Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Bạn của người nghèo…


Normal
0

false
false
false

MicrosoftInternetExplorer4

/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-parent:”";
mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;
mso-para-margin:0in;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
font-family:”Times New Roman”;
mso-ansi-language:
mso-fareast-language:
mso-bidi-language:}

(BDO) Tháng giáp tết giá cả hàng hóa tăng
chóng mặt, giá rau củ cũng không ngoại lệ. Thế nhưng chị Phạm Thị Liền, tiểu
thương bán rau ở chợ đầu mối Phú Hòa (TP.TDM, Bình Dương) vẫn đều đặn giữ đúng
nguyện vọng của mình, đó là hàng tuần tặng hơn 100kg rau cho Tỉnh hội người mù
và những người nghèo khác…

Những người ở Tỉnh hội người mù nói, họ
mang ơn nhiều người lắm khi cuộc sống khó khăn của họ được cộng đồng sẻ chia. Một
trong số ân nhân của họ là cô Mười Liền.

 Chị Phạm Thị Liền tặng tiền hỗ trợ người
mù ăn tết qua Chủ tịch Hội
Người mù tỉnh Trần Văn Em trong dịp tổng kết hoạt động
hội. 

Tìm gặp, hỏi chuyện, chị cười nói: "Tôi
vui khi mấy em ở đó coi mình như người nhà vậy. Mấy đứa toàn kêu mình là Mười
không à. Chẳng cần thêm cô, chị gì đâu. Tôi kinh doanh hàng bông 26 năm nay rồi.
Từ những ngày còn cơ hàn đến nay đã ổn định cơ sở kinh doanh, tôi vẫn không
quên dành chút ít làm việc thiện. Giúp cho ai được điều gì tôi thấy thật vui. Thỉnh
thoảng công việc rảnh rang tôi lại rủ chị em tiểu thương đi tặng quà cho người
nghèo khó".  Chị Liền tâm sự như thế về việc
mình dành tặng rau cho người nghèo. Riêng cơ duyên để chị đến với cơ sở mát-xa,
làm chổi, làm tăm của Tỉnh hội người mù thì từ 4 năm nay. Đó là lần chị nhìn những
người mù đi chợ quá tội nghiệp. Họ không nhìn thấy rau để lựa, tiền cũng ít có
khi không đủ trả. Thế là chị "tự hứa với mình sẽ tặng rau cho bếp ăn của Tỉnh hội
người mù".

Đều đặn vào ngày thứ hai hàng tuần, chị Mười
Liền để dành hơn 100kg rau gồm bầu, bí, cải, dưa leo, cà chua… đem tới tặng người
mù. Ngoài ra là những chuyến tặng rau xanh cho Trung tâm nuôi trẻ khuyết tật
(TP.TDM), Trung tâm nuôi trẻ mồ côi Bồ Đề (TX.Thuận An) và Trại phong Bến Sắn
(Tân Uyên)… Những lúc rau rẻ không nói gì nhưng những ngày mưa gió, giá rau rất
đắt, chị Mười vẫn cố gắng "thu gom" đủ số lượng rau làm từ thiện mình đã hứa,
nhất là với người mù. Bởi, như chị nói:  "Những ngày mưa gió, người sáng mắt còn ngại
ra đường huống gì người mù. Mình không đem tặng, họ phải tự đi mua, tội lắm! Thế
nên, giá rau tăng có khi đến mấy ngàn đồng/kg cũng phải cố gom cho đủ".  

Để việc làm từ thiện có hiệu quả hơn, chị
Mười Liền rủ thêm nhiều tiểu thương ở chợ Phú Hòa cùng làm với mình. Tùy lòng hảo
tâm của từng người, có người ủng hộ vài chục ngàn, có người ủng hộ vài trăm
ngàn đồng là có một chuyến từ thiện đến với người nghèo. Hàng tháng, chị làm từ
thiện từ tiền rau, tiền hỗ trợ người nghèo khoảng hơn 20 triệu đồng.

Những ngày này, chị Mười Liền bận rộn với
việc đi vận động quà tết cho người nghèo. Chị tự "đi chợ" chọn quà và đóng gói quà
tết gồm có: đường, bột ngọt, mì gói, dầu ăn… trị giá 200 ngàn đồng/ phần. Đó
cũng là một cách để chị chung tay cho người nghèo, người khuyết tật có tết. Các
hội viên ở Tỉnh hội người mù cũng hân hoan đón nhận "món quà tết của Mười".

Vâng, xã hội cần lắm những con người biết
yêu thương, đùm bọc người khó khăn như chị Mười Liền – bạn tốt của người nghèo…

Quỳnh Như



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét