Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

ĐẠI HỌC BÌNH DƯƠNG, 15 năm LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU


Đa dạng hình thức đào tạo

Được thành lập năm1997, tới nay, Đại học Bình Dương đã khẳng định được vị trí là một trong các trường đại học dân lập lớn của khu vực phía Nam và đầu tiên tại tỉnh Bình Dương. Trường đã cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao trong các lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật, kinh tế, văn hóa và du lịch…cho sự phát triển của tỉnh và cả nước. Chỉ tính riêng trong năm 2011, Đại học Bình Dương đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho 3.801 sinh viên. Trong đó, có 43 thạc sỹ; 1.637 kỹ sư, cử nhân hệ chính quy; 448 cử nhân, 448 kỹ sư hệ cao đẳng; 1.142 trung cấp chuyên nghiệp; 548 đại học không chính quy… Hầu hết số sinh viên sau khi ra trường đều có việc làm ổn định tại các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp. Bằng những nỗ lực vượt bậc, đến nay, Đại học Bình Dương đã trở thành đơn vị có uy tín trong việc tổ chức đào tạo thạc sĩ ngành quản trị tiếp thị và quản trị kinh doanh bên cạnh 14 khoa đào tạo đại học, 4 ngành đào tạo cao đẳng. Các ngành đào tạo ở Đại học Bình Dương được xây dựng liên thông với nhau giữa các cấp học, bậc học với các loại hình chính quy và không chính quy, thông qua hệ đào tạo đại học – cao đẳng, sau đại học, trung cấp chuyên nghiệp, liên thông đại học, trung cấp nghề, văn bằng 2, đại học vừa học vừa làm, đại học từ xa…. Trong thời gian tới, trường sẽ mở thêm các ngành đào tạo tương ứng với nhu cầu của thị trường lao động, trước mắt là khoa Hàn Quốc học.Đại học Bình Dương thường xuyên gắn kết với các doanh nghiệp nhằm tìm hiểu và điều chỉnh chương trình giảng dạy để phù hợp với yêu cầu của xã hội hiện đại. Sinh viên học năm nhất, hai sẽ được nhà trường cho đi kiến tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, để có định hướng và có kế hoạch học tập chuyên sâu. Chính vì vậy, phần lớn các sinh viên được đào tạo tại Đại học Bình Dương khi ra trường đều có việc làm ổn định, đáp ứng được yêu cầu công việc tại các cơ quan nhà nước hay nhu cầu tuyển dụng nhân lực chất lượng cao tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.Ngay từ khi mới thành lập, Đại học Bình Dương đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ và giảng viên. Đến nay, Đại học Bình Dương đã có được nguồn lực cơ hữu với 960 cán bộ, giảng viên có trình độ viện sĩ, giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có năng lực chuyên môn cao đáp ứng tốt cho việc bồi đắp nguồn nhân lực có chất lượng.
 

Điều đáng tự hào và làm nên danh tiếng của ĐH Bình Dương chính là đội ngũ giảng viên ngày càng được trẻ hóa, có chuyên môn thực tế, có kinh nghiệm giảng dạy các môn chuyên ngành từ 10 đến 15 năm. Đây sẽ là lực lượng chín muồi góp phần xây dựng nhà trường phát triển nhanh trong những năm tới. Trên cơ sở nền tảng đó, Đại học Bình Dương xác định, muốn nâng cao chất lượng đào tạo thì không còn cách nào khác là phải mở rộng hợp tác quốc tế và gắn kết với doanh nghiệp. Đồng thời, không ngừng chuyển giao chương trình, học liệu, đào tạo và trao đổi đội ngũ giảng viên để cải tiến chất lượng giảng dạy, chất lượng đầu ra cho sinh viên của trường. Đến nay, trường đã đặt quan hệ với hơn 10 trường đại học và viện nghiên cứu nước ngoài và hơn 11 trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu trong nước.

Học đi đôi với hành

Sau 15 năm, Đại học Bình Dương đã có một bước tiến vượt bậc về cơ sở vật chất với diện tích hạ tầng 35 ha (bao gồm cơ sở Bình Dương, Vĩnh Long, Cà Mau, TP.HCM, Đăk Lăk). Trường đã tiến hành xây dựng và đưa vào sử dụng 38.775 m2 gồm 150 phòng học và 22 phòng thí nghiệm được trang bị đồng bộ và hiện đại. Hệ thống giảng đường được gắn máy chiếu đa phương tiện toàn bộ, tất cả các khu đào tạo đều được phủ sóng wifi. Toàn trường có 1.000 máy vi tính kết nối internet, thư viện hàng chục ngàn đầu sách đa dạng lĩnh vực chuyên môn.
 

Trường còn có hệ thống thư viện điện tử giúp sinh viên dễ dàng tra cứu và tham khảo tài liệu. Đại học này cũng đang gấp rút đầu tư xây dựng cơ sở trên địa bàn các tỉnh về hạ tầng và vật chất kỹ thuật cho các khoa kỹ thuật, viện nghiên cứu. Xuyên suốt quá trình hình thành, phát triển, Đại học Bình Dương đã cụ thể phương châm đào tạo của mình qua khẩu hiệu: "Trí tuệ – tâm huyết – nghiêm túc – đồng cảm – chia sẻ" đã làm nên nét đặc trưng của trường. Với phương châm đào tạo 4 "T" (Trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với gia đình, trách nhiệm với xã hội, trách nhiệm với thiên nhiên) và 4 chữ "H" (Học – Hỏi – Hiểu – Hành), tập thể cán bộ, nhân viên trường không ngừng phấn đấu để là người cầm lái giỏi đưa con thuyền tri thức đi đúng hướng, cùng với một sứ mệnh tất cả vì tương lai sinh viên, vì nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội từ kỹ sư, cử nhân thực hành các ngành kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học, kỹ thuật, nghệ thuật, ngoại ngữ, công nghệ thông tin… có phẩm chất đạo đức, có năng lực chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu cung cấp nguồn nhân lực cho xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội của Việt Nam.Bên cạnh truyền thụ kiến thức, Đại học Bình Dương còn tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, thu hút được nhiều sinh viên tham gia. Đã có nhiều cán bộ, nhân viên và sinh viên trường thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học của trường và Bộ Giáo dục Đào tạo với kinh phí hàng tỷ đồng từ nhà trường. Bên cạnh đó, các hoạt động văn – thể – mỹ, hoạt động chính trị – xã hội, từ thiện… cũng được quan tâm đặc biệt. Tất cả những điều đó đã hình thành nên một thương hiệu uy tín và có tầm ảnh hưởng đáng kể của Đại học Bình Dương.

Trung Hiếu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét