Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

B.Bình Dương: Mạnh nhất V-League 2013 trên… giấy


(TNO) Vẫn như mọi khi, B.Bình Dương là đội bóng chịu chi nhất trên thị trường chuyển nhượng. Nói về chất lượng các cầu thủ có trong đội hình, có lẽ khó đội nào tại V-League qua được đội bóng đất Thủ.

B.Bình Dương hỏi mua Công Vinh
B.Bình Dương vô địch BTV Cup 2012
Thắng đậm U.22 Việt Nam, B.Bình Dương vào bán kết BTV Cup 2012

Tiền đạo Kesley Huỳnh về đầu quân cho B.Bình Dương
Kesley Huỳnh là một trong những cái tên nổi bật về với B.Bình Dương mùa này – Ảnh: Khả Hòa

Trong bối cảnh mà cả làng cầu Việt Nam thắt chặt hầu bao vì khó khăn kinh tế, B.Bình Dương vẫn đưa về sân Gò Đậu những ngôi sao tiếng tăm như Kesley Huỳnh, Vincent, thủ môn Santos.

Kesley Huỳnh và Santos là những gương mặt đã quá quen thuộc với khán giả Việt Nam gần chục năm qua, trong khi Vincent là tuyển thủ quốc gia Togo đang thi đấu tại giải Vô địch Bóng đá châu Phi (CAN 2013).

Để có được sự phục vụ của những cầu thủ kể trên, đội bóng đất Thủ chắc chắn phải chi không dưới hàng trăm ngàn USD tiền lót tay, cùng mức lương hơn chục ngàn USD.

Cần phải nói thêm rằng, đấy đều là những ngôi sao mà trước đó “anh nhà giàu” Sài Gòn Xuân Thành đã phải lắc đầu vì không kham nổi mức đãi ngộ.

B.Bình Dương cho đến giờ cũng là đội bóng có số lượng cầu thủ gốc ngoại (bao gồm cả ngoại binh lẫn cầu thủ nhập tịch) nhiều nhất sân cỏ Việt Nam.

Đoàn quân của HLV Cho Yoon Hwan có Santos, Kesley, Nguyễn Trung Sơn (tức Jefferson) là cầu thủ nhập tịch, có Aniekan, Samson, Vincent và Philani là ngoại binh. Khi cần, đội bóng miền Đông Nam Bộ hoàn toàn có thể sử dụng đến 6 "Tây" trên sân (gồm 3 suất ngoại binh theo quy định của V-League và 3 cầu thủ nhập tịch).


Chí Công (phải) cũng là cầu thủ sáng giá trong danh sách nội binh của B.Bình Dương – Ảnh: Khả Hòa

Lực lượng cầu thủ gốc nước ngoài ấy, cộng với dàn nội binh cũng gồm toàn những cái tên đắt giá cỡ Chí Công, Anh Đức, Tăng Tuấn, Hữu Thắng và kể cả cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam Quang Thanh (đang chấn thương) biến B.Bình Dương thành đội bóng nhiều sao nhất nước.

Tuy nhiên, vấn đề của B.Bình Dương là không phải lúc nào dàn sao đắt giá của họ cũng biết cách tỏa sáng đúng với giá trị của từng cá nhân. Thậm chí, đôi lúc tình trạng khủng hoảng thừa ngôi sao còn làm hại người đất Thủ.

Người ta hẳn chưa quên Lee Nguyễn và Leandro giẫm chân nhau như thế nào khi cùng xuất hiện ở B.Bình Dương cách nay 2 năm, hoặc Việt Thắng trở thành người thừa ra sao khi phải đá cùng vị trí với Anh Đức…

Tình cảnh bây giờ của B.Bình Dương khiến không ít người lo ngại câu chuyện quá khứ sẽ tái hiện, một khi đoàn quân của HLV Cho Yoon Hwan có khá nhiều người đá cùng vị trí.

Giải quyết như thế nào để chiều lòng tất cả các sao là điều mà HLV Choi Yoon Hwan phải tính, nếu không muốn đội bóng nẩy sinh “nội loạn”. Có thể B.Bình Dương nhiều sao thật, nhưng vô địch trong chi tiêu, vô địch trên giấy chưa bao giờ đồng nghĩa với việc sẽ vô địch trên sân cỏ.

Phong Khê



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét