Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

Tổng hợp vòng 3 V-League 2013

Tiếp tục gây thất vọng chính là B. Bình Dương. Trong chuyến làm khách trên sân Vinh được xem là "canh bạc cuối", đội bóng đất Thủ Dầu Một đã trắng tay.

 

Trận đấu hấp dẫn ngay phút thứ 3 khi Công Vinh thực hiện cú sục bóng kỹ thuật, mỏ tỷ số 1-0 cho chủ nhà SL Nghệ An. Trong tình huống này, hậu vệ Bình Dương đã phá bóng thiếu chính xác nên tạo điều kiện cho Công Vinh ghi bàn.

 


SHB Đà Nẵng hòa thất vọng XMXT Sài Gòn
SHB Đà Nẵng hòa thất vọng XMXT Sài Gòn

 

Cùng chì cần 3 phút sau tiếng còi nhập cuộc ở hiệp đấu thứ hai (phút 48), SL Nghệ Anh có bàn vượt lên dẫn 2-1. Trọng Hoàng tung cú sút căng buộc thủ môn Đặng Đình Đức đấm bóng cứu thua và Plaza có mặt kịp thời dứt điểm bồi chính xác.

 

Phút 56, B. Bình Dương lại cân bằng tỷ số 2-2. Trong tình huống này, Huỳnh Kesley Alves đã có pha xử lý đầy nghệ sĩ trước khi dứt điểm hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh của chủ nhà.

 

Phút 62, Công Vinh thực hiện cú đá phạt khó chịu, ấn định chiến thắng 3-2 cho SL Nghệ An, dẫu sau đó, đội khách B. Bình Dương rất nỗ lực tấn công và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

 

Thất bại trên sân Vinh là trận thua thứ 3 liên tiếp của B. Bình Dương ở V-League. Đây là kết quả khó chấp nhận được với một đội bóng sở hữu lực lượng rất mạnh. Chắc chắn, chiếc ghế của HLV Cho Yoon Hwan sẽ khó giữ được sau trận đấu này. Còn SL Nghệ An, chiến thắng giúp họ giữ vững ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng.

 

Trong 3 trận đấu diễn ra chiều nay, các đội chủ nhà đều giành chiến thắng. Được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy lại nhỉnh hơn về lực lượng, Hà Nội TT không gặp bất cứ khó khăn gì trong việc triển khai lối chơi.

 

Phút 16, tỷ số được mở 1-0 cho Hà Nội TT sau cú đánh đầu chính xác của Gonzalo. Có bàn thắng, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng chơi hưng phấn và đến phút 20, Thành Lương nhân đôi cách biệt lên 2-0.

 


Hà Nội TT thắng đậm Đồng Nai ở Hàng Đẫy - Ảnh: Gia Hưng
Hà Nội TT thắng đậm Đồng Nai ở Hàng Đẫy – Ảnh: Gia Hưng

 

Những thay đổi của HLV Trần Bình Sự đã thắp lên hy vọng lội ngược dòng cho Đồng Nai khi phút 47, Đức Nhân dứt điểm gọn gàng, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì các cầu thủ khách làm được.

 

Những phút còn lại, lần lượt  Samson, Văn Quyết (2 bàn) ấn định chiến thắng đậm đà 6-1 cho Hà Nội TT. Chiến thắng này giúp giúp đội quân của HLV Phan Thanh Hùng có 6 điểm và đã lấy lại hình ảnh của một ứng viên.

 

Tiếp V. Ninh Bình trên sân Tân An, chủ nhà ĐT Long An cũng có chiến thắng quý giá 2-1. Campos là người mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà vào phút 39 từ chấm 11m.

 

Những nỗ lực kiếm của đội bóng cố đô Hoa Lư sau đó được đền đáp bằng bàn thắng san hòa cách biệt ở phút 71. Moussa rất nỗ lực khống chế bóng rồi dứt điểm gọn gàng làm tung lưới ĐT  Long An, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Những tưởng hai đội chia điểm thì phút 86, Phan Lê Issac ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Long An. Chiến thắng này giúp "Gạch" bứt lên khá cao trên BXH với 4 điểm.

 

Trong ngày thi đấu 30-3, hai đội chủ nhà là V Hải Phòng và Thanh Hóa cũng giành được chiến thắng vô cùng quan trọng.

 

Trước sức nóng hầm hập của "chảo lửa" Lạch Tray, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn nhập cuộc đầy tự tin cùng quyết tâm cao. Cũng như chủ nhà, K Kiên Giang cũng tỏ ra rất "nhiệt" khi chơi hết sức mình để hướng đến chiến thắng đầu tay.

 

Phải đến phút 64, Antonio mới giúp đội nhà vượt lên dẫn trước sau cú đánh đầu cận thành. Tỷ số sau đó lần lượt được nhân lên 2-0 rồi ấn định 3-0 cho V. Hải Phòng nhờ các pha lập công của Quang Hải, Antonio.

 

Giành chiến thắng 3-0, đội bóng đất Cảng phần nào cởi bỏ được tâm lý nặng nề sau 2 trận toàn thua trước đó ở V-League. Chưa kể trận thua đội hạng Nhất QNK Quảng Nam ở vòng 1/8 Cúp QG.

 

Trên sân Thanh Hóa, đội bóng xứ Thanh đã có một thế trận phòng ngự phản công cực kỳ xuất sắc và giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ lớn HAGL. Patiyo là người ghi bàn thắng duy nhất cho chủ nhà Thanh Hóa. Riêng đội bóng phố núi, trận thua này có thể nói là tiếc nuối bởi có đến 2 lần, xà ngang khung thành chủ nhà đã từ chối bàn thắng của họ.

 

Trận đấu sớm nhất giữa SHB Đà Nẵng và XMXT Sài Gòn diễn ra trên sân Chi Lăng đã kết thúc không bàn thắng nào được ghi. Cuộc thư hùng đáng chờ đợi này cuối cùng đã gây ra thất vọng lớn cho người hâm mộ bởi hai đội chơi tấn công bế tắc và đặc biệt là những vết gợn ngoài chuyên môn quá nhiều.

 

Đáng buồn nhất là chiếc thẻ đỏ của Đoàn Việt Cường bên phía đội khách vì những hành vi xấu xí, đòi ăn thua đủ với trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Đó là chưa kể đến hình ảnh gây phẫn nộ, đáng lên án của HLV Trần Tiến Đại.

 

Khánh Quang



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét