Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

V-League: Chờ B, Bình Dương phá bỏ định mệnh


Nghịch lý: “Nhà giàu” SG.XT trước nguy cơ bị "xâu xé"

V-League: Ngày 6/10, tổng kết mùa giải 2012

Ghế HLV SG.XT: HLV Đặng Trần Chỉnh được tiến cử


Sau thời tam đại gia HA.GL, ĐT.LA và B.BD tung hoành với mỗi CLB chia nhau 2 lần vô địch V-League là màn đăng quang của SHB.ĐN. Sau đó là những bước chậm nhưng chắc của HN.TT và SLNA. Nếu theo đúng chu kỳ mỗi năm có một nhà vô địch thì lẽ ra mùa giải năm 2012 ngôi quán quân sẽ ở trong tay SG.XT.

Tiếc rằng, họ là đội bóng có tiềm lực mạnh nhất V-League nhưng lại thiếu sự ổn định và khát khao. Chính họ tự giữ mình trong bóng tối chứ không phải do những đội khác như SHB.ĐN hoặc HN.TT mạnh hơn họ. Hãy xem lại những cuộc đọ sức giữa SG.XT – SHB.ĐN hoặc SG.XT – HN.TT với ưu thế phần lớn thuộc về SG.XT là có thể thấy được sự hợp lý của nhận định này!

Chính từ sự thiếu ý chí, thiếu sức bền của SG.XT đã tạo điều kiện để SHB.ĐN đăng quang. Sự trở lại của đội bóng sông Hàn phá đi cái nhịp điệu cũ và có thể hình thành một cái dớp mới. SHB.ĐN từng vô địch mùa giải 2009 và sau 2 năm họ trở lại với ngôi vương. Theo chu kỳ này, người ta sẽ phải dè chừng HN.TT ở mùa giải năm sau bởi đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng vô địch ở mùa 2010 và đã hai lần đứng ở vị trí thứ nhì.

Trái bóng tròn và không thể lường trước! Vậy lẽ nào chức vô địch cứ phải tuân theo những quy luật được định trước? Chẳng NHM bóng đá nào, chẳng cầu thủ, HLV, ông bầu nào thích cái quy luật ấy, ngoại trừ những đội bóng được dự đoán. Bây giờ, có lẽ nên chờ Becamex Bình Dương có thể trở thành một đối trọng để có thể phá đi cái định mệnh sắp sửa hình thành.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét