Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

B. Bình Dương lại khóc hận trước SHB Đà Nẵng - Quảng Ninh 360


B. Bình Dương (xanh) nhận thất bại cay đắng
B. Bình Dương (xanh) nhận thất bại cay đắng

 

Có thể dễ dàng đoán được ý đồ chiến thuật của Huỳnh Đức khi ông sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1 bởi tuyến giữa xuất hiện đến 4 cầu thủ từ trước đến nay chỉ là dự bị.

 

Bên phía B. Bình Dương, HLV Cho Yoon Hwan tung vào sân đội hình rất mạnh với những Tăng Tuấn, Kesley trên hàng công, dưới sự hỗ trợ của Anh Đức, Aniekan, Vũ Phong…

 

Nhìn vào đội hình hai đội trên sân, rất nhiều ý nghĩ đoán rằng B. Bình Dương sẽ sớm "làm gỏi" chủ nhà. Thế nhưng, sự máu lửa từ các cầu thủ trẻ đã giúp SHB Đà Nẵng nhập cuộc đầy hứng khởi. Và rồi mọi chuyện đến quá dễ với đội bóng sông Hàn.

 

Ngay phút thứ tư, lưới của B. Bình Dương đã rung lên. Anh Khoa là người tung cú sút xa đưa bóng đập cột dọc dội ra và Dany ập vào đá bồi chính xác, không cho thủ môn Đặng Đình Đức cơ hội cản phá. Tỷ số là 1-0 cho SHB Đà Nẵng.

 

Chỉ 2 phút sau, SHB Đà Nẵng nhân đôi cách biệt lên 2-0. Lần này, Anh Khoa tiếp tục đóng vai người hùng thầm lặng khi kiến tạo cơ hội cho Danny hạ gục Đình Đức lần thứ hai.

 

Nhận hai bàn thua quá chóng vánh, B. Bình Dương buộc phải xóc lại đội hình. HLV Cho Yoon Hwan quyết định tung Công Huy (21) vào thay Tăng Tuấn. Đồng thời kéo trung vệ Nguyễn Hoàng Helio lên đá cặp tiền đạo với Kesley.

 

Sự điều chỉnh chiến thuật của "Gốm" đã giúp họ có bàn gỡ 1-2 vào phút 21. Trong tình huống này, hậu vệ SHB Đà Nẵng đánh đầu phá bóng thiếu quyết đoán đã tạo điều kiện cho Công Huy ghi bàn.

 

Cũng chỉ 2 phút sau, B. Bình Dương san hòa cách biệt 2-2. Lần này, Cảnh Lâm của chủ nhà đã phạm lỗi không cần thiết với Vũ Phong trong vòng cấm và trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa chỉ tay vào châm 11m, cho Bình Dương hưởng quả penalty. Huỳnh Kesley đã thực hiện thành công sau đó, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

 

Những phút cuối hiệp một, SHB Đà Nẵng tấn công nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn những chưa thể nới rộng cách biệt.

 

Ngay đầu hiệp hai, Huỳnh Đức quyết định tung Hải Lâm, Minh Phương và thay Cao Cường, Minh Tâm gia cố sự chắc chắn ở khu trung tuyến cũng như tìm kiếm sức sáng tạo trong những tình huống tấn công. Sự xuất hiện của Minh Phương đã giúp tuyến giữa của đội bóng sông Hàn vững chắc hơn sau đó.

 

Khi hiệp hai trôi gần khoảng 20 phút, Huỳnh Đức tiếp tục tung Hà Minh Tuấn vào thay Thanh Hưng, đồng thời SHB Đà Nẵng trở về với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 quen thuộc. Cũng từ đó, đội bóng sông Hàn tấn công sắc bén hơn.

 

Phút 65, Minh Tuấn đã lập công cho SHB Đà Nẵng. Cảnh Lâm là người thực hiện cú tạt bóng từ bên cánh trái vào trong, loại hết hàng thủ "Gốm" và Minh Tuấn dễ dàng bay người đánh đầu tung lưới thủ môn Đình Đức.   

 

B. Bình Dương chẳng còn cách nào khác ngoài đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực của đội bóng đất Thủ đều không giúp họ san hòa cách biệt và nuôi tiếp hy vọng chiến thắng. Đáng nói, trong những lần dâng cao ấy, B. Bình Dương đã để hỏng hàng thủ và suýt phải trả giá. 3-2 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. SHB Đà Nẵng đã giành vé vào tứ kết.

 

Khánh Quang



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét