Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Vương Thu Phương trước sau vẫn không trung thực


Trước đêm thi Chung kết Hoa Hậu Việt Nam 2012 (25/8), một số bức hình cùng thông tin về việc Vương Thu Phương kết hôn khiến dư luận xôn xao. Ngay chiều 25/8, BTC đã ra quyết định loại thí sinh Vương Thu Phương khỏi đêm chung kết.

Trước đó, BTC đã mời người đẹp này lên làm việc để làm rõ vấn đề, thế nhưng, người đẹp đã một mực phủ nhận thông tin này và cho rằng bức ảnh này có dính líu đến công nghệ photoshop. Phương cho rằng, bức ảnh được cắt ghép với phần mềm chỉnh sửa ảnh tinh tế và chỉ có gương mặt của cô trong bức ảnh mà thôi. Khẳng định lại điều này, Vương Thu Phương cho rằng cô chưa từng kết hôn mà mới chỉ tổ chức đám hỏi cùng tiệc gặp mặt.

"Vương Thu Phương có một thần kinh thép?"

Sau khi kết thúc cuộc thi Hoa hậu VN 2012, trả lời phỏng vấn trên một số trang báo mạng, Vương Thu Phương đã thừa nhận sai lầm khi giấu giếm chuyện mình đã từng kết hôn. Người đẹp cho rằng, sai lầm xảy ra là do cô quá tin vào tư vấn cũng như một số ý kiến chủ quan dựa vào mặt pháp lý khi chưa đăng ký kết hôn tại cơ quan chức năng. Vì thế, cô đã có những phát ngôn chủ quan khi phủ nhận việc đã tổ chức đám cưới cũng như sống như vợ chồng với bạn trai trong một thời gian.

Ảnh cưới của Vương Thu Phương

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Lê Xuân Sơn – Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN 2012 cho biết, BTC cuộc thi đã muốn khép ngay vấn đề Vương Thu Phương lại khi công bố một thông cáo báo chí chi tiết đến thế. Nhưng, Phương đã đăng đàn nói nhiều điều không hoặc chưa đúng sự thật.

Ông Sơn cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng thí sinh Phương biết mình phạm quy. Trên bài trả lời phỏng vấn, tự cô ấy kể ra chuyện trước khi đi đăng ký dự thi, cô đã gọi điện cho người chồng cũ, khẩn cầu giúp đỡ với hàm ý không tiết lộ các bức ảnh chụp đám cưới thật – hàm ý này không phải chúng tôi phán đoán mà tự cô diễn giải, tức cô biết nếu các bức ảnh bị lộ thì sẽ xảy ra hậu quả gì. Điều này cho thấy đáng tiếc là cho đến tận giờ, cô vẫn không trung thực khi phát biểu".

Trước đó, ngày 16/8, BTC nhận được những hình ảnh về đám cưới của Vương Thu Phương. Các nhân viên BTC đã lập tức tìm cách xác định nguồn tin, thẩm định bức ảnh kèm theo bằng các phần mềm kỹ thuật, sơ bộ kết luận không phát hiện dấu vết can thiệp, cắt ghép. Chiều muộn ngày 16, BTC làm việc lần thứ nhất với thí sinh Phương, thí sinh Phương phủ nhận mình là người chụp trong ảnh.

Đến ngày 23/8, cơ quan chức năng mới xác minh xong được việc Vương Thu Phương đã tổ chức đám cưới. Sáng 24 và 25/8, BTC làm việc với Vương Thu Phương để cuối cùng phải ra quyết định đình chỉ vào chiều 25/8- trước đêm chung kết cuộc thi.

Ông Lê Xuân Sơn – Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN 2012

Ông Lê Xuân Sơn cũng cho biết, trừ có một khoảng thời gian ngắn vào sáng ngày 24/8, khi BTC công bố kết quả xác minh của cơ quan công an, thí sinh Phương đã tỏ vẻ mất bình tĩnh, gục mặt khóc thút thít trong khoảng 1 phút, sau đó nhận lỗi, đồng ý viết đơn rút khỏi cuộc thi như gợi ý của BTC. Còn lại từ đầu đến cuối, thí sinh này có thái độ điềm tĩnh.

Sau phút “yếu mềm” đó, thí sinh Phương xin ra ngoài vào phòng vệ sinh, nhưng thực ra là ra ngoài hành lang gọi điện cho ai đó. Rồi, thí sinh tươi tỉnh trở lại, thay đổi thái độ, không chịu viết đơn rút lui nữa và cho đến sáng 25/8, vẫn phủ nhận là đã tổ chức đám cưới, chỉ nói đã tổ chức “lễ ăn hỏi, và một cái lễ ra mắt hai gia đình”. Lúc yếu lý nhất, cô  cũng chỉ nói về một “tình huống giả định”.

Kết thúc buổi làm việc sáng 25, cô đã không ký vào biên bản làm việc mặc dù không có ý kiến phản bác gì sau khi nghe đọc lại và trực tiếp đọc trên giấy với lý do “luật sư bảo cô không được ký bất cứ giấy tờ gì”. BTC đã phải mời hai nhân viên khách sạn lên làm chứng về việc TS không ký vào biên bản.

"Chúng tôi nghĩ cô gái này có một thứ thần kinh thép khi tận mắt chứng kiến tối 24, sau khi BTC đã công bố kết quả xác minh và thông báo cô vi phạm thể lệ, không thể thi tiếp, cô vẫn tham dự tổng duyệt với gương mặt tươi như hoa và nhún nhảy rất nhiệt tình" – ông Sơn cho biết.

Đặt điều về Ban tổ chức

Trong bài trả lời phỏng vấn, Vương Thu Vương có đề cập đến chuyện BTC ép cô phải rút khỏi cuộc thi, rồi bị BTC gợi ý nói là bị ốm, phải dừng thi. Vương Thu Phương còn tố BTC thường xuyên cho người theo dõi, giám sát cô một cách khắt khe. Thậm chí, trong đêm chung kết, cô đã bị canh chừng như một tội phạm – dù đã chọn một góc khuất để ngồi xem.

Tuy nhiên, ông Lê Xuân Sơn khẳng định, không có chuyện như thế. Ông cho biết, BTC đã dành nhiều thời gian để thuyết phục cô tự rút khỏi cuộc thi với lý do cá nhân hoặc sức khỏe nhằm muốn tránh việc công bố toàn bộ kết quả điều tra và phân tích cho thấy sự không trung thực và vi phạm, để Vương Thu Phương có thể tự sửa chữa và tiếp tục hành nghề người mẫu, đồng thời tránh cho đêm chung kết đã quá cận kề một vụ ầm ĩ gây ảnh hưởng tiêu cực.

Trong suốt quá trình xảy ra vụ việc, Thu Phương còn tự ý rời khách sạn mà không báo với ai, cũng không nhận liên lạc của BTC. Khi thí sinh xuất hiện, BTC đã gọi taxi đưa cô về khách sạn nhưng TS Phương không chịu đi với Trưởng ban Thí sinh mà đi với một nhóm người. Tại khách sạn, sợ TS Phương lại không về nên phải kiểm tra phòng cô.

Còn đêm chung kết, thí sinh Phương đề nghị được đến xem, cổ vũ cho các bạn, BTC đã cho phép. Thí sinh Phương đã trang phục áo váy đỏ lộng lẫy, có ê-kíp hộ tống, đến sớm vài chục phút, đi lại bên ngoài các phòng chờ của khách VIP, sau đó xuống ngồi ngay hàng ghế đầu tiên dành riêng cho các khách VIP và các Hoa hậu có giấy mời.

Vương Thu Phương tại đêm chung kết

Cho đến giữa đêm chung kết, Phương đã chạy ra ngoài khóc lóc, kéo theo một nhóm PV gây mất ổn định khiến người của BTC phải nhắc nhở và ngăn chặn. Một trong số những người đi kèm thí sinh đã chạy về phía người điều phối sân khấu của kíp truyền hình có micro. Người của BTC đã kịp thời ngăn chặn, thậm chí đã phải đề nghị sự giúp đỡ của bảo vệ Cung Tiên Sơn. Hoàn toàn không có những chuyện bịa đặt như Vương Thu Phương nói.

Ông Lê Xuân Sơn khẳng định: Hoa hậu Việt Nam là một cuộc thi để tôn vinh vẻ đẹp thiếu nữ Việt Nam, cả về hình thức, đạo đức, trí tuệ, tâm hồn và lối sống. Những biểu hiện không trung thực của thí sinh Phương là không phù hợp.

Ngoài ra, việc để một thí sinh bị phát hiện đã tổ chức cưới đám cưới và chung sống như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn tiếp tục tham dự cuộc thi có thể coi như là dấu hiệu cổ súy cho việc nam nữ không đăng ký kết hôn hợp pháp mà vẫn lập gia đình hoặc chung sống như vợ chồng. Đây là lối sống mà Ban Tổ chức không ủng hộ và đông đảo công chúng không đồng thuận./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét