Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Bình Dương: Phát hiện hàng chục tấn thực phẩm hết hạn sử dụng


Ngày 15/1 Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra kho của Công ty liên doanh kho lạnh Panasato (số 1, đường D20, KCN Sóng Thần II, TX. Dĩ An, Bình Dương).

Trong quá trình kiểm tra đoàn phát hiện gần 13 tấn thịt gà, vịt, cánh gà… đã hết hạn sử dụng đang được ký gửi tại đây. Lô hàng được xác định là của công ty TNHH Thanh Bình (khu phố 8, phường Long Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) gửi tại kho Panasato.

Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm.

Ban đầu đoàn tiến hành kiểm tra bằng cách lấy mẫu ngẫu nhiên, tuy nhiên sau khi phát hiện hàng đã hết hạn sử dụng, đoàn kiểm tra yêu cầu được kiểm tra toàn bộ số hàng của Công ty TNHH Thanh Bình thì phát hiện thêm hàng tấn thịt gà thịt vịt đã hết hạn sử dụng cách đây 3 đến 4 tháng.

Tiếp tục kiểm tra lô hàng của công ty khách được ký gửi tại đây đoàn đã phát hiện thêm hơn 8 tấn giò thủ, giò lụa, nem của Công Ty TNHH thực phẩm G.T (362/10, đường Vườn Lài, phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM) không có ngày sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì.

Sau khi phát hiện mẫu thịt gà, vịt hết hạn sử dụng đoàn yêu cầu được kiểm tra tất cả lô hàng của công ty TNHH Thanh Bình.

Sau khi phát hiện đoàn kiểm tra đã quyết định lập biên bản và niêm phong toàn bộ 2 lô hàng nói trên chờ lấy mẫu xét nghiệm vi sinh và có kết luận từ phía cơ quan chức năng. Đồng thời yêu cầu phía Công ty kho lạnh Panasato không tự ý được di chuyển, mở dấu niêm phong khi chưa có quyết định của đoàn kiểm tra liên ngành.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét