Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Doanh nghiệp hướng về cộng đồng: Sự sẻ chia đậm tính nhân văn


Normal
0

false
false
false

EN-US
X-NONE
X-NONE

MicrosoftInternetExplorer4

/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-priority:99;
mso-style-qformat:yes;
mso-style-parent:”";
mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;
mso-para-margin:0in;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:11.0pt;
font-family:”Arial”,”sans-serif”;}

Hướng về cộng
đồng để chia sẻ với những khó khăn của xã hội là một hoạt động mang đậm tính
nhân văn của nhiều doanh nghiệp (DN). Mỗi đơn vị có một mục đích, một cách nhìn
và cách làm khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung, ít nhất là vì cộng đồng,
vì sự hướng thiện.

Từ "Mái ấm
gia đình Việt"

Tết cổ truyền là dịp để mọi người sum họp với gia
đình, bạn bè và những người thân yêu nhất của mình, đặc biệt là vào thời khắc
giao thừa. Thế nhưng, ở đâu đó quanh chúng ta vẫn còn có những mảnh đời cơ nhỡ
tại các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng, những sinh viên xa nhà không có điều
kiện về quê ăn tết. Từ những trăn trở đó, 4 năm qua Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đã
phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình "Mái ấm gia đình Việt", dù có những
thời điểm DN gặp không ít khó khăn. Năm nay, HSG tiếp tục cùng với đơn vị Lasta
Multimedia phối hợp với báo Công an TP.Hồ Chí Minh tổ chức cho gần 1.500 em nhỏ
đến từ các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng, con em hội người mù và các sinh
viên không có điều kiện về quê ăn tết ở khu vực TP.HCM, Bình Dương…

 Đại diện lãnh
đạo Công ty PG trao quà cho các gia đình văn hóa ở Bình Dương

Chương trình "Mái ấm gia đình Việt" ngoài việc tạo
không khí vui tươi trong đêm giao thừa với nhiều tiết mục văn nghệ do chính các
em biểu diễn, chương trình còn trao tặng 22 suất hỗ trợ học tập cho 22 em có
hoàn cảnh khó khăn của 15 đơn vị. Cùng với đó, ban tổ chức sẽ chọn 5 gương điển
hình để trao thêm 5 suất hỗ trợ đặc biệt.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT HSG, cho biết 3 năm trước
chương trình do HSG và Lasta Multimedia đồng tổ chức và năm nay có thêm sự tham
gia của báo Công an TP.HCM. Dù kinh tế khó khăn nhưng kinh phí tổ chức chương
trình năm nay dự kiến sẽ được tăng gấp đôi so với năm ngoái, với khoảng 2 tỷ đồng.
"Năm nay HSG xuất khẩu được nên đơn vị sẽ mạnh tay chi cho các em. Tuy nhiên,
tôi nghĩ "Mái ấm gia đình Việt" giờ không còn của riêng HSG nữa mà là của toàn
xã hội. Do đó, tôi hy vọng, cứ mỗi độ xuân về mọi người hãy cùng chung tay để
lo cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hưởng được không khí đêm giao thừa ấm
cúng. Đây cũng là cách để chúng ta góp phần giảm tệ nạn xã hội", ông Lê Phước
Vũ nói.

Đến khúc nhạc
xuân

Cũng hướng về cộng đồng, Công ty Procter Gamble
Việt Nam (PG) và Công ty Metro CashCarry Việt Nam (METRO) vừa phối hợp
với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương, Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh
Bình Dương tổ chức hành trình chia sẻ tết 2013 bằng chương trình tuyên dương 3
đơn vị văn hóa và tặng quà tết cho 600 gia đình văn hóa tiêu biểu còn khó khăn
tại Bình Dương. Với chủ đề "Cho một khúc nhạc xuân thêm ngàn phần phúc lộc",
hai đơn vị là PG và METRO sẽ trích một phần doanh số của chương trình khuyến
mại "Giúp mẹ một tay cả nhà vui tết" tại METRO để ủng hộ những gia đình còn khó
khăn.

Ông Vũ Đông Hiệp, Giám đốc Nhà máy Công ty PG,
cho biết: "Liên tục trong 16 năm hoạt động tại Việt Nam, ngoài các hoạt động sản
xuất, kinh doanh và bảo vệ môi trường, PG còn thực hiện rất nhiều các hoạt
động đóng góp cho cộng đồng. Trong đó, trọng tâm là giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh
đặc biệt khó khăn nhằm cải thiện điều kiện sống, học tập để các em có thể thành
công trong tương lai.

Năm 2013, hưởng ứng chương trình "Đồng hành nâng cao
hoạt động văn hóa cộng đồng" thuộc phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống
văn hóa cơ sở" và phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", chúng
tôi mong muốn chia sẻ "khúc nhạc xuân" với những phần quà tết tới các đơn vị,
gia đình văn hóa tại Bình Dương. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để có thể tổ chức
ngày càng nhiều các hoạt động chia sẻ trong những năm tiếp theo. Còn bà Nguyễn
Thị Bích Hợp, Giám đốc Trung tâm Thương mại METRO Bình Dương, thì chia sẻ: "Từ
khi METRO hoạt động tại Việt Nam, công ty luôn quan tâm đến các hoạt động cộng
đồng. Hành trình chia sẻ mà METRO và PG hợp tác thực hiện trong những năm
qua là một trong những chương trình chúng tôi rất tâm đắc. Năm nay, chúng tôi rất
vui mừng được góp phần tôn vinh văn hóa Việt, đồng thời góp phần giúp các gia
đình văn hóa còn khó khăn có điều kiện vui tết, đón xuân".

Normal
0

false
false
false

EN-US
X-NONE
X-NONE

MicrosoftInternetExplorer4

/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-priority:99;
mso-style-qformat:yes;
mso-style-parent:”";
mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;
mso-para-margin:0in;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:11.0pt;
font-family:”Arial”,”sans-serif”;}

Ông Fahim Dowla, Giám đốc Kinh doanh Công ty PG:
"Một hành trình, hai mục tiêu…"

Hai Công ty PG và METRO đã đồng hành cùng nhau
trong "Hành trình chia sẻ" suốt một thời gian dài. Hành trình này được thực hiện
dựa trên 2 mục tiêu là mang các sản phẩm tốt nhất đến cho nhiều khách hàng hơn,
ở nhiều nơi hơn; tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng. Qua nhiều
năm, "Hành trình chia sẻ" đã mang những phần quà tết nho nhỏ đến với nhiều địa
phương và gia đình còn khó khăn để góp thêm niềm vui, tạo thêm mối tình tương
thân tương ái theo truyền thống của người Việt mỗi độ tết đến, xuân về. Tham
gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, chúng tôi mong muốn đóng góp, bảo tồn v�
phát huy các giá trị văn hóa Việt, tạo dựng những giá trị tinh thần để cùng với
các sản phẩm của chúng tôi nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người.

THANH HỒNG



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét