Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Bình Dương: Chia sẻ tết với thanh niên công nhân



Anh Lê Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Huyện đoàn Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết: Nhằm động viên tinh thần thanh niên công nhân (TNCN) vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vui Tết cổ truyền dân tộc, Huyện đoàn Bến Cát phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ, Trung tâm Văn hóa thông tin – thể thao huyện tổ chức chuỗi hoạt động mừng Đảng – mừng xuân Quý Tỵ 2013. Các hoạt động này sẽ được diễn ra trước và trong tết.

Normal
0

false
false
false

MicrosoftInternetExplorer4

Năm nay, hoạt động chăm lo tết cho TNCN diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, phù hợp với nhu cầu thiết thực của TNCN. Thông qua việc chăm lo này nhằm kêu gọi các cá nhân, tổ chức cùng chung tay thực hiện công tác xã hội hóa trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên, đặc biệt là TNCN xa quê không có điều kiện về quê vui tết.

Hoạt động trước Tết Nguyên đán phải kể đến chương trình "Cùng vui đón tết" được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa thông tin – thể thao huyện hứa hẹn mang đến nhiều niềm vui cuối năm cho TNCN. Gói bánh tét, trang trí mâm ngũ quả ngày tết là truyền thống không thể thiếu trong ngày xuân nhưng hiện nay phong tục này dần dần bị xao lãng do sự bận rộn tất bật của công việc. Với mong muốn khơi gợi các thế hệ trẻ giữ mãi bản sắc dân tộc Việt trong ngày xuân, hội thi nấu bánh tét, trang trí cành mai, cành đào, mâm quả ngày tết, chơi trò chơi dân gian, múa dân vũ sẽ được diễn ra sôi động. Buổi tối, các hoạt động văn hóa văn nghệ, múa lân sư rồng chào mừng Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 sẽ mang đến cho TNCN, người dân một bữa tiệc văn nghệ đầy ấn tượng. Và những phần quà tết được trao là tất cả những tình cảm thân thương, sự chia sẻ của các cá nhân, tổ chức đối với những TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê vui tết cùng gia đình.

Hoạt động trong tết với chuỗi chương trình "Đón tết sum vầy" với trò chơi dân gian, múa dân vũ quốc tế sẽ thu hút hàng ngàn TNCN đến tham dự. Chương trình cũng dành thời gian ôn lại truyền thống cách mạng của quê hương Bình Dương anh hùng. Các hoạt động văn hóa văn nghệ với chủ đề khúc ca mùa xuân cũng sẽ diễn ra, hứa hẹn mang đến một sân chơi bổ ích lành mạnh cho TNCN. Hiện nay, tại các chi hội nhà trọ trên địa bàn, nhiều chủ nhà trọ đã chủ động lên kế hoạch tổ chức cho các bạn TNCN không có điều kiện về quê ăn tết ở lại vui xuân, đón tết cùng gia đình.

Cùng với hoạt động của Huyện đoàn, các cơ sở cũng hối hả chuẩn bị lên kế hoạch chuẩn bị tết cho thanh niên, TNCN. Hầu hết các cơ sở Đoàn đều đồng loạt tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ mừng Đảng, mừng xuân, gặp gỡ đầu xuân giữa lãnh đạo địa phương với cán bộ Đoàn – Hội, chi hội trưởng, Ban điều hành chi hội thanh niên nhà trọ.

Ở địa phương, Xã đoàn Phú An dự kiến sẽ tổ chức hội thi "Cắm trại xuân" với các hoạt động cắm trại nhanh, thi gói bánh chưng, bánh tét, hội thi thanh lịch, nét đẹp duyên dáng của thanh niên, TNCN. Vào những ngày giáp tết, Xã đoàn Phú An còn tổ chức chương trình "Chợ tết quê" ở nhà vườn ấp Phú Thuận. Chương trình diễn ra với hoạt động như: trưng bày hoa lan, cây cảnh, bonsai, trò chơi dân gian, đờn ca tài tử. Đặc biệt, gian hàng ẩm thực được trưng bày những món ăn dân dã từ các tỉnh, thành trong cả nước để các bạn TNCN thưởng thức hương vị quê nhà nhằm giúp vơi đi nỗi niềm xa quê của những người con xa xứ.

"Năm nào hoạt động chăm lo tết cho TNCN cũng được chú trọng và đa dạng hóa qua từng năm. Các hoạt động diễn ra cũng như lên kế hoạch chào đón tết năm nay đã được các bạn ĐVTN thực hiện với tất cả tấm lòng. Điều này thực sự đã làm cho những người con xa xứ càng thêm ấm lòng, cống hiến sức mình xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu, đẹp", anh Lê Nguyễn Thanh Bình cho biết thêm.

 

/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-parent:”";
mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
mso-para-margin:0cm;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
font-family:”Times New Roman”;
mso-ansi-language:
mso-fareast-language:
mso-bidi-language:}



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét