Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Tuổi trẻ phải dốc hết sức lực để thực hiện những ước mơ


Kỳ thi tốt
nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh đại học (ĐH) vừa qua, em Bùi Gia Bảo, học sinh
lớp 12A2, trường THPT Dĩ An là một trong những học sinh đã đạt được những thành
tích rất cao của tỉnh. Tốt nghiệp THPT với 51 điểm, Bảo tiếp tục đậu vào 2
trường ĐH là ĐH Kinh tế TP.HCM với 23 điểm và ĐH Khoa học Tự nhiên với 24,5
điểm. Kết quả trên càng khẳng định sự phấn đấu liên tục của Bảo trong 12 năm
qua. Chững chạc hơn so với các bạn đồng lứa, Bùi Gia Bảo đã xác lập được cho
mình hoài bão khi còn rất nhỏ và quyết tâm học tập tốt nhằm thực hiện ước mơ
trở thành doanh nhân của mình.

  Gia
Bảo và giấy khen thành tích học tập

Vốn thông
minh lại chăm chỉ nên suốt 12 năm liền, Bùi Gia Bảo đạt thành tích cao trong
học tập và giành nhiều giải thưởng ở các kỳ thi học sinh giỏi. Mới nhất là năm
lớp 12, Bảo còn đạt giải khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên
máy tính cầm tay cấp tỉnh. Rất khiêm tốn, Bảo chia sẻ: "Có được kết quả như vậy
em nghĩ ngoài sự nỗ lực em còn có chút may mắn nữa. Thật ra, so với các bạn bè
khác em thấy mình còn thua kém nhiều mặt. Con người ta chỉ mạnh ở những lĩnh
vực nhất định nên em không nghĩ là mình tài giỏi hơn người khác". Giỏi việc
học, đảm việc nhà nên ngoài giờ học, Gia Bảo phụ bố mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa
và dành thời gian chăm sóc và đỡ đần bà ngoại đã 85 tuổi.

Kỳ thi tuyển
sinh đại học năm nay, Bảo đăng ký 2 trường, ĐH Kinh tế và Khoa học Tự nhiên.
Không ngờ em đậu cả 2 trường với điểm số rất cao. Ông Bùi Đình Văn, bố của Gia
Bảo tâm sự: "Gia đình tôi có 2 cháu, chị của Gia Bảo đã tốt nghiệp ra trường v�
có việc làm ổn định. Chỉ còn Bảo là đi học nên cả nhà dốc hết sức vào chăm lo
cho việc học của cháu.

Nói về bí kíp
học giỏi của mình, Gia Bảo chia sẻ: "Để học tốt, quan trọng mình cần phải kiên
trì, không ngừng rèn luyện. Giờ học trên lớp, phải tập trung tối đa, nắm chắc
bài học. Khi học bài, không nên học vẹt mà phải học hiểu – ứng dụng; cũng không
nên học dàn trải mà cần chú trọng cả ôn luyện lý thuyết và thường xuyên giải
bài tập…". Lịch học của Bảo thường bắt đầu từ 6 giờ sáng. Sau đó đến lớp học
vào hai buổi sáng – chiều; ôn bài vào buổi tối nhưng không quá 23 giờ. Vào học
kỳ II năm lớp 12, Bảo sắp xếp mỗi ngày học 1 môn, học môn nào phải "chắc" môn
đó, rồi mới chuyển sang môn khác. Khi học căng thẳng, Bảo thường giải trí bằng
cách lên mạng internet đọc báo, nghe nhạc, chơi thể thao với bạn bè… Theo
Bảo, chính những người bạn tốt, học giỏi, phần lớn là những bạn cùng trường,
cùng lớp, đã tiếp cho Bảo thêm động lực để học tốt. Bảo bộc bạch: "Em nghĩ,
không chỉ việc học mà tất cả những công việc khác trong cuộc sống mình đều phải
nỗ lực hết mình. Mình không nỗ lực, ắt sẽ thất bại. Theo em tuổi trẻ là phải
dám ước mơ, dám thực hiện và em sẽ dốc hết sức lực để biến ước mơ đó thành hiện
thực. Trước mắt, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này có thể làm được
những việc mà em mơ ước".

Không chỉ học
giỏi, Bùi Gia Bảo còn là một người có trách nhiệm với cộng đồng và có lòng nhân
ái. Được biết, trong nhiều năm qua, có bao nhiêu tiền thưởng, học bổng từ những
thành tích học tập của mình, em đều đem đến gửi cho Trung tâm Nhân đạo Quê
Hương. Sắp tới đây, Gia Bảo và các bạn của mình cũng góp những phần thưởng m�
các em đạt được do thành tích học tập của mình vào đây với mong muốn "góp một
chút để các em trong trung tâm có thêm sách mới để học tập".

NGỌC THANH

 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét