Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Thư chúc tết năm mới 2013 của Chủ tịch UBND tỉnh


Thưa đồng bào và chiến sĩ thân mến!

Mừng năm mới 2013, thay mặt UBND tỉnh Bình Dương, tôi thân ái gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các mẹ Việt Nang anh hùng, các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, đồng bào các dân tộc, các tôn giáo tỉnh nhà, đồng bào Bình Dương đang sinh sống ngoài tỉnh, định cư ở nước ngoài và cộng đồng doanh nghiệp lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa đồng bào và chiến sĩ!

Năm 2012, tình hình kinh tế thế giới và trong nước diễn biến không thuận lợi, khó khăn và thách thức đều lớn hơn so với dự báo. Nhưng với sự đoàn kết và quyết tâm cao của toàn Đảng bộ; sự tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân, nên tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, kết quả đạt được khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 12,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt 44,2 triệu đồng. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng khá. Thu hút đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng cao, vượt kế hoạch cả năm đề ra. Nhiều dự án quan trọng về phát triển công nghiệp, đô thị, văn hóa xã hội được khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng. Lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao và du lịch tiếp tục chuyển biến tích cực và có nhiều tiến bộ; chính sách an sinh và phúc lợi xã hội được quan tâm thực hiện tốt đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Công tác cải cách hành chính đạt được kết quả bước đầu, đã tạo điều kiện thuận lợi và môi trường thông thoáng cho thu hút đầu tư. Công tác xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm và đạt kết quả tích cực, trong đó đã tập trung tiến hành đợt kiểm điểm tập thể và cá nhân cấp ủy các cấp, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và đến đảng viên trong toàn Đảng bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" bảo đảm nghiêm túc, đúng quy trình và kế hoạch đề ra. Hệ thống chính trị tiếp tục được kiện toàn, bộ máy quản lý Nhà nước ngày càng phát huy hiệu lực và hiệu quả. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được ổn định.

Những kết quả nêu trên là nền tảng quan trọng và là niềm tin để Đảng bộ, chính quyền, cán bộ, chiến sĩ, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, tiếp tục đoàn kết, gắn bó, hướng tới mục tiêu xây dựng Bình Dương thành đô thị văn minh, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, trong năm 2012 tỉnh Bình Dương còn một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới. Đó 1à, một số chỉ tiêu kinh tế – xã hội tuy có tăng trưởng so với năm 20 l l, song chưa đạt kế hoạch đề ra; lạm phát được kiềm chế nhưng chưa vững chắc; hoạt động sản xuất, kinh doanh tuy được cải thiện, nhưng phục hồi còn chậm. Doanh.nghiệp vẫn còn khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn vay. Thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân. Tiến độ triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới còn chậm. Hiệu lực, hiệu quả quản lý đô thị, quản lý xây dựng, quản lý tài nguyên gắn với bảo vệ môi trường còn hạn chế. Đời sống của một bộ phận nhân dân tuy được cải thiện đáng kể, song cũng còn gặp nhiều khó khăn.

Bước sang năm 2013, 1à năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, qua phân tích và dự báo, nền kinh tế tiếp tục có những khó khăn, thách thức. Trên cơ sở quán triệt Nghị quyết của Chính phủ về phát triển kinh tế – xã hội năm 2013, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh cần thứ IX, Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2011-2015, toàn tỉnh phải huy động các nguồn lực, khắc phục khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ thuận lợi để tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, mục tiêu làm động đực thúc đẩy phát triển kinh tế:

Phấn đấu tốc độ tăng tổng sản phẩm trong tỉnh là 12,5%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 50,8 triệu đồng. Tiếp tục tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi để thu hút các nguồn vốn cho đầu tư phát triển.

Triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách của Trung ương phù hợp với tình hình của tỉnh về cơ cấu sản xuất, cơ cấu đầu tư, sắp xếp doanh nghiệp, thị trường tài chính, ngân hàng. Tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, xuất khẩu; kiểm soát tình hình nợ xấu; giúp doanh nghiệp tiếp cận.nguồn vốn vay.

Tiếp tục đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kinh tế – xã hội, phát triển đô thị, dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại. Tập trung nguồn vốn đầu tư các công trình có tính bức xúc, trọng điểm, các công trình chuyển tiếp đưa vào sử dụng trong năm.

Chú trọng đầu tư phát triển cơ sở vật chất và đội ngũ của ngành y tế, ngành giáo dục – đào tạo, để không ngừng nâng cao y đức và chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn; đồng thời đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa – đô thị hóa của tỉnh nhà.

Bảo đảm thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội, tiếp tục huy động các nguồn lực thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công, giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động. Thực hiện đảng bộ các giải pháp giảm nghèo, xóa nghèo bền vững. Không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy Nhà nước các cấp. Thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống 1ãng phí. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các tệ nhũng nhiễu, thiếu trách nhiệm.

Tăng cường củng cố quốc phòng – an ninh; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2013, tôi kêu gợi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ năm 2013 mà Nghị quyết của Tỉnh Đảng bộ và Nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra.

Nhân dịp năm mới 2013 và chuẩn bị đón xuân Quý Tỵ, tôi xin chúc toàn thể đồng bào, đồng chí trong tỉnh, đồng bào Bình Dương sinh sống ngoài tỉnh và định cư ở nước ngoài được nhiều sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

Chào thân ái!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét