Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Hải quan Bình Dương phối hợp trả lời vướng mắc cho DN


Chương trình sẽ do Tổ tư vấn trực tuyến và Văn phòng CLB các nhà XNK Bình Dương phụ trách, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến cộng đồng doanh nghiệp có hoạt động XNK trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đồng thời, giúp cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận kịp thời, nhanh chóng hơn các chính sách, văn bản pháp luật về hải quan; nhận được sự tư vấn, giải đáp thỏa đáng những vướng mắc đang gặp phải. Phía cơ quan Hải quan cũng sẽ tiếp cận, nắm bắt một cách chủ động và nhanh chóng những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời.

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động tư vấn, tuyên truyền, cơ quan Hải quan sẽ vận động để doanh nghiệp chấp hành tốt các quy định của pháp luật về hải quan.

Theo Cục Hải quan Bình Dương, Tổ tư vấn sẽ lấy "Tuyên ngôn phục vụ khách hàng" của ngành Hải quan làm tiêu chí trong các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tư vấn, trả lời vướng mắc cho doanh nghiệp.

Hiện Tổ tư vấn trực tuyến đã phối hợp với Văn phòng CLB Các nhà XNK Bình Dương xây dựng dự thảo Chương trình phối hợp tuyên truyền, giải đáp vướng mắc giai đoạn 2013-2015.

Theo đó, định kỳ vào ngày thứ 6 hàng tuần Tổ tư vấn trực tuyến sẽ tổng hợp và gửi thư điện tử cho Văn phòng Câu lạc bộ các Nhà XNK tỉnh Bình Dương những văn bản, chính sách mới được ban hành liên quan đến lĩnh vực hải quan. Riêng đối với những văn bản có hiệu lực thi hành ngay từ thời điểm ký ban hành thì phía Tổ Tư vấn sẽ có trách nhiệm cung cấp ngay thông tin về văn bản, chính sách khi nhận được. Ngoài ra, Tổ tư vấn cũng sẽ hỗ trợ cung cấp đột xuất những văn bản theo đề nghị từ phía thành viên Câu lạc bộ các nhà XNK Bình Dương để phục vụ cho quá trình làm thủ tục, thông quan hàng hóa XNK.

Thời gian từ khi tiếp nhận đến khi xử lý vướng mắc xong và gửi phản hồi cho doanh nghiệp: tối đa trong 1 ngày làm việc kể từ khi nhận được vướng mắc, đối với những vấn đề mà văn bản pháp luật hay văn bản hướng dẫn về thủ tục hải quan đã quy định rõ; Tối đa không quá 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được vướng mắc, đối với những vấn đề phức tạp, cần nghiên cứu thêm hoặc tham khảo ý kiến các đơn vị nghiệp vụ.

Riêng đối với những vướng mắc mà nội dung giải quyết vượt thẩm quyền: Trong 5 ngày làm việc Tổ tư vấn sẽ lấy ý kiến của cấp có thẩm quyền, đồng thời thông báo để doanh nghiệp được biết. Trong vòng 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được ý kiến của cấp có thẩm quyền, Tổ tư vấn phải gửi thông tin trả lời cho doanh nghiệp…/.

Lê Thu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét