Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Bình Dương đã biết thắng

Sau 7 trận liên tiếp chỉ có 1 điểm, B.BD đang trượt dài ở đáy bảng tống sắp. Trong lượt trận thứ 8 ở mùa giải này, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng để tìm kiếm chiến thắng đầu tay trước đội khách HN.TT không phải chuyện dễ dàng với đội bóng đất Thủ. Dẫu vậy, trong hoàn cảnh không còn gì để mất, các học trò của GĐKT Lê Thụy Hải đã chơi như lên đồng.

Không như những trận đấu trước đó, HLV Lê Thụy Hải quyết định để chân sút hàng đầu của B.BD, Nguyễn Anh Đức trên băng ghế dự bị. Thay vào đó là tiền vệ kỳ cựu Hữu Thắng. Đây là một quyết định không mấy hợp lý khi ở tuổi 35, Hữu Thắng không thể theo kịp diễn biến trận đấu và không ít lần mất bóng.

Một trận đấu báo hiệu đầy khó khăn cho đội chủ nhà khi phút thứ 8, rất may cho B.BD bởi cú sút của Gonzalo đã đi trúng ngay vị trí của Santos đã chọn sẵn.

Dù lối chơi của B.BD không có gì nổi bật dưới thời HLV Lê Thụy Hải nhưng trong hiệp đấu đầu tiên, may mắn lại về phía họ.

Phút 20, pha tiếp bóng hỏng của Sunday sau đường chuyền của Vũ Phong vô tình là đường chọt khe lợi hại để tiền đạo Philani đối mặt với thủ thành Hồng Sơn. Và tỷ số dễ dàng được mở cho đội chủ nhà khi Philani dứt điểm hiểm hóc vào góc gần.

Nhưng cũng chỉ 7 phút sau, lối đá chậm rãi nhưng hợp lý của đội khách đã thu được kết quả. Ngọc Duy là người chuyền bóng thông minh để Gonzalo quăng mu như búa bổ tung nóc lưới Santos, thiết lập thế quân bình của trận đấu.

Tuy nhiên, tỷ số hòa 1-1 cũng được duy trì trong 4 phút. Phút 31, tiền đạo Sunday có pha sút xa cầu may nhưng bóng lại đi thẳng vào góc cao khung thành khiến Hồng Sơn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó khi hiệp 2 trôi qua chưa được 3 phút, Sunday đã hoàn tất cho mình một cú đúp với bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho B.BD. Một bàn thắng có công đóng góp rất lớn của thủ thành Hồng Sơn khi đường căng ngang của Philani không quá hóc hiểm nhưng cựu tuyển thủ quốc gia này lại để bóng tuột tay và rơi vào vị trí Sunday đã chọn sẵn. Cầu thủ gốc Phi đã có một ngày tuyệt vời với 2 bàn thắng giúp B.BD thắng trận và để tặng cô vợ đang mang thai.

Phút 55, đội khách có liên tiếp hai cơ hội để rút ngắn cách biệt. Thế nhưng, các chân sút của HN.TT lại không thể tiếp bóng chuẩn xác trong những pha tiếp bóng sau cùng.

Đội bóng thủ đô không ngừng gia tăng sức ép trong thời gian còn lại nhằm tìm bàn gỡ. Thế nhưng, đội khách không thể xuyên phá được hàng phòng ngự B.BD được tổ chức rất tốt. Thậm chí nếu may mắn hơn trong tình huống ở phút 80, tiền vệ Quang Vinh đã có thêm bàn thắng cho B.BD.

Phút 85, Thành Lương còn bị trọng tài Công Khanh rút thẻ vàng cảnh cáo vì lỗi ăn vạ trong vòng cấm chủ nhà. Một lý do khác khiến đội khách không có bàn gỡ đến từ Santos. Thủ thành của B.BD chơi rất hay để hóa giải mọi pha dứt điểm của các chân sút HN.TT trong hiệp 2.

3 phút trước khi hết giờ, suýt chút nữa tiền đạo Sunday đã có riêng cho mình một cú hattrick trong trận này sau tình huống đột phá dũng mãnh. Thế nhưng cú sút của Sunday không qua chân thủ thành Hồng Sơn.

Tỷ số 3-1 đảm bảo một chiến thắng cho B.BD. Trong hoàn cảnh nguy khó nhất, các học trò của HLV Lê Thụy Hải lại tìm được ánh sáng cuối đường hầm. 3 điểm với HN.TT giúp B.BD tạm vươn lên vị trí chót bảng quen thuộc. Còn với HN.TT, họ tiếp tục thể hiện phong độ thất thường trong cuộc chiến đến ngôi vô địch mùa này.

Article source: http://vietnamese.ruvr.ru/2013_04_30/112133219/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét