Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Vũ Phong bừng sáng, B.Bình Dương thắng đậm


 

 

Bàn thua khiến cho B.Bình Dương như bừng tỉnh, họ dồn dập tràn sang phần sân của đội bóng đất Cảng. Không lâu sau khi bị thủng lưới, đội bóng đất Thủ Dầu tìm được bàn san bằng tỷ số.

 

Phút 14, cũng từ một tình huống cố định, Vũ Phong sút phạt đưa bóng xuyên qua hàng rào đội khách, làm bó tay thủ môn Đậu Ngọc Tân, giúp B.Bình Dương có bàn san bằng cách biệt 1-1.

 

Đấy cũng là bàn thắng mở đầu cho buổi chiều bùng nổ của cầu thủ mang băng thủ quân của B.Bình Dương. Phút 27, Vũ Phong đi bóng qua 1 hậu vệ đội khách, trước khi vuốt bóng tuyệt đẹp bằng chân phải từ khoảng 23m, đưa bóng lượn qua đầu thủ môn Ngọc Tân rồi bay vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-1 cho B.Bình Dương.

 

Hơn chục phút sau, Vũ Phong đã có cú hattrick cho riêng mình. Phút 40, đón đường chuyền khe thông minh của Công Huy, Vũ Phong khôn khéo phá bẫy việt vị, trước khi tâng bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn Đậu Ngọc Tân bên phía đội bóng đất Cảng, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

 

Trước đó chừng 5 phút, B.Bình Dương còn có một cơ hội cực tốt khá để ghi bàn, nhưng lần lượt Fortune và Tăng Tuấn sút bóng dội hậu vệ V.Hải Phòng trong tình huống mà thủ môn của đội bóng đất Cảng đã rời khung thành.

 

Phía đầu sân bên kia, trước khi hiệp 1 kết thúc, V.Hải Phòng vẫn kịp ghi được bàn thắng thứ 2 của họ trong trận. Phút 45, Kavin hạ thủ môn Đặng Đình Đức bên phía B.Bình Dương trong pha đối mặt, rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 2-3 cho V.Hải Phòng.

 

Có lẽ tâm lý quá thoải mái của 2 bên trong trận đấu này giúp cho trận đấu diễn ra với khí thế vô cùng cởi mở. B.Bình Dương không lo rớt hạng, còn V.Hải Phòng chỉ đá những vòng chót cho đúng thủ tục. Đấy cũng chính là lý do mà hàng thủ 2 đội tỏ ra khá hào phóng với các chân sút.

 

Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà có tiếp bàn thắng thứ 4. Phút 50, Vũ Phong chuyền bóng từ cánh trái cho Chí Công đánh đầu dội cột. Ngay lập tức, Công Huy có mặt kịp thời, chuyền bóng như đặt cho Samson đệm bóng vào lưới trống, đào sâu khoảng cách lên thành 4-2 cho B.Bình Dương.

 

Nhưng V.Hải Phòng vẫn chưa chịu buông xuôi. Phút 52, Xuân Phú đi bóng tốc độ bên cánh phải, rồi chuyền cho Kavin lao xuống, vượt qua các hậu vệ B.Bình Dương, trước khi đánh bại thủ môn Đình Đức, giúp V.Hải Phòng có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4.

 

Chỉ 3 phút sau bàn thắng vừa nêu, V.Hải Phòng có thêm lợi thế rất lớn, do trung vệ Chí Công của B.Bình Dương phải nhận thẻ vàng thứ 2, phải rời sân vì lỗi ngăn cản đối phương ghi bàn.

 

Những tưởng lợi thế hơn người sẽ giúp ích cho V.Hải Phòng, ấy thế mà ở thế 11 chống 10, đội bóng đất Cảng vẫn bị thủng lưới thêm lần thứ 5. Phút 68, cầu thủ vào thay người bên phía B.Bình Dương là Trọng Giáp vượt qua 1 hậu vệ đối phương, trước khi chuyền bóng dọn cỗ cho Vũ Phong ung dung đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 5-3 cho B.Bình Dương.

 

Bàn thắng vừa nêu cũng là pha lập công thứ 4 của Vũ Phong trong trận, khép lại một buổi chiều rực sáng của ngôi sao hàng đầu của đội bóng đất Thủ Dầu.

 

Tuy nhiên, bàn thắng ấy vẫn chưa phải là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu này. Phút 82, thiếu kiềm chế trước tiểu xảo của trung vệ Hoàng Đức bên phía V.Hải Phòng, Samson của B.Bình Dương có phản ứng rất non nớt là đánh vào mặt Hoàng Đức.

 

 

Kim Điền

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét