Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Giải bóng đá tứ hùng Long An 2012: Bình Dương tiến gần ngôi vô ... - Tin Thể Thao



Cuộc đối đầu giữa 2 cựu vương HA.GL và B.BD diễn ra không thực sự hấp dẫn. Với thực lực được đánh giá cao hơn rất nhiều, đội bóng đất Thủ gần như áp đảo đối phương trong cả trận đấu. Ép sân ngay từ những phút đầu trận, B.BD đã giải quyết nhanh trận đấu này. Khi hiệp một mới trôi qua 1/3 thời gian, Tăng Tuấn và Tuấn Tùng đã 2 lần khiến Tuấn Mạnh vào lưới nhặt bóng từ những đường phối hợp đơn giản nhưng vẫn đủ sức xé toang hàng thủ HA.GL.





B.BD (áo đỏ) đang thể hiện phong độ khá ổn định. Ảnh: Kim Ngọc


Đầu hiệp 2, sai lầm của hậu vệ B.BD chuyền về quá non vô tình tạo cơ hội cho Oseni dễ dàng tâng bóng qua đầu Santos. Bàn gỡ 1-2 giúp đội bóng phố núi chơi khởi sắc hơn. Họ suýt nữa có bàn gỡ giữa hiệp 2, khi Oseni có cơ hội đối mặt với Santos, nhưng cú sút quyết đoán của tiền đạo HA.GL lại đưa bóng trúng xà ngang.


Không những thế, những phút cuối trận, B.BD tiếp tục có bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 sau khi hậu vệ Minh Đức chọn đúng vị trí tung cú đánh đầu hiểm hóc đánh bại Tuấn Mạnh.


Với 2 trận toàn thắng, B.BD xem như đã vô địch giải đấu này trước một vòng đấu. Phần thưởng cho nhà vô địch giải này là 30 triệu đồng, nhưng quan trọng hơn, B.BD đã cho thấy họ là một tập thể đáng gờm mùa tới.


Ở một giải đấu giao hữu, không có gánh nặng sức ép thì với sức mạnh vượt trội, việc thầy trò HLV Cho Yoon Hwan đăng quang giải này là xác đáng. Họ thậm chí không sử dụng hết những cầu thủ tốt nhất của mình, "tân binh" đáng chú ý của B.BD là Huỳnh Kesley vẫn chưa vào sân.


Những gì đang tiến triển ở đội bóng đất Thủ cho thấy họ đang là ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch (trên lý thuyết) khi mùa giải còn chưa xác định thời gian diễn ra. Với việc có thể đưa vào sân cùng lúc cả 7 "ngoại binh" vào sân cùng lúc, nếu B.BD không khiến đối thủ phải nể sợ mới là lạ.


Ở trận đấu còn lại, chủ nhà ĐT.LA đã có trận đấu rất khó khăn với K.KH. Trận đấu có chuyên môn không cao, khiến CĐV xem phát nản đã đành, còn ở dưới sân, các cầu thủ thay nhau nằm sân càng khiến nhiều người cảm thấy bực mình. Mang tiếng là giải giao hữu nhưng có lẽ vì …thói quen, các cầu thủ tự làm mất đi hình ảnh của mình.


Tiền đạo mới chuyển về ĐT.LA Việt Thắng đã xin CLB chủ quản không dự giải đấu này. Trước đội khách được đánh giá ngang ngửa, ĐT.LA dù cầm được nhiều bóng hơn trong suốt trận đấu nhưng không nhiều cơ hội rõ rệt được các tiền vệ trao cho chân tiền Lazaro. Thậm chí, phút cuối hiệp đầu, chủ nhà đã phải vào lưới nhặt bóng sau nỗ lực xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút không thể cản phá của Lê Văn Tân.


Hiệp 2, "Gạch" nỗ lực gia tăng sức ép nhưng các học trò HLV không thể một lần chọc thủng lưới đối phương. Thua trận với tỷ số tối thiểu, ĐT.LA cũng mất luôn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với B.BD.


Kết quả


B.BD-HA.GL 3-1


ĐT.LA-K.KH 0-1


Lịch thi đấu ngày 11/11


15h30 HA.GL-K.KH


17h30 ĐT.LA-B.BD



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét