Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Trung vệ của Bình Dương sát cánh cùng Adebayor



Vincent Bossou được triệu tập vào ĐT Togo tham dự VCK CAN 2013. Trung vệ của Bình Dương sẽ đứng chung chiến tuyến cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng đang chơi bóng ở châu Âu như Adebayor, Gakpe…

ĐT Togo mới công bố danh sách cầu thủ sẽ tham dự VCK Can 2013. Đặc biệt, trong bản danh sách này có tên Vincent Bossou, trung vệ đang chơi bóng tại Việt Nam trong màu áo B.Bình Dương. Vincent Bossou là ngoại binh duy nhất đang chơi bóng tại V-League được góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất châu Phi năm 2013. Anh sẽ đứng chung chiến tuyến cùng nhiều cầu thủ nổi tiếng đang chinh chiến tại châu Âu như tiền đạo Emmanuel Adebayor (Tottenham), thủ môn Kossi Agassa (Reims), tiền vệ Alaixys Romao (Lorient), Serge Gakpe (Nantes)…


Vincent Bossou (trái) là tân binh sáng giá của B-Bình Dương.

LĐBĐ Togo đã gửi công văn cho phía B.Bình Dương để xin phép cho Vincent Bossou về làm nghĩa vụ cùng ĐTQG. Dù trung vệ sinh năm 1986 hiện là quân bài chiến lược của CLB đất Thủ nhưng ban lãnh đạo đội bóng vẫn vui vẻ cho anh về dự VCK CAN 2013.

Vincent Bossou sinh ngày 7/2/1986, bắt đầu sự nghiệp bóng đá vào năm 1997 tại đội trẻ của CLB Maranatha FC. Năm 2006 Vincent Bossou chính thức khoác áo đội chuyên nghiệp Maranatha FC thi đấu tại giải VĐQG Togo. Trong 100 trận ra sân thi đấu cho Maranatha FC, trung vệ này cũng đã có được 8 bàn thắng.

Ngày 15/1/2010 Vincent Bossou chuyển đến thi đấu cho CLB ES Sahel tại giải VĐQG Tunisia bằng một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau, khi mới đá được đúng 2 trận, trung vệ sinh năm 1986 đã bị thanh lý hợp đồng sớm. Rất may cho Vincent Bossou là CLB cũ Maranatha FC đã dang rộng vòng tay đón anh.

Vincent Bossou sẽ đứng chung chiến tuyến cùng các cầu thủ danh tiếng như Adebayor, Gakpe…

Tháng 5/2011, Vincent Bossou tới Việt Nam, đầu quân cho CLB Navibank Sài Gòn. Tại đây, trung vệ người Togo đã gây được ấn tượng mạnh với người hâm mộ bằng lối chơi lăn xả, cực kỳ chắc chắn nơi hàng thủ.

Kết thúc mùa giải 2012, Vincent Bossou chia tay Navibak Sài Gòn để chuyển qua thử việc tại B-Bình Dương. Trung vệ người Togo thi đấu xuất sắcgóp phần giúp đội bóng đất Thủ vô địch Cup tứ hùng Long An và BTV Cup 2012. Với những gì đã thể hiện, Vincent Bossou nhanh chóng được ban lãnh đạo B-Bình Dương ký hợp đồng với thời hạn 2 năm.

Quỳnh Cao

Theo Infonet



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét