Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Phiên chợ Tết ở thị trấn Dầu Tiếng: Sức mua nhân lên


Normal
0

false
false
false

MicrosoftInternetExplorer4

<![CDATA[

]]>

/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-parent:”";
mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
mso-para-margin:0cm;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
font-family:”Times New Roman”;
mso-ansi-language:
mso-fareast-language:
mso-bidi-language:}

Phiên chợ tết ở thị
trấn Dầu Tiếng đã thu hút được hàng ngàn lượt người mua sắm, doanh số bán hàng
đạt hơn 1 tỷ đồng. Các doanh nghiệp (DN) tham gia bán hàng còn đóng góp tặng
quà cho các hộ nghèo, đem lại niềm vui cho những người nghèo tại thị trấn Dầu Tiếng
trong dịp tết này.

Đưa hàng Việt về nông thôn

Hạ tuần tháng 1-2013, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Thông
tin kinh tế (XTTMTTKT), thuộc Sở Công Thương đã tổ chức phiên chợ đưa hàng
Việt về nông thôn, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán tại thị trấn Dầu
Tiếng, huyện Dầu Tiếng. Tổng cộng có 17 DN tham gia phiên chợ, với 41 gian
hàng, bày bán đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ bà con trong dịp tết, như:
Bánh mứt, quần áo, kim khí điện máy, mùng, mền, drap, gối… Đặc biệt, tham gia
phiên chợ còn có 2 DN được tỉnh giao nhiệm vụ bán hàng bình ổn giá là Công ty
TNHH MTV Thanh Lễ và Siêu thị CoopMart.  

 Gian hàng bình ổn giá
của Siêu thị CoopMart tại phiên chợ tết thị trấn Dầu Tiếng

Tại gian hàng bình ổn giá của Công ty TNHH MTV Thanh Lễ, em
Nguyễn Thanh Nam phục vụ khách rất chu đáo: "Do nắm bắt nhu cầu bà con từ các
phiên chợ trước nên lần này công ty đưa lên đây 5 tấn gạo, gồm các loại gạo bà
con ưa chuộng với giá bình ổn, bao gồm: Nở 11.000 đồng/ kg, 12.500 đồng/kg và
13.500 đồng/kg; Nàng Hoa thơm ngon 14.500 đồng/kg để phục vụ bà con ăn tết",
Nam vui vẻ cho biết. Còn Siêu thị CoopMart thì đem đến phiên chợ các mặt hàng
thiết yếu, như: Đường, bột ngọt, nước mắm… bảo đảm mức giá thấp hơn giá thị
trường từ 10 -15%.

Tại gian hàng quần áo trẻ em may sẵn của Công ty TNHH Minh
Sương, đông đảo khách hàng nhỏ tuổi cùng cha mẹ đến tìm mua quần áo tết. Vợ
chồng Thùy Dương, nhân viên công ty, cho biết đợt này công ty tung ra gần 20
mẫu hàng mới phục vụ tết, trong đó có nhiều mẫu áo đầm mới. Các mẫu này mỗi mẫu
có mấy trăm bộ, nhưng đã nhanh chóng bán hết ở các chợ Thanh Tuyền, Lộc Ninh,
An Giang. Còn đại diện Công ty Trung Thảo, chuyên bán các mặt hàng kim khí điện
máy, cho biết: "Ngoài hàng trăm mặt hàng kim khí điện máy như thường lệ, lần
này công ty còn đưa về Dầu Tiếng các sản phẩm ti vi cỡ nhỏ 24 – 29 inch, phù
hợp không gian nhỏ trong nhà ăn, phòng ngủ, hợp túi tiền người dân. Ngoài việc
bán giảm giá hơn 10%, công ty còn có quà khuyến mãi chén sứ, bộ bình trà tặng
khách hàng đến mua sắm.

Do đã được "điều nghiên" kỹ nên phiên chợ đưa hàng Việt về
nông thôn lần này được tổ chức đúng vào thời điểm công nhân lao động vừa lĩnh
tiền thưởng, bà con đang có nhu cầu mua sắm tết, nên doanh số bán hàng của các
DN tham gia phiên chợ đều rất cao, ước đạt khoảng 1 tỷ đồng. Anh Nguyễn Quang
Hợp, ngụ khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng, cho biết: "Nhìn thấy băng rôn "Hàng
Việt về nông thôn" treo trước cổng trường Tiểu học Dầu Tiếng, lại vừa lĩnh tiền
thưởng, nên đi làm về là tôi đưa cả gia đình cùng đi tham quan và mua sắm tết.
Ước gì tháng nào vào kỳ lĩnh lương cũng có một phiên chợ như thế để công nhân tụi
mình thỏa "cơn khát" hàng Việt"

Để có thêm nhiều phiên… "Chợ tết"

Năm 2013 Trung tâm XTTMTTKT đã có kế hoạch tổ chức 15
phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, nhiều hơn năm 2012 đến 8 phiên. Bà Nguyễn
Thị Tuyết Trinh cho biết tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn là nhiệm
vụ quan trọng nhất của trung tâm, là tâm huyết của ngành, nên rất cần sự hỗ trợ
của các địa phương huyện, xã về mặt bằng, an ninh trật tự. Thời gian qua, các
địa phương đã chung tay cùng trung tâm tổ chức các phiên chợ phục vụ bà con rất
tốt. Tuy nhiên, có huyện chỉ làm 1 phiên/năm thì coi như xong nhiệm vụ. Có địa
phương rất nhiệt tình, nhưng tìm hoài không có mặt bằng. Còn về phía DN, bên
cạnh các DN tích cực tham gia phiên chợ cũng có DN chưa tích cực, có DN còn đòi
hỗ trợ tiền vận chuyển hàng hóa…".

Để có thêm nhiều phiên chợ thật sự vui và phiên nào cũng là
"Chợ tết", đặc biệt là để DN có thêm kênh phân phối hàng Việt về vùng sâu vùng
xa, cần lắm sự chung tay của cả 3 bên: Địa phương, DN và người dân. Có như vậy
thì cuộc vận động "Người Việt ưu tiên sử dụng hàng Việt" mới thật sự đi vào
cuộc sống.

 

 BẢO ANH

 

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét