Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Tôi yêu Bình Dương


Normal
0

false
false
false

MicrosoftInternetExplorer4

/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-parent:”";
mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
mso-para-margin:0cm;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
font-family:”Times New Roman”;
mso-ansi-language:
mso-fareast-language:
mso-bidi-language:}

Chào mừng Đại hội Đại
biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ IX (nhiệm kỳ 2012-2017), Tỉnh đoàn đã
phát động và nhận được hơn 1.000 bài dự thi "Tôi yêu Bình Dương". Thông qua cuộc
thi các bạn trẻ là công nhân viên, đoàn viên, hội viên, thanh niên xa quê, học
sinh, sinh viên đã và đang sinh sống, làm việc, học tập tại Bình Dương có thể
bày tỏ tình cảm và cảm nhận của mình đối với quê hương Bình Dương tươi đẹp.

Tôi yêu

Tuy không phải là những nhà văn, nhà thơ chuyên nghiệp, nhưng bằng
tình cảm chân thành, các bạn trẻ đã thể hiện cảm xúc của mình rất đa dạng thể
loại như văn xuôi, viết ngắn, thơ. Bằng sự sáng tạo và chăm chút kỹ lưỡng, nhiều
bài viết đã có sự đầu tư tìm hiểu về lịch sử, địa lý, kinh tế, xã hội, văn hóa
tỉnh nhà với nhiều hình ảnh minh họa rất cụ thể. Điều này cho thấy chỉ có tình
cảm quê hương đã thúc đẩy các bạn đến với cuộc thi. "Tôi vô cùng vui sướng và tự
hào trước những thành tích đột phá xuất sắc của Bình Dương diễn ra hết sức kỳ
diệu trên nhiều lĩnh vực. Và tôi đã bật khóc trong niềm vui hạnh phúc khi thấy
cờ Tổ quốc, cờ Đảng và ảnh Bác Hồ trên đoàn xe hoa rực rỡ dưới muôn ngàn tia nắng
ban mai ngày Thủ Dầu Một chính thức trở thành thành phố" – Đây là những dòng
bày tỏ của anh Mai Phúc Hậu (Công ty Zenith Label – Việt Nam, TX.Thuận An).

Chị Trần Thị Ngọc Liên (Công ty TNHH Sao
Minh, KP.Bình Phú, Bình Chuẩn, Thuận An) rời quê hương đến Bình Dương học đại học,
sau đó có gia đình ở TP.HCM. Quyến luyến mảnh đất lành nên chị cùng gia đình về
Bình Dương lập nghiệp và đã xem đây là quê hương thứ hai của mình. Chị nói: Vợ
chồng tôi sẽ cố gắng làm việc kiếm tiền mua một ngôi nhà, để được sống trên mảnh
đất chúng tôi yêu. Và con tôi là thế hệ tiếp nối ba mẹ với tương lai tươi sáng đang
chờ đón những ai yêu mảnh đất này…".

Trách nhiệm của thanh
niên

Anh Mai Phúc Hậu cho biết: Thanh niên thời đại mới, trẻ, năng động,
sáng tạo, dám nghĩ dám làm, khi giao dịch với các đối tác trong và ngoài nước
tôi luôn để lại ấn tượng tốt trong lòng bạn bè ngoại quốc. Ghi nhớ lời dạy của
Bác Hồ, tôi tích cực tìm tòi, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn như ngoại
ngữ, tin học để áp dụng khoa học công nghệ vào việc làm. Thường xuyên nghiên cứu
các đề tài về kinh tế ngoại thương đầu tư quốc tế, học hỏi các mô hình tiến bộ,
kinh nghiệm, giải pháp quý giá ở các cường quốc phát triển và mong muốn đem những
kiến thức đó đóng góp vào sự phát triển tỉnh nhà. Bạn Trần Thanh Thế Hiển, Bí
thư Đoàn trường Trung cấp Mỹ thuật chia sẻ: Là một viên chức đang công tác
trong ngành giáo dục và đào tạo, hàng ngày chăm lo sự nghiệp trồng người. Bản
thân tôi không ngừng nâng cao học tập về chuyên môn, lý luận chính trị để hoàn
thành nhiệm vụ trong điều kiện mới. Cố gắng đem trí tuệ, sức lực của mình góp
phần xây dựng Bình Dương trở thành thành phố văn minh, hiện đại.

Nhiều bạn trẻ cũng đã kêu gọi thanh niên nêu cao tinh thần học tập, lao động sáng
tạo trên mỗi lĩnh vực, vượt qua những khó khăn để đi đến sự thành công; sống
lành mạnh, sống tốt cho gia đình và xã hội, đồng thời, giữ gìn và phát huy truyền
thống văn hóa lịch sử. Mỗi người đóng góp một phần công sức của mình để tạo
thành một khối thống nhất, đoàn kết, góp phần đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển.

KIM
TUYẾN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét