Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Xúc động câu chuyện chị hiến thận cứu sống em trai


Normal
0

false
false
false

EN-US
X-NONE
X-NONE

MicrosoftInternetExplorer4

/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-priority:99;
mso-style-qformat:yes;
mso-style-parent:”";
mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;
mso-para-margin:0in;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
font-family:”Times New Roman”,”serif”;}

Tết Nguyên đán Quý Tỵ
2013 này, gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, giáo viên Trường Tiểu học Dầu
Tiếng, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) sẽ có nhiều niềm vui. Vui không phải vì năm
qua "của cải đề huề, làm ăn phát đạt" như lời tâm tình của chị, mà vì người em
trai út Nguyễn Ngọc Linh đã "sống lại" từ căn bệnh quái ác.

Cách đây hơn 1 năm,
Linh phát bệnh suy thận giai đoạn cuối, chị Cẩm cùng người em đưa đi Bệnh viên
Đa khoa tỉnh chữa trị để chạy thận, duy trì sự sống của người em. Từ khi nhập
viện, mỗi tuần Linh phải chạy thận 3 lần.

 Chị Cẩm bên cạnh em trai Nguyễn Ngọc Linh lúc vừa xuất
viện.

"Tuần này qua tuần
khác phải chạy thận suốt đời vậy sao, rồi liệu Linh có qua khỏi hay không, phải
làm gì cứu em mình đây", những câu hỏi ấy luôn hiện hữu trong suy nghĩ của chị
Cầm từng giờ từng phút. Rồi chị quyết định đưa Linh đi Bệnh viện Chợ Rẫy
(TP.HCM) và hiến thận của mình cho người em (tháng 6-2012). Khi bác sĩ kết
luận, 2 cơ thể chị – em tương thích, khi ghép thận Linh sẽ được cứu sống, chị
Cẩm cùng người thân ôm chầm lấy nhau sung sướng như mình vừa đánh mất một thứ
quý giá nhất trên đời rồi bỗng nhiên tìm lại được. Và người em – Linh – đã được
cứu sống bằng "cơ thể" người chị của mình.

"Khi quyết định hiến
thận tôi chỉ có một suy nghĩ là làm sao cứu được em mình qua cơn nguy kịch về
vui sống với gia đình, chị em. Không có một niềm vui, niềm hạnh phúc nào bằng
khi người em đã được cứu sống", chị Cẩm chia sẻ cảm xúc của mình.

Đã hơn nửa năm từ
ngày phát bệnh, nay Linh đã khỏi bệnh, sống yên vui cùng gia đình, và tới đây
sẽ "viết tiếp ước mơ" của mình là hoàn thành chương trình đại học Luật mà mình
đang còn dang dở.

"Làm lại cuộc đời cho
người em", chị Nguyễn Thị Ngọc Cẩm đã có được "món quà" quý giá cho tết này.

 

HOÀNG ANH



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét