Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Nhiều cơ hội cho người mua nhà và đất


Thị trường
bất động sản  (BĐS) giai đoạn hiện nay  đang mang lại rất nhiều cơ  hội cho người mua và nhà  đầu tư khi có quá nhiều lựa  chọn để sở hữu sản phẩm  với mức giá phù hợp, có  kiến trúc và nội thất đẹp,  đi cùng các tiện ích có sẵn.  Điều này hoàn toàn trái  ngược với thời kỳ hưng  thịnh của thị trường cách  đây không lâu.
    Đông đảo khách hàng đến tham quan dự án Prince Town vào cuối tuần qua

Thị trường thuộc về  người mua

Thời điểm
năm 2007-2008, để  sở hữu những BĐS ở vị
trí "vàng",  có kiến trúc hiện đại… là điều  không tưởng với đại đa số nhà  đầu tư, bởi giá trị của chúng quá  lớn, vượt xa túi tiền của họ. Tất  nhiên, rất ít người muốn chuyển  nhượng những tài sản hay cơ  hội kinh doanh trên những BĐS  "vàng" như thế. Nhưng hiện nay,  điều không thể đã thành có thể  và biến giấc mơ sở hữu BĐS giá  trị tốt đã và đang trở thành hiện  thực đối với nhiều người. Bởi trong  2 năm trở lại đây các sản phẩm  BĐS đã quay trở lại với giá trị thật  của nó, thị trường có lợi cho người  mua. Với số lượng lớn nguồn cung  có sẵn, người mua có điều kiện  để nghiên cứu tất cả các dự án và  chương trình ưu đãi của chủ đầu  tư cho đến khi họ tìm được sản  phẩm tốt nhất. Nhờ đó, thị trường  bắt đầu sôi động trở lại thể hiện  qua số lượt khách tìm mua nhà đất  đang ngày càng gia tăng. 

Đáng chú ý,
đầu quý IV năm  nay, thành phố mới Bình
Dương  nhộn nhịp hơn hẳn bởi các sự  kiện quan trọng, phát tín hiệu cho  sự sôi động của thị trường BĐS  bắt đầu như lễ khai giảng năm  học mới của trường Đại học Quốc  tế Miền Đông, trường THCS -  THPT Ngô Thời Nhiệm và trường  Quốc tế Kinderworld – Singapore  vào đầu tháng 10… Đặc biệt,  theo thông tin mới nhất, sắp tới  đây Tập đoàn Tokyu sẽ đưa ra thị  trường sản phẩm căn hộ thương  mại được thiết kế và xây dựng  theo tiêu chuẩn Nhật Bản lần  đầu tiên tại Việt Nam, điều này sẽ  càng tạo nên sức hấp dẫn cho thị  trường BĐS tại Bình Dương. 

Nhạy bén nắm bắt cơ hội 

Phân khúc
thị trường đất nền  vẫn là sản phẩm được
ưu tiên lựa  chọn đối với người tiêu
dùng, vì  đây là phân khúc có giá trung  bình, phù hợp mọi đối tượng, tính  thanh khoản cao, dễ dàng trao  đổi, mua bán. Hiện tại, phân khúc  đất nền tại Mỹ Phước và thành  phố mới Bình Dương được quan  tâm lựa chọn nhiều nhất. Giá đất  nền tại Mỹ Phước dao động từ  1,7 – 3,5 triệu đồng/m2 tùy vị trí,  với cơ sở hạ tầng và giao thông  hoàn thiện mang đến sự thuận  lợi cho khách hàng. Bên cạnh đó  là sự phát triển của các KCN tại  Mỹ Phước với nhiều công ty nước  ngoài hoạt động mạnh mẽ làm  gia tăng giá trị đất nền và sinh lợi  cho nhà đầu tư. 

Tại thành
phố mới Bình  Dương, theo ghi nhận giá đất  mỗi nền trong khu dân cư Hòa  Lợi, Phú Chánh, Phú Mỹ có giá  từ 3,5 – 15 triệu đồng/m2 tùy vị  trí, được đánh giá là khá "mềm"  so với tiềm năng phát triển của  thành phố mới trong tương lai.  Sản phẩm đất nền đang được  quan tâm nhất hiện nay chính  là khu vực xung quanh khu đô  thị Prince Town (Hòa Lợi và Phú  Chánh). Với lợi thế dân cư đông  đúc, kề cận với trung tâm kinh tế,  khu thương mại mua sắm sầm  uất và các khu công nghiệp lân  cận như VSIP 2, Nam Tân Uyên.  Sắp tới đây, chủ đầu tư Becamex  IJC sẽ chính thức công bố bán dự  án Prince Town. Đây sẽ là đòn  bẩy thúc đẩy sự chuyển động thị  trường BĐS nói chung và phân  khúc đất nền xung quanh dự án  này nói riêng. 

Theo
Becamex IJC, Prince  Town là hạng mục cuối
cùng  hoàn tất tổ hợp Giáo dục – Công  nghệ – Đô thị Quốc tế đầu tiên tại  Việt Nam (bao gồm Đại học Quốc  tế Miền Đông – Khu công nghệ  cao Mapletree – Đô thị tri thức  Prince Town). Prince Town được  quy hoạch và xây dựng để đáp  ứng nhu cầu nhà ở và kinh doanh  cho hàng chục ngàn chuyên gia,  giảng viên, sinh viên đến sinh  sống, làm việc và học tập. Hai  hạng mục còn lại là Đại học Quốc  tế Miền Đông và Khu công nghệ  cao Mapletree đều đã đi vào hoạt  động từ năm 2011. Có thể nói,  sự "ra mắt" của sản phẩm này  trong thời điểm hiện nay, nhất là  vào dịp cuối năm, càng làm tăng  nhiệt thị trường nhà đất tại Bình  Dương. Bởi lẽ, các sản phẩm vệ  tinh xung quanh dự án cũng "gặp  thời" đi lên nhờ dự án tổ hợp quốc  tế này.

Theo nhận
xét của các nhà  môi giới có kinh nghiệm,
thị  trường BĐS Bình Dương đang  có chiều hướng bùng phát mạnh  mẽ vào những tháng còn lại trong  năm 2012. Đây là cơ hội "ngàn  năm có một" để các nhà đầu tư  hay người mua có nhu cầu ở,  chọn lựa sản phẩm ưng ý với giá  cả phù hợp với túi tiền. 

HOÀNG ÂN 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét