Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Bình Dương: Nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước


Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã làm ngập nặng các tuyến đường giao thông trọng yếu của tỉnh Bình Dương, nhất là các tuyến đường Thích Quảng Đức khu vực ngã 3 Cống- phường Phú Cường thành phố Thủ Dầu Một, tuyến Đại Lộ Bình Dương đoạn qua Suối Cát, tuyến đường 22 tháng 12 trên địa bàn phường Thuận Giao – thị xã Thuận An… Chiều 28/9, dù mưa đã giảm nhưng vẫn có nhiều đoạn nước ngập sâu hơn nửa mét. Mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông, Công An tỉnh Bình Dương đã có mặt kịp thời để điều tiết giao thông, nhưng do nước ngập sâu, nhiều phương tiện bị chết máy nên gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài hàng giờ liền.


Đại lộ 13 ngập nặng sau mưa. Ảnh: BDO.

Tình trạng ngập lụt ở các tuyến giao thông tại các thành phố lớn hiện nay không phải là chuyện hiếm gặp. Tuy vậy, Bình Dương vẫn đang còn trong quá trình quy hoạch đô thị với mật độ dân cư, mật độ xây dựng tương đối thấp đã bị ngập nặng là điều đáng lo ngại.

Ông Nguyễn Khánh Trường – Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh cho biết: "Trước mắt cần tăng cường kiểm tra, nạo vét khơi thông các tuyến cống thoát nước dọc 2 bên đường, các hố ga bị tắc nghẹt cần thông kịp thời. Về lâu dài thì cần mở rộng hệ thống thoát nước hiện đã bị quá tải"./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét