Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Ngã rẽ cuộc đời…!


Dù ra tòa trong gương mặt đã được trang điểm nhưng Phan Thị
Hà trông rất già dặn  so với độ tuổi 30;
bởi sau 10 năm hành nghề thì thể xác của cô ta giờ trở nên tiều tụy khó  ngờ. Xuất thân từ một gia đình làm nông tại một
tỉnh ở miền sông nước, Hà sớm nhận  biết
công việc ruộng đồng vất vả, chân lấm tay bùn nên cô muốn nhanh chóng thoát  khỏi vùng quê nghèo khó này…   

Nhiều lần xin phép cha
mẹ được lên thành  phố tìm việc,
nhưng  cha mẹ Hà nhất quyết không  ưng vì lo sợ con gái ít chữ nghĩa,  một thân một mình đi xa không ai  chăm sóc, vả lại Hà vào tuổi mới  lớn nên họ lo dễ xảy ra chuyện  không hay. Dù đã dùng mọi cách  thuyết phục nhưng Hà đều bị gia  đình cương quyết chối từ. Thế là  đợi cha mẹ ngủ say, Hà bỏ nhà  trốn đi trong đêm. 

Chỉ mới đến TP.HCM, cô đã
bỡ ngỡ trước mọi thứ và được một  lái
xe ôm tốt bụng chở đi tìm nhà  thuê. Từ
đó, duyên phận của Hà  nhanh chóng gắn với
anh tài xế  này. Sống chung không được
bao  lâu thì Hà biết rõ anh ta "không như  cô nghĩ"; tiền bạc do Hà làm lụng  vất vả được anh ta "nạp" cho các  "ma đề" và anh lao vào mê mải.  Lúc thua thì đánh ít, thắng thì đánh  lớn, cứ thế mà nợ nần chồng chất.  Cũng từ lúc này, vợ của anh ta biết  được mối quan hệ này mà tìm đến  đánh Hà một trận thâm tím cả mặt  mày, hóa ra thì cô chỉ là mối tình  vụng trộm. Quá buồn tủi vì đã tin  vào một tên sở khanh, Hà thu vén  đồ đạc trôi dạt về Bình Dương. 

Với quyết tâm thay đổi cuộc
đời, Hà lao vào kiếm tiền. Số phận
đưa đẩy khiến cô gặp một người  đàn
ông khác. Những tưởng lần  này sẽ có được
tấm chồng vừa ý,  thế nhưng sau đó cô bị
một đám  người được thuê tìm đánh thì Hà  mới biết đây lại là mối tình hờ.  Trận đòn ghen lần thứ hai này khá nặng khiến
cô phải nằm viện  cả tháng trời. Lúc này,
không biết  bấu víu vào đâu thì Hà được một  người quen giới thiệu đi làm công  việc phụ quán cà phê, cơm nước,  chỗ ở khỏi lo! Nghe vậy, Hà mừng  rỡ đi xin việc và cũng từ đó, cuộc  đời Hà gắn liền với nghề mại dâm  đang bị xã hội lên án!

  Năm 2000, Hà bị bắt
về hành  vi mua bán dâm; năm 2005, bị đưa  vào Trung tâm Giáo dục lao động  việc làm và năm 2008 bị tòa xử  18 tháng tù về hành vi chứa mại  dâm. Bị bắt nhiều lần, nản với cơm  tù nên Hà quyết tâm làm ăn tử tế.  Cô ta thuê đất tại xã Trừ Văn Thố,  huyện Bến Cát mở quán nước giải  khát . Xây cất quán xong Hà cũng  lo tu chí làm ăn, không theo nghề  cũ nhưng đây là vùng quê, buôn  bán khó khăn, thường xuyên vắng  khách khiến cuộc sống của cô  luôn thiếu trước, hụt sau. Khi tiền  ngày càng khó kiếm thì cô ta lại  nghĩ tới việc hành nghề cũ!

 Đầu
tháng 7-2010, Hà cho  sửa sang lại quán,
thiết kế cho  có phần kín đáo và đẹp hơn.
  ta chứa và môi giới mại dâm cho  các tiếp viên để thu lợi, nếu không  đủ người "đi khách" bản thân chủ  quán cũng trực tiếp tham gia! Dù  là quán bình thường ở vùng quê  này nhưng tại đây lúc nào cũng  tấp nập đông khách vào ra. Những  người đến đây thường được cô chủ  chào mời mua dâm, khách cứ trực  tiếp thỏa thuận với Hà. Cô ta điều  hành công việc, thu tiền và chi trả  cho tiếp viên. Nhằm đáp ứng nhu  cầu của khách, Hà thuê T.T.B, SN  1975, làm tiếp viên và bán dâm  cho khách ngay tại quán. Nếu  khách có nhu cầu đi nơi khác thì  Hà điện thoại điều động các tiếp  viên N.T.K, SN 1990; H.T.N.H, SN  1990; P.T.T, SN 1984 đến quán để khách chọn
và đi với khách.  Do quán lúc nào cũng tấp  nập người lui tới, gây nhiều chú ý  ở vùng quê này vốn dĩ yên bình  nên bà con đã phản ánh đến cơ  quan chức năng. Công an tiến  hành theo dõi và kiểm tra quán  thì bắt quả tang hai cặp nam nữ  đang thực hiện hành vi mua bán  dâm. Cùng thời điểm này, công an  cũng đột xuất kiểm tra nhà nghỉ P.  thì bắt quả tang một số đôi nam  nữ đang mua bán dâm và họ đều  khai nhận là thuộc đường dây mại  dâm của Hà. Chỉ trong thời gian  ngắn hoạt động, Hà đã thu lợi bất  chính hàng chục triệu đồng.

 Ra
tòa lần này, chỉ có mình  ông T. là cha của
bị cáo Hà đến  dự. Dù tuổi đã cao nhưng
ông  vẫn cố gắng đón chuyến xe sớm  nhất lên Bình Dương tham dự  phiên xét xử. "Dù con có dại đến  trăm lần thì tôi cũng là cha của  nó, tôi ráng đi để gặp mặt, động  viên nó cố gắng tu tâm dưỡng  tánh mà làm lại cuộc đời". Rồi  ông quay sang với con gái: "Con  hãy nghĩ đến mẹ già đang đau ốm  mà đừng làm cái nghề nhơ nhớp  đó, ra tù lần này cứ về quê sống  với ba má nha con…"! Dứt câu thì  nước mắt ông bỗng ràn rụa tuôn  trào trên khuôn mặt đầy khắc khổ!  Chỉ vì nông nổi quyết tâm bỏ nhà  ra đi khi chưa đủ chính chắn đã  khiến cho cuộc đời của cô gái  quê này rẽ sang hướng khác…!  Lần này, với việc làm phạm  pháp, bị cáo Hà đã bị xử phạt 3  năm tù giam.

THỦY TRINH   



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét