ven biển đông bắc và nam đồng bằng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Phía bắc gió đông đến đông bắc, phía nam gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét