Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Vòng 1/8 cúp quốc gia - Quảng Ninh 360


Ninh Bình nhọc nhằn tiến vào tứ kết - Ảnh: Gia Hưng
Ninh Bình nhọc nhằn tiến vào tứ kết – Ảnh: Gia Hưng

 

Trận thua thứ 2 liên tiếp ở 2 mặt trận khác nhau từ đầu mùa đến giờ khiến cho HLV Hoàng Anh Tuấn của V.Hải Phòng đối diện với nhiều áp lực. Hiện đã có dư luận không hay xung quanh vấn đề của HLV Hoàng Anh Tuấn và nhóm các cầu thủ gốc Khánh Hòa ở đất Cảng.

 

Nên biết rằng V.Hải Phòng khác xa so với môi trường làm việc quen thuộc của ông Tuấn trước đây là K.Khánh Hòa, vì vậy những ngày trước mắt vị HLV này sẽ không còn yên ả.

 

Nhưng dù sao thì vị trí của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đỡ lung lay hơn chiếc ghế của HLV Cho Yoon Hwan của B.Bình Dương. Đội bóng đất Thủ Dầu tiếp tục thua SHB Đà Nẵng 2-3 ở vòng 1/8 cúp quốc gia.

 

Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của B.Bình Dương ở mọi mặt trận, và đấy là điều khó chấp nhận đối với một đội bóng sở hữu dàn sao thuộc vào loại đắt giá nhất nước. Khả năng B.Bình Dương trắng tay ở mùa giải 2013 lại hiện ra, và như thế thì càng khó chấp nhận hơn với một đội bóng năm nào cũng được đầu tư lớn.

 


SL Nghệ An (trắng) bị loại bởi Thanh Hóa trên chấm 11m - Ảnh: Gia Hưng
SL Nghệ An (trắng) bị loại bởi Thanh Hóa trên chấm 11m – Ảnh: Gia Hưng

 

Nhà vô địch của năm ngoái Sài Gòn XT chỉ mang đội hình 2 đến Pleiku gặp HA Gia Lai. Đội bóng thành phố chỉ sử dụng 1 ngoại binh ở cúp quốc gia là Emeka, dù họ được phép đăng ký 2 người.

 

Với một lực lượng không mạnh, cộng với việc thiếu quyết tâm, chuyện Sài Gòn XT bị HA Gia Lai biến họ thành cựu vương là điều dường như đã được dự báo trước.

 

Cũng sử dụng đội hình 2 khi đối đầu với nhau là trường hợp của 2 người láng giềng Thanh Hóa và SL Nghệ An. Xem trận đấu này, không khó để nhận ra rằng cả 2 bên đều không muốn… thắng.

 

Chính vì vậy mà trận này diễn ra rất tẻ nhạt, không có bàn thắng nào được ghi trong giờ thi đấu chính thức, để rồi Thanh Hóa vào vòng trong sau loạt sút luân lưu, nhờ đối phương thậm chí còn thiếu quyết tâm hơn hẳn họ.

 

Cũng vì thiếu quyết tâm mà Hà Nội TT bị chê vì thái độ thi đấu khi tiếp Kiên Giang trên sân Hàng Đẫy. Thậm chí, cho đến giờ, người ta cũng bắt đầu nghi ngờ thái độ của thủ môn Dương Hồng Sơn trong bàn thua ở trận đấu với đội bóng miền Tây Nam bộ.

 

Điều HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội TT không hài lòng nhất sau trận đấu này cũng là thái độ của các học trò, dù đội của ông rốt cuộc đã có vé vào tứ kết. Mà ông Hùng hài lòng sao nổi khi Hà Nội TT của ông liên tục dẫn trước đối phương, nhưng liên tục bị bắt kịp vì những lỗi lầm hết sức sơ đẳng.

 

Các đội V-League còn thiếu quyết tâm, khó trách các đội hạng Nhất không muốn vào sâu ở sân chơi này. HV.An Giang với đội hình 2 thua đậm ĐT Long An đến 1-5, trong khi Bình Định sớm "đầu hàng" trước Đồng Nai bằng thất bại 1-3.

 

Ở một cặp đấu khác, Quảng Ninh thua V.Ninh Bình 1-2, trong một trận đấu mà nói thật là V.Ninh Bình cũng chẳng bung hết sức. Tất cả những diễn biến vừa nêu chỉ chứng minh một điều, cúp quốc gia càng lúc càng nhạt trong mắt người hâm mộ, bởi chính thái độ của những người tham dự, bởi chính cách sắp xếp lịch thi đấu thiếu khoa học của BTC giải.

 

Kết quả các trận đấu vòng 1/8

 

Ngày 24/3

 

Sân Quảng Nam: Quảng Nam – V.Hải Phòng: 1-0

 

Ngày 25/3

 

Sân Pleiku: HA Gia Lai – Sài Gòn XT: 2-1

 

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội TT – Kiên Giang: 3-3 (đá luân lưu: 5-4)

 

Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng – B.Bình Dương: 3-2

 

Ngày 26/3

 

Sân Ninh Bình: V.Ninh Bình – Quảng Ninh: 2-1

 

Sân Đồng Nai: Đồng Nai – Bình Định: 3-1

 

Sân Long Xuyên: HV.An Giang – ĐT Long An: 1-5

 

Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa – SL Nghệ An: 0-0 (đá luân lưu: 4-2)

 

Kim Điền



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét