Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Tottenham vẫn chưa biết thắng


Vòng 3 Ngoại hạng Anh:

Tottenham vẫn chưa biết thắng

TTO – Tottenham vẫn chưa biết đến chiến thắng ở mùa giải mới 2012-2013. Ở lượt trận vòng 3 vào tối 1-9, Tottenham một lần nữa lại đánh rơi chiến thắng khi để đàn em Norwich City gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối ngay trên thánh địa White Hart Lane.

Dembele ghi bàn ngay trong ngày ra mắt Tottenham – Ảnh: PA

Trước khi trận đấu diễn ra, mọi dự đoán đều nghiên về Tottenham. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Tottenham không những sở hữu lực lượng đồng đều và mạnh hơn hẳn so với Norwich mà họ còn được chơi ngay tại thánh địa White Hart Lane. Nhưng một lần nữa các học trò HLV Villas-Boas lại gây thất vọng với màn trình diễn nhạt nhòa trước Norwich – đội bóng đã bị thủng lưới tới 6 lần trong hai trận trước đó.

Trong suốt trận đấu, Tottenham luôn chiếm thế chủ động và không ngừng gây sức ép về phía khung thành thủ môn Ruddy. Nhưng cũng giống như hai trận đấu với Newcastle và West Brom, dù chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nhưng với những lên bóng khá đơn giản từ hai cánh, Tottenham đã không thể gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự của Norwich.

Lối chơi này hầu như không gây được nguy hiểm cho khung thành thủ môn Ruddy nhưng điều ngạc nhiên là HLV Villas-Boas vẫn để các học trò của mình chơi với chiến thuật này trong phần lớn thời gian của trận đấu. Vì thế, dù chiếm thế chủ động nhưng Tottenham còn tạo được ít cơ hội ăn bàn hơn so với Norwich.

Với một thế trận bế tắc, Tottenham chỉ còn biết trông chờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân, và trận này là Mousa Dembele – tân binh mới chuyển đến từ Fulham với giá 15 triệu bảng ngay trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa (rạng sáng 1-9).

Niềm vui của các cầu thủ Norwich sau khi gỡ hòa 1-1 – Ảnh: PA

Trận này, Dembele được HLV Villas-Boas tung vào sân ở đầu hiệp 2 thay cho Sandro. Do mới lần đầu xuất hiện nên Dembele vẫn chưa chứng tỏ được nhiều bởi anh vẫn chưa quen và chưa hiểu được ý của các đồng đội mới.

Không thật xuất sắc nhưng Dembele cũng đã để lại dấu ấn đậm nét trong ngày ra mắt CĐV mới bằng bàn thắng khai thông bế tắc cho Tottenham ở phút 68.

Nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái của Defoe, Dembele ngoặc bóng loại bỏ sự truy cản của Norwich rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Ruddy, mở tỉ số cho Tottenham. 

Chật vật mới có được bàn thắng nhưng Tottenham lại không biết bảo vệ thành quả của mình. Phút 85, từ quả tạt bên cánh phải của Pilkington, bóng chạm đầu Martin, Holt rơi xuống ngay đúng tầm chân của Snodgrass. Không cần chặn bóng, tiền vệ này ngã người tung cú vô-lê hiểm hóc hạ gục thủ thành Friedel, quân bình tỉ số 1-1 cho Norwich.

Bị gỡ hòa, các cầu thủ Tottenham không còn giữ được bình tĩnh và họ đã liên tiếp phạm lỗi với các cầu thủ Norwich. Trong một tình huống như vậy, tiền vệ Huddlestone đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân (phút 88) sau pha vào bóng bằng gầm giày với Howson.

Trận thứ hai liên tiếp đánh rơi chiến thắng (vòng trước là với West Brom), Tottenham cho thấy họ vẫn rất nhiều bất ổn. Phong độ nghèo nàn này khiến sức ép càng đè nặng lên vai HLV Villas-Boas – người được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt của đội chủ sân White Hart Lane và biến đội bóng này trở thành một thế lực mới tại giải Ngoại hạng Anh.

THIÊN PHÚC



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét