Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

TDC Bình Dương và Trẻ Hà Nội T&T không được dự Cúp Quốc gia - Dân Trí


Trong điều lệ cúp quốc gia mà VPF phát đi hôm nay, sẽ có 18 đội dự cúp quốc gia 2013 gồm 12 đội bóng đang đá tại V-League và 6 đội thuộc giải hạng Nhất. Đáng chú ý trong số này, 2 đội TDC Bình Dương và Trẻ Hà Nội T&T không được tham dự cúp quốc gia 2013.

Lý giải cho vấn đề trên, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết: "TDC Bình Dương và Trẻ Hà Nội T&T không được đá cúp quốc gia nhằm tránh tình trạng 2 đội bóng có cùng 1 ông chủ đá cùng 1 giải đấu".

TDC Bình Dương thực chất là đội trẻ và là sân sau của CLB B.Bình Dương, còn Trẻ Hà Nội T&T là tuyến kế cận của Hà Nội T&T đang đá ở V-League. Chính vì vậy, 2 đội này không được tham dự cúp quốc gia, nơi đã có sẵn B.Bình Dương và Hà Nội T&T thi đấu.

Đây có thể xem là bước đi đầu tiên của VPF trong việc loại trừ dần tình trạng 1 ông chủ sở hữu nhiều đội bóng đá cùng 1 giải đấu, tình trạng mà FIFA và AFC cấm tiệt ở bóng đá quốc tế.

Cũng theo công bố của VPF, đội vô địch cúp quốc gia 2013 sẽ được nhận 1 tỷ đồng, các đội thắng trong từng vòng đấu cũng được thưởng tiền, cụ thể là 10 triệu đồng, 20 triệu đồng và 30 triệu đồng lần lượt cho các trận thắng ở vòng 1, vòng 2 và vòng tứ kết.

Trong khi đó, ở vấn đề liên quan đến đội vừa được đặc cách lên V-League là Đồng Nai, VPF tiết lộ có thể nới thời gian hoàn tất giàn đèn ở sân Đồng Nai, để CLB miền Đông Nam bộ này có thêm sự chuẩn bị trước mùa giải mới.

Trưởng BTC V-League 2013, ông Trần Duy Ly nói: "Có thể ở các vòng đấu ngay sau Tết, thời tiết chưa nắng gắt, sân Đồng Nai sẽ tính toán đá vào thời điểm vừa đủ ánh sáng, vừa không gây khó khăn cho sức khỏe của cầu thủ. Nhưng kể từ giai đoạn 2 của mùa giải 2013, sân Đồng Nai bắt buộc phải có giàn đèn. Thời gian qua, VPF thường xuyên cử người giám sát tiến độ hoàn thiện sân bãi của CLB Đồng Nai".

Riêng chuyện Sài Gòn XT sẽ mang 1 tên hay 2 tên trong mùa giải 2013, đến giờ, VPF và cả VFF vẫn chưa trả lời được, bởi bản thân người của các tổ chức đang điều hành bóng đá nội vẫn khá mù mờ về các quy định của AFC, xung quanh chuyện đăng ký thương hiệu các đội bóng dự giải châu Á.

Kim Điền



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét