Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

“Vòng tròn”- Hồng Nhung đăng quang Bài hát yêu thích tháng 8


"Vòng tròn"- Bài hát yêu thích của tháng

Đẹp, tinh tế, chuyên nghiệp và rất mới lạ chính là ấn tượng về màn trình diễn của Hồng Nhung với ca khúc "Vòng tròn". Mặc dù "Vòng tròn" là một ca khúc có tiết tấu tương đối khó, nhưng Hồng Nhung cho thấy chị đã thực sự sẵn sàng cho một cuộc chơi mới trên các sân khấu lớn khi hoàn thiện bài biểu diễn của mình rất xuất sắc ở cả phần hát và nhuần nhuyễn vũ đạo với vũ đoàn tham gia hỗ trợ.

Tiết mục của Hồng Nhung tối qua cũng tạo được hiệu ứng đặc biệt khi Hồng Nhung gần như lột xác hoàn toàn. Cô không chỉ thay đổi trong âm nhạc mà cả hình ảnh cũng trẻ trung, mới mẻ và nổi loạn hơn.


“Vòng tròn”- Hồng Nhung giành giải Bài hát yêu thích tháng 8

Nhờ sự "nổi loạn có nghề", bài hát của tháng đã thuộc về ca khúc "Vòng tròn" của nhạc sỹ Võ Thiện Thanh dưới sự thể hiện của ca sỹ Hồng Nhung. Tuy nhiên, vì lý do công việc nên nhạc sỹ Võ Thiện Thanh đã không thể có mặt để nhận giải.

Ca sĩ Hồng Nhung, người thể hiện ca khúc đã lên sân khấu nhận giải thưởng và gửi lời cảm ơn tới những khán giả đã ủng hộ và bình chọn cho ca khúc "Vòng tròn" đạt giải thưởng Bài hát của tháng.

Bài hát yêu thích tháng 9- vẫn xu hướng 2 trong 1

Sau một tháng chờ đợi, tối qua (02/09), chương trình Bài hát yêu thích đã trở lại với liveshow thứ 9. Tiếp tục xu hướng 2 trong 1 (tự sáng tác và thể hiện), liveshow thứ 9 của Bài hát yêu thích đón nhận thêm 4 sáng tác do chính các ca sĩ, nhóm hát tự thể hiện. Âm nhạc của liveshow tháng 09 mang màu sắc đương đại khá rõ nét. Nội dung của cả 10 ca khúc tham gia đều gắn bó với đời sống, sự kiện xã hội thực tế, như khai thác tình yêu đôi lứa, khát vọng sống, vấn đề bảo vệ môi trường,…  đã làm tăng lên tính đa dạng của các ca khúc tham gia Bài hát yêu thích.

Khách mời của chương trình Liveshow tháng 09 gồm: Nhạc sĩ – nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Hải Phong, nhà báo Nguyễn Hà, diễn viên Lương Mạnh Hải. So với những chương trình trước đây, các khách mời thường có những nhận xét, đánh giá bổ sung với những ý kiến ngược chiều khá đa dạng, thì ở liveshow tháng 09, quan điểm của ba vị khách mời ở vị trí người quan sát từ 3 lĩnh vực khác nhau lại có những điểm chung nhất định khi đưa ra bình luận về ca khúc, ca sỹ thể hiện và các phần trình diễn.


Các thành viên BGK từ trái qua: Nhà báo Nguyễn Hà, Nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong, Diễn viên Lương Mạnh Hải

Là nhóm nhạc xuất hiện liên tục trong các liveshow BHYT gần đây, Artista tiếp tục đem đến một ca khúc về chủ đề Tình yêu quê hương Đất nước.  "Tổ Quốc nhìn từ biển" của Nhạc sỹ Quỳnh Hợp mang ý nghĩa cổ động cho tinh thần giữ vững biển đảo quê hương.


Nhóm Artista

Xuất hiện trên sân khấu trong đồng phục sĩ quan hải quân, Artista thể hiện được tinh thần rộn ràng và nhịp nhàng của bài hát với chất giọng trầm ấm và khỏe khoắn. Bài hát mở màn cho Liveshow BHYT tháng 9 khá phù hợp với thời điểm phát sóng là ngày Quốc Khánh 2/9 cũng như vấn đề biển Đông đang được dư luận hết sức quan tâm.

Dù là một nhóm nhạc khá mới, và chỉ gồm 3 thành viên, Recycle khá bản lĩnh khi tự sáng tác và hát những ca khúc của nhóm. Đem tới Liveshow tháng 9 một bản ballard mang một chút âm hưởng rock về tình yêu, "Tháng 6"  là bài hát nói về khao khát tình yêu đã qua đi, và sự mong mỏi bình yên quay lại. Tuy nhiên, giọng hát không quá đặc biệt và phong cách trình diễn còn đơn điệu chưa tạo điểm nhấn cho bài hát và phần biểu diễn của nhóm trong chương trình.


Recycle

Xuất hiện tại BHYT, Tạ Quang Thắng dần quen thuộc với khán giả Việt Nam với hình ảnh chàng ca sĩ trẻ cầm đàn thể hiện ca khúc tự sáng tác với một chất giọng khá lạ của mình. "Viết tình ca" thể hiện nỗi niềm của một chàng trai đang tự hỏi tình yêu là gì? Và nếu như yêu, chàng trai ấy sẽ thể hiện tình yêu của mình thế nào?


Tạ Quang Thắng

Mang chất country, ca từ có chọn lọc, Tạ Quang Thắng hát live khá tốt, tuy lên cao hơi gằn. Đây là ca khúc nhẹ nhàng và dễ nghe, hòa âm đơn giản và ít cao trào là cảm giác mang lại cho khán giả cảm giác khá thú vị trong chùm ca khúc mở đầu chương trình.

“Vụt tan” mang hai phong cách khác nhau, có vần, có nhịp điệu của rap, pha với nốt nhạc, cao độ lên xuống bất thường của RB, Justa Tee/ Soobin đã đem đến cho khán giả những bất ngờ và thú vị.


Justa Tee và Soobin

Justa Tee từng tâm sự “Khó khăn trong việc hát RB ở VN đó là chất giọng. Người Châu Á mình không có được chất giọng dầy và âm vực cao như ở bên nước ngoài, cũng không thể hiện được những sự luyến láy có tính toán như họ, đó là thiệt thòi lớn với những nghệ sỹ Việt Nam. RB đòi hỏi rất nhiều thứ từ hơi khỏe, giọng cao, chất giọng dầy, xử lý các nốt nhạc lên xuống rất linh hoạt. Đó là những cản trở lớn đối với 1 người không được đào tạo bài bản như mình”. Tuy nhiên, anh đã làm cho khán giả tại sân Lan Anh rất hài lòng về ca khúc này.

"Xa em"  là bản ballad nhẹ nhàng về tình yêu, thể hiện sự nuối tiếc khi tình yêu đã xa và ước mong hạnh phúc chân thành dành cho. Xuất hiện trong bộ vest trắng, Noo Phước Thịnh nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả ngay từ khi xuất hiện.


Noo Phước Thịnh

So với lần đầu tham dự, ở lần tham dự trong liveshow tháng 09, Noo Phước Thịnh đã có phần thể hiện giọng live của mình tương đối tốt so với lần trước. Hòa âm violon làm điểm nhấn đáng chú ý trong phần biểu diễn của chàng ca sĩ sinh năm 1988.

Dù mới chỉ là lần thứ 2 tham dự BHYT, Pi Band đã cho thấy nhóm nhạc gồm 2 thành viên là những nghệ sĩ trẻ rất nhiều say mê và có sự đầu tư nghiêm túc với sự xuất hiện của mình. Từ "Chú lính nhựa" trong BHYT tháng 5 cho tới "Người ngoài hành tinh" trong BHYT tháng 9, nhóm đã thể hiện trước khán giả sự đa dạng về đề tài ca khúc tự sáng tác cũng như sự công phu khi sử dụng trang phục, vũ đạo cho các phần biểu diễn.


Pi Band

“Người ngoài hành tinh” thể hiện nội dung một trận chiến để kêu gọi sự bảo vệ môi trường. Đây là một ý tưởng tuy không mới, nhưng lại là một sự táo bạo của một nhóm nhạc mới debut thời gian chưa lâu khi thâm nhập vào đề tài xã hội.

"Hà Nội trà đá vỉa hè" dưới sự thể hiện của Đinh Mạnh Ninh là ca khúc mang Phong cách RB. Để phù hợp với nội dung ca khúc, sân khấu dàn dựng như một ngày bình thường diễn ra tại Hà Nội với nhưng bạn trẻ có thói quen thưởng thức trà đá ở vỉa hè. Ý tưởng đưa cuộc sống đời thường vào bài hát là một đề tài không mới nhưng để hòa nhịp với thói quen xem, nghe của khán giả hiện đại là một thách thức lớn.


Đinh Mạnh Ninh

Ca khúc có phần hòa âm, phối khí khá tốt. Đinh Mạnh Ninh xuất hiện với hình ảnh khá lạ lâm – cột khăn trùm đầu và đeo kính râm. Kết hợp rapper Justa Tee, Đinh Mạnh Ninh muốn làm rõ hơn một nét văn hóa vừa truyền thống nhưng vẫn mang được nét riêng của những người trẻ hiện đại.

"Con Đường Em"  là ký ức về một kỷ niệm đẹp của một chàng trai khi được ngắm nhìn một cô gái trên con đường nhỏ với phần ca từ nhẹ nhàng, tha thiết. Trang phục đơn giản mạnh mẽ, nam tính, Lê Việt Anh- chàng trai bước ra từ Sao Mai Điểm Hẹn đã trình diễn với giọng live khá tốt. Phần bè tốt cũng tạo nên hiệu quả cao cho phần thể hiện này.


Lê Việt Anh

"Tôi đọc báo công cộng"- Nguyễn Đình Thanh Tâm thể hiện là ca khúc khá nổi thời gian gần đây của nhạc sỹ Nguyễn Duy Hùng. Ca khúc cũng đã từng trình diễn trong Hợp Ca Tranh Tài (đội Phương Thanh) và thu hút được khán giả quan tâm nhưng bản phối khí của BHYT tốt hơn khá nhiều so với trong Hợp Ca Tranh Tài.


Nguyễn Đình Thanh Tâm

Tuy nhiên, nếu tiết chế chút về cách biểu diễn dành cho "Tôi đọc báo công cộng", cũng như đầu tư cách thể hiện mới thì sẽ tốt hơn vì Thanh Tâm vẫn chưa thoát được sự so sánh khi khán giả dễ dàng nhận ra bóng dáng của Tùng Dương trong phong thái biểu diễn của chàng ca sĩ trẻ.

"Chia cách bình yên" với ca tư hơi ủy mị thể hiện băn khoăn và suy nghĩ của người con trai khi quyết định chia tay người mình yêu. So với những lần tham dự trước đây, phong cách của Quốc Thiên vẫn còn khá đơn điệu, chưa có gì mới và khác biệt lớn so với chính mình. Có lẽ, ở những lần tham dự kế tiếp, Quốc Thiên nên tìm tòi những ca khúc tạo nên sự đa dạng hình ảnh cho bản thân.


Quốc Thiên

Xuất hiện trong trang phục như một búp bê, Văn Mai Hương khá teen khi thể hiện sự trong sáng của mình cũng vũ đoàn trong một sáng tác khá đơn giản, phù hợp với độ tuổi của lớp khá giả ca khúc này cần tiếp cận.


Văn Mai Hương

"Chuyện tình nhà thơ" là ca khúc hiện nay đang được Văn Mai Hương và ê  kíp của mình tập trung tuyên truyền và giới thiệu sau nhưng thành công vang dội của “Nếu như anh đến” hay “Ngày chung đôi” trước đây.

“Mượn”, “Người hát tình ca” – hai sáng tác nằm trong CD đầu tay của Uyên Linh, đều là các sáng tác của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương. Hai ca khúc này lần đầu được biểu diễn trong chương trình Cầm tay mùa hè năm 2011 và cả 2 ca khúc này đều được lựa chọn và công diễn trong Bài hát yêu thích.


Uyên Linh

Nếu như “Người hát tình ca” đã dành được sự công nhận và đông đảo công chúng yêu mến, thì nhiều khả năng “Mượn” cũng sẽ tạo được nên những thành công riêng của mình trong chương trình.

Ca khúc có phần hòa âm, phối khí cùng ca từ chau chuốt. Với nội dung hình ảnh ẩn dụ về mơ ước tình yêu của người phụ nữ, sân khấu dành cho “Mượn” khá thú vị khi Uyên Linh mặc lại chiếc váy đã quay trong MV cũng như được dàn dựng sân khấu giống như trong MV với những chiếc bóng đèn phát sáng. Giọng có độ vang, dễ tạo kịch tích nên Uyên Linh hấp dẫn khán giả theo dõi từ đầu đến cuối phần biểu diễn của mình./.



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét