Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

Vòng 3 V-League 2013:

Vòng 3 V-League 2013:

B. Bình Dương chấm dứt chuỗi bất bại, SLNA dẫn đầu

TTO – Chuỗi trận bất bại của B.Bình Dương trên sân Vinh đã khép lại vào chiều 31-3 bởi trận thua 2-3 trước SLNA.

Ba trận đều ghi bàn thắng cho SLNA, tiền đạo Công Vinh dẫn đầu giải Vua phá lưới với bốn bàn thắng – Ánh: Lê Phan

Đó cũng là trận thua thứ ba liên tiếp của cựu vô địch quốc gia khiến họ chôn chặt chân ở đáy bảng xếp hạng. Trong khi đó, với ba chiến thắng liền nhau, cựu vương SLNA chễm chệ trên bảng xếp hạng với 9 điểm cùng hiệu số 9-3.

Sân Vinh: những dấu ấn đáng nhớ

Không còn đường lùi sau ba trận thua (hai ở V-League và một ở cúp quốc gia), HLV Cho Yoon Hwan buộc phải động viên các "thương binh" như Philani, Trung Sơn, Tăng Tuấn cùng Anh Đức nhập cuộc ở đội hình chính hoặc vào sân từ băng ghế dự bị. Đáp lại sự tin tưởng của ông thầy người Hàn, cầu thủ B.Bình Dương đã chơi một trận đầy cống hiến. Nhưng chiến thắng – điều mà họ cần nhất – lại không đến.

Hàng thủ chông chênh của B.Bình Dương chính là nguyên nhân dẫn tới thất bại thứ ba liên tiếp. Những khoảng trống chết người được phơi bày rất rõ kể từ hiệp nhì khi "dũng sĩ" Chí Công rời sân đi thằng vào bệnh viện vì dãn dây chằng, trật khớp bả vai phải do ngã té sau một pha tranh chấp bóng bổng vào cuối hiệp một.

Sau lúc Chí Công rời sân, các khoảng trống mênh mông nơi hàng phòng ngự B.Bình Dương được cầu thủ SLNA tận dụng tối đa để chuyển thành ba bàn thắng. Phút 4, nhận đường tỉa bóng của Bryan, Công Vinh lừa bóng qua hậu vệ rồi nhẹ nhàng vẩy bóng qua người thủ môn Đình Đức mở tỉ số 1-0.

Phút 47, Trọng Hoàng đi bóng như làm xiếc qua hai hậu vệ, sút thật mạnh, thủ môn Đình Đức đẩy bóng dội ra giúp Plaza lướt tới đá bồi, nâng tỉ số lên 2-1. Phút 58, Công Vinh đá phạt trực tiếp, bốn cầu thủ hai đội bật cao tranh bóng và đều bị hụt, thủ môn Đình Đức bị khuất tầm nhìn đấm bóng đi luôn vào lưới nhà, giúp SLNA chiến thắng chung cuộc 3-2.

Ba trận liền, Công Vinh đều ghi bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ. Và đó toàn là những bàn thắng mang ý nghĩa quyết định, đưa đội nhà dẫn đầu bảng xếp hạng. Với cú đúp bàn thắng trận này, Công Vinh nhảy lên dẫn đầu giải Vua phá lưới với bốn bàn thắng. Tổng cộng, anh đã có được 89 bàn thắng kể từ khi xuất hiện ở V-League vào năm 2002.

Cuối cùng B.Bình Dương cũng có hai bàn thắng đầu tiên ở giải năm nay (Anh Đức, Huỳnh Kesley ghi), nhưng không đủ để họ nối dài mạch trận bất bại bốn năm liền tại Vinh. Chiếc ghế của HLV ChoYoon Hwan rung rinh thật sự.

Sân Long An: chủ nhà thắng trận đầu

Tiền đạo Gilson chia vui với khán giả Đổng Tâm Long An sau bàn thắng vào lưới Ninh Bình – Ảnh: Nguyên Khôi

Phải đợi đến trận đấu thứ ba trong giải, Đồng Tâm Long An mới hưởng được niềm vui chiến thắng. Một chiến thắng hết sức nhọc nhằn bởi cứ tưởng họ đã bị phơi áo ngay từ hiệp một.

Đá trên sân nhà với nhiều lợi thế, vậy mà đoàn quân của HLV Vital lại là người bị vây ép đến tức thở trong hiệp một.

Phút 9, xà ngang chủ nhà rung rinh khi Timothy chuyền bóng cho Moussa sút cực mạnh. Thủ môn Tuấn Phong bó tay nhưng xà ngang cứu cho Đồng Tâm Long An bàn thua trông thấy. Bảy phút sau đó, bộ đôi nói trên bật tường cho nhau, lần này đến lượt Timothy kết thúc.

Tuấn Phong phản xạ cực tốt cứu bàn thua trông thấy. Phút 18, bàn thắng lại trôi qua trong sự tiếc nuối của đội khách: Timothy đi bóng dũng mãnh qua trung vệ West sút bật Tuấn Phong, Moussa đá bồi, bật chân hậu vệ chủ nhà. Phút 29, sau màn càn lướt quen thuộc, Timothy đẩy bóng cho Moussa sút bật người Tuấn Phong.

Bốn cơ hội ngàn vàng trôi qua, Ninh Bình trả giá đắt vào phút 40 khi hậu vệ để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Phạt đền. Gilson đánh bại thủ môn đội khách, mở tỉ số 1-0. Phút 70, Moussa chuộc lỗi bằng cú đột phá khéo léo qua trung vệ West và xỉa bóng vào góc hẹp khi Tuấn Phong chưa kịp lao ra ngăn chặn.

Phút 79, tiền vệ nhập tịch Phan Lê Issac được tung vào sân. Bảy phút sau đó, anh trở thành vị cứu tinh cho HLV Vital lẫn Đồng Tâm Long An với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho đội nhà.

Hai lần hành quân xa, cả hai lần Ninh Bình đều bại trận do dứt điểm quá kém. Sau 270 phút, vua phá lưới mùa trước là Timothy vẫn tịt ngòi.

Sân Hàng Đẫy: Đồng Nai te tua

Đồng Nai (đỏ) bất lực và thua đậm Hà Nội TT 6-1 – Ảnh: Dương Minh

Không đi ngược dự đoán của Tuổi Trẻ Online, Đồng Nai không chỉ thua mà còn thua đậm trên sân thủ đô trước Hà Nội TT. Mất lá chắn thép – trung vệ Van Bakel vì thẻ đỏ, hàng thủ Đồng Nai quá sơ hở và phải trả giá đắt khi thủ môn Thanh Diệp có tới sáu lần vào lưới nhặt bóng trở ra.

Sau ba lần đá phạt góc liên tiếp ở phút 16, bàn thắng đầu tiên đã đến với Hà Nội TT khi Văn Quyết chuyền cho Gonzalo đánh đầu. Bốn phút sau đó, Samson dốc bóng ở cánh trái rồi tạt ngang vào trung lộ cho Thành Lương đá vôlê, nâng tỉ số lên 2-0. Đến phút 33, tỉ số đã là 3-0 cho đội chủ nhà khi Samson dứt điểm chính xác từ quả tạt ở cánh phải vào của hậu vệ Quốc Long.

Cú đá nối cận thành vào đầu hiệp nhì của tiền vệ Đức Nhân giúp Đồng Nai rút ngắn cách biệt 1-3. Nhưng đó chỉ là khoảnh khắc lóe sáng thật sự của đội khách, họ không thể tạo được sự hưng phấn và kiểm soát trận đấu trước các pha tấn công bài bản, ăn ý của Hà Nội TT.

Trong thế trận phải rượt đuổi đối thủ trối chết, Đồng Nai thua tiếp ba bàn nữa vào các phút 60, 66 và 86 do Văn Quyết (hai bàn), Samson lập công.

Hai trận liền đi làm khách tại Thanh Hóa và Hà Nội, anh lính tân binh Đồng Nai cùng trắng tay và nhận đến chục bàn thua trong khi chỉ sút thủng lưới đối phương chỉ hai bàn.

SĨ HUYÊN tổng hợp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét