Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Người tiêu dùng hờ hững với xăng sinh học


Normal
0

false
false
false

EN-US
X-NONE
X-NONE

MicrosoftInternetExplorer4

/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-priority:99;
mso-style-qformat:yes;
mso-style-parent:”";
mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;
mso-para-margin-top:0in;
mso-para-margin-right:0in;
mso-para-margin-bottom:10.0pt;
mso-para-margin-left:0in;
line-height:150%;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:11.0pt;
font-family:”Arial”,”sans-serif”;}

Xăng sinh học E5 được PV Oil từng
nghiên cứu và tung ra thị trường vào năm 2010. Tuy nhiên, cũng giống như tình
hình chung của cả nước, loại xăng dầu được xem là tiên tiến này bị người tiêu
dùng Bình Dương hờ hững.

Theo thông báo của PV Oil, xăng E5
thân thiện với môi trường, giá thấp hơn xăng bình thường 500 đồng/lít, không
gây ảnh hưởng của động cơ và lượng khí thải CO2 xả ra môi trường ít hơn 30% so
với xăng thông thường. Theo PV Oil, trong xăng E5 có trị số octan cao, khi pha
vào xăng gốc làm tăng trị số octan của hỗn hợp nhiên liệu nên khả năng chống
kích nổ của động cơ tăng, giúp nâng cao hiệu suất cháy 6,5% và công suất động
cơ đến 3,3% so với xăng thông thường và lượng tiêu thụ nhiên liệu không thay đổi.
Honda Việt Nam cũng đã khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng E5 cho xe máy
của hãng khi xuất xưởng. Toàn bộ lượng xăng sinh học E5 trước khi được đưa ra
thị trường đều được hợp quy bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền và đáp ứng
đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng.

Dẫu vậy, người tiêu dùng lẫn các cơ
quan chức năng có thẩm quyền tại Bình Dương vẫn không mấy mặn mà với xăng sinh
học. Đầu năm 2011, PV Oil cũng đã tiến hành ký hợp đồng bán lẻ với cây xăng
Hưng Lợi (Uyên Hưng, Tân Uyên) để thí điểm xăng E5 cho khách hàng có nhu cầu sử
dụng tại Bình Dương. Khách hàng cũng có thể xài thử loại xăng này tại cây xăng
chợ đầu mối Thủ Đức. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, loại xăng này dù
được đánh giá là tiên tiến, thân thiện môi trường nhưng vẫn không thu hút được
người tiêu dùng.

Đại diện cây xăng dầu Hưng Lợi cho biết,
sau vài tháng thử bán loại xăng sinh học này, cửa hàng đành phải… ngừng bán v�
chuyển sang bán xăng thông thường như ban đầu. Đại diện cây xăng này cho biết,
đã phải rất khổ sở giải thích với khách hàng về việc xăng E5 không liên quan gì
đến các vụ cháy xe như đồn đoán. Tuy nhiên, khách hàng vẫn ngại sử dụng vì chưa
biết xe có ảnh hưởng đến động cơ hay không. Theo thống kê của cửa hàng, trong
thời gian khoảng 2 tháng, họ chỉ bán được vài chục lít xăng E5 so với hàng ngàn
lít xăng dầu thông thường. Điều đó cho thấy, tâm lý của người dùng vẫn còn lạ lẫm
với xăng E5. Có thể nói, xăng E5 là sản phẩm sạch, được nhiều nước trên thế giới
khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên, tại Bình Dương loại xăng này vẫn còn chưa được
triển khai rầm rộ và các thông tin về xăng E5 cũng ít ỏi. Đó là một thiệt thòi
đáng tiếc đối với người có nhu cầu sử dụng.

HOA KHÁNH



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét