Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Bình Dương: Phát hiện Công ty TNHH Tốt I trộm trên 1.500m³ ... - Sài gòn Giải Phóng


Lúc 10 giờ 30 ngày 30-8,  Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Sở TN-MT kiểm tra một khu đồi có diện tích hàng ngàn mét vuông nằm trong Cụm công nghiệp Tân Mỹ do Công ty TNHH Tốt I quản lý (thuộc xã Tân Mỹ, huyện Tân Uyên).

Tại đây, một khu đồi đã bị bạt ngang với vô số hầm hố sâu từ 5-7 m. Đây là hầm hố do nạn khai thác khoáng sản để lấy trộm đất sét và đất phún (loại đất sỏi đỏ) là loại khoáng sản có giá trị kinh tế cao với nhu cầu thị trường lớn. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện rất nhiều hầm hố bị đào ngổn ngang và đang trong hiện trạng khai thác khoáng sản, trong đó có một hầm đang đào còn in dấu máy xúc, máy đào.

Lực lượng chức năng đo đạc khu hầm đào trộm khoáng sản do Công ty Tốt I quản lý.

Tuy nhiên, khi các ngành chức năng đến kiểm tra, những người canh khu hầm mỏ phát hiện đã báo hiệu cho đối tượng dừng ngay các máy móc thiết bị đào bời khoáng sản để đối phó, bỏ lại một khu hầm mỏ vắng bóng người đào bới, gây khó khăn cho xử lý.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương tiến hành đo đạc diện tích khu hầm đào trộm khoáng sản có diện tích lên đến 384m² đã khai thác và được đào sâu xuống lòng đất từ 5 – 6m để lấy tầng đất sỏi đỏ và đất sét dùng trong sản xuất gạch. Các ngành chức năng đã lập biên bản số lượng khoáng sản gồm đất sỏi đỏ và đất sét do Công ty Tốt I đã khai thác và vận chuyển ra khỏi hầm trót lọn lên đến 1.536m³. Trước đó, Công ty Tốt I từng bị lập biên bản vi phạm lợi dụng cải tạo mặt bằng, bạt nhiều khu đồi trộm khoáng sản trái phép.

CH.THỊNH



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét