Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

Bình Dương chú trọng phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong ... - Nhân Dân


 

Theo đó, Tỉnh ủy Bình Dương tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức đảng, đoàn thể; phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên, của lãnh đạo tổ chức đoàn thể; đẩy mạnh việc bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới gắn với xây dựng tổ chức công đoàn, đội ngũ công nhân vững mạnh. Cấp ủy cấp trên trực tiếp thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động của các cấp ủy cơ sở để có chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác đảng, đoàn thể… Tỉnh tăng cường khảo sát, đánh giá thực trạng tình hình hoạt động của các tổ chức đảng, đoàn thể trên địa bàn; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thành lập tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp; kết hợp giữa tuyên truyền, vận động với các biện pháp khác phù hợp; lập tổ công đoàn tại các doanh nghiệp đã đủ điều kiện.

Sau một năm triển khai thực hiện Nghị quyết của HÐND tỉnh Bắc Ninh về thực hiện nếp sống văn minh (NSVM) trong việc cưới, việc tang, lễ hội và tổ chức kỷ niệm các ngày truyền thống, đón nhận các danh hiệu thi đua đã mang lại những kết quả thiết thực. Toàn tỉnh có 10.841 đám cưới thực hiện tốt NSVM (đạt hơn 94%). Nhiều nghi thức được giản lược, tổ chức gọn nhẹ, tiết kiệm, bảo đảm tính trang trọng, vẫn giữ được những phong tục truyền thống. Việc thực hiện NSVM trong việc tang cũng đạt được những bước chuyển biến rõ nét, theo đúng quy định. Các lễ hội được tổ chức khá tốt, cùng các nghi thức truyền thống được bảo tồn. Việc đón nhận các danh hiệu thi đua, kỷ niệm ngày truyền thống được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm lành mạnh, tiết kiệm.

Hiện nay các cấp ủy Ðảng, chính quyền các cấp, các ngành của tỉnh Bắc Ninh tiếp tục tập trung chỉ đạo, có kế hoạch cụ thể xây dựng NSVM; bổ sung nội dung thực hiện NSVM vào tiêu chí, tiêu chuẩn để đánh giá, bình xét các danh hiệu thi đua hằng năm và vào các bản quy ước làng, khu phố; phát động phong trào quần chúng nêu cao vai trò, ý thức tự giác trong việc xây dựng và thực hiện NSVM; phê phán mạnh mẽ những biểu hiện cổ hủ, lãng phí, vụ lợi, không phù hợp chuẩn mực đạo đức, nếp sống văn minh; tổ chức tốt các hình thức phát động đăng ký và giao ước thi đua, kịp thời biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào trên địa bàn.

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét