Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Bình Dương giải tỏa hơn 8 tấn nem, giò bị niêm phong - Sài gòn Giải Phóng


Sáng 26-1, Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết đã có kết quả kiểm nghiệm và test nhanh 8 tấn nem, giò chả đang niêm phong tại kho lạnh Panasato ( KCN Sóng Thần, thị xã Dĩ An)  đều đạt kết quả đảm bảo chất lượng. Theo đó, đoàn kiểm tra cho giải tỏa lô hàng này để kịp bán ra thị trường tết.

Trước đó, ngày 15-1, qua thanh kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã phát hiện 8.039kg nem, giò chả của Công ty TNHH Thực phẩm Gia Truyền (362/10, đường Vườn Lài, phường An Phú Đông, quận 12, TPHCM) sản xuất nhưng không ghi ngày sản xuất, không dán hạn sử dụng trên bao bì, nhưng nhà sản xuất đã nhập vào kho lạnh dự trữ từ ngày 19-12-2012.

Theo ông Đinh Thiện Thuận, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Bình Dương kiêm Trưởng đoàn kiểm tra, qua kiểm tra cụ thể, lô nem, giò chả sản xuất để phục vụ thị trường tết của Công ty Thực phẩm Gia Truyền đều có giấy kiểm dịch của cơ quan thú y TPHCM cấp ngày sản xuất và lô hàng đang nằm trong khung thời gian cho phép lưu hành. Tuy nhiên, do một số kiện hàng không đóng hạn sử dụng, nhưng nhà sản xuất đã cho nhập vào lưu kho lạnh lưu trữ, đây là việc làm vi phạm nghiêm trọng Luật Vệ sinh an toàn thực phẩm nên đoàn chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Ch.Thịnh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét