Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Đại học Bình Dương đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba


(GDTĐ) – Trường Đại học Bình Dương vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba.  

Trải qua chặng đường 15 năm phát triển, Trường Đại học Bình Dương đã và đang khẳng định vị trí, vai trò là Trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học trong khu vực phía nam. Nhà trường đã thành công trong trong công tác Xã hội hóa giáo dục mà Đảng và Nhà nước hết sức ủng hộ theo phương châm: "Giáo dục là của mọi người, vì mọi người, cho mọi người, mọi người được quyền bình đẳng hưởng thụ thành quả của nền giáo dục và có nghĩa vụ đóng góp, xây dựng phát triển giáo dục". Trên cơ sở đó hiện nay nhà trường đã hoàn thiện cơ bản và đi vào hoạt động có hiệu quả một hệ thống đào tạo gồm: Cao học, đại học chính quy, liên thông, vừa làm vừa học, đào tạo từ xa,… đáp ứng nhu cầu tiếp thu tri thức của mọi người, mọi nhà.

Bên cạnh đó, nhà trường đã liên kết được với 25 cơ sở ký túc xá do nhân dân xây dựng, theo mô hình liên kết "ba trong một" nhà Nhà trường – Nhà nước – Nhà dân, với hơn 3.000 phòng, bảo đảm nơi ăn ở học tập cho hơn 10,000 sinh viên theo học tại trường.

Một chặng đường 15 năm, Trường ĐH Bình Dương từ ban sơ có vài trăm sinh viên, cơ sở vật chất sơ sài, đến nay đã có gần 20.000 sinh viên đang theo học các hệ và 03 cơ sở khang trang, tiện nghi bảo đảm không gian học tập cho hơn 10.000 sinh viên/ca.

Cũng nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho GS VS Cao Văn Phường và Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể nhà trường. 

Tin ảnh: Xuân Hoài



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét