Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Cảng Hải Phòng, Cần Thơ đón mã hàng đầu 2013


Normal
0

false
false
false

MicrosoftInternetExplorer4

/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-parent:”";
mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
mso-para-margin:0cm;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
font-family:”Times New Roman”;
mso-ansi-language:
mso-fareast-language:
mso-bidi-language:}

  Bốc xếp hàng hóa tại cảng Hải
Phòng.
Đêm 31-12-2012 – thời khắc chuyển
giao năm cũ đón chào năm mới 2013, tại Xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu – Công ty
trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cảng Hải Phòng tưng bừng đón mã hàng đầu
tiên của năm 2013.

Xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu – đơn
vị được mệnh danh là "Anh cả" trong sản xuất kinh doanh của Cảng Hải Phòng.
Trong năm 2012, Xí nghiệp đã đạt sản lượng trên 6,5 triệu tấn hàng hóa thông
qua, góp phần vào thành tích chung của toàn Cảng.

Ông Dương Thanh Bình, Chủ tịch
Hội đồng thành viên Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cảng Hải Phòng
cho biết, năm 2013 Cảng Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh công tác tiếp thị, nâng cao
hiệu quả trong khai thác, điều hành sản xuất, chất lượng cung cấp dịch vụ xếp
dỡ, giao nhận và bảo quản hàng hoá. Thực hành tiết kiệm chống lãng phí trên tất
cả các lĩnh vực, đảm bảo an toàn lao động và quy trình công nghệ xếp dỡ, giữ
vững an ninh chính trị, trật tự an toàn Cảng.

Cảng tiếp tục hoàn thiện các mô
hình tổ chức, cán bộ và lao động, đào tạo và cân đối lao động hợp lý theo hướng
tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh; tập trung tối đa các
nguồn lực cho đầu tư phát triển và đẩy nhanh tiến độ các công trình quan trọng
đáp ứng sự tăng trưởng hàng hoá qua cảng.

Cảng Hải Phòng phấn đấu đạt sản
lượng xếp dỡ 18,5 triệu tấn hàng hoá thông qua; tổng doanh thu-lợi nhuận phấn
đấu đạt và vượt năm 2012.

Năm 2012, cán bộ công nhân toàn
Cảng đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả, khắc phục khó khăn,
thích ứng với thị trường, năng động sáng tạo về đích trước thời gian kế hoạch
sản xuất kinh doanh của năm.

Trong đó, tổng sản lượng xếp dỡ
hàng hóa thông qua đạt 18,2 triệu tấn, bằng 101,1% kế hoạch (18 triệu tấn),
tăng 3,4% so với thực hiện năm trước; tổng doanh thu cả năm đạt 1.300 tỷ đồng,
bằng 101,56% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 80 tỷ đồng, bằng 114,2% kế
hoạch.

Trong năm 2012 , Cảng đã đầu tư
hiện đại hóa nâng cao năng lực thông qua với tổng mức đầu tư gần 294,7 tỷ đồng.

Cảng đã đưa vào khai thác hiệu
quả cầu tàu số 7 và các công trình phụ trợ sau bến tại Tân Cảng Đình Vũ – Cảng
Hải Phòng.

Cũng trong ngày cuối cùng của năm
2012, cảng Cái Cui, thành phố Cần Thơ tổ chức lễ ra quân bốc xếp những tấn hàng
đầu tiên năm 2013, phấn đấu trong năm mới đưa chỉ tiêu sản lượng hàng hóa thông
qua cảng đạt 500.000 tấn, tăng 5,26% so năm 2012, doanh thu đạt hơn 20 tỷ đồng.

Năm 2012, mặc dù tình hình kinh
tế trong nước tiếp tục khó khăn nhưng hoạt động của cảng Cái Cui vẫn tăng
trưởng tốt, nguồn hàng phong phú, hiệu quả kinh doanh khai thác tăng, sản lượng
hàng hóa qua cảng đạt 475.000 tấn, tăng 4,4% kế hoạch năm, doanh thu đạt 18 tỷ
đồng, vượt 5,8% kế hoạch năm. Việc làm, thu nhập, đời sống cho cán bộ, công
nhân viên không ngừng được cải thiện và bảo đảm ổn định.

Năm 2013 Cảng Cái Cui phấn đấu
đưa vào khai thác cầu tàu số 2 (công trình thuộc Dự án đầu tư xây dựng cảng Cái
Cui giai đoạn II), để có thể tiếp nhận tàu có tải trọng 20.000 DWT cập bến.

Cảng cũng đang đẩy nhanh xúc tiến
việc sáp nhập Cảng Cần Thơ vào Cảng Cái Cui nhằm tạo sức mạnh liên kết đảm bảo
cho sự phát triển thuận lợi, ổn định, bền vững trong tương lai, phấn đấu đưa
Cảng Cái Cui trở thành cảng biển trọng điểm của khu vực.

Đồng bằng sông Cửu Long là vùng
kinh tế trọng điểm của cả nước về lúa, gạo, thủy sản và trái cây.

Trước đây, khi Cảng Cái Cui chưa
đáp ứng được nhu cầu vận chuyển, hầu hết các loại hàng hóa nông lâm ngư nghiệp
đều phải vận chuyển bằng đường bộ lên Cảng Sài Gòn nên chi phí vận chuyển từ
Cần Thơ và từ các tỉnh lên cảng Sài Gòn và ngược lại phải mất thêm khoảng 10
USD cho một tấn hàng hóa.

Theo TTXVN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét