Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Bình Dương - cand.com


Chiều 27/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Dương.

Báo cáo với Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh cho biết, trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới tiếp tục khó khăn, nhưng 10 tháng năm nay, trên cơ sở triển khai tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và doanh nghiệp, kinh tế – xã hội của tỉnh có bước phát triển tích cực. GDP tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 12,9%, chỉ số tồn kho giảm còn 5,6%. Chuyển dịch phát triển nông nghiệp đô thị đúng hướng, thu nhập bình quân đầu người đạt 41,6 triệu đồng; giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân được tập trung cơ sở vật chất đồng bộ, chất lượng được nâng cao; công tác quốc phòng, an ninh trật tự xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Lắng nghe những ý kiến và kiến nghị của các đại biểu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao nỗ lực vượt qua khó khăn của tỉnh Bình Dương duy trì được tốc độ tăng trưởng trên 12%, công tác đảm bảo an sinh được đảm bảo. Chủ tịch nước cũng chỉ rõ, trong bối cảnh kinh tế trong nước vẫn còn khó, trong khi đó, chúng ta đang đứng trước sức ép của việc hội nhập khu vực và quốc tế, do đó hỗ trợ nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp là hết sức quan trọng.

Chủ tịch nước còn lưu ý cần thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ đào tạo công nhân, miễn giảm thuế thu hút đầu tư. Chủ tịch nước cho rằng đây là vấn đề quan trọng, thời gian qua một số chính sách chúng ta thay đổi nhanh quá, cần phải ổn định để tạo niềm tin cho nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây là bài học kinh nghiệm để xây dựng chính sách trong những năm tới.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã làm việc với các cơ quan nội chính tỉnh Bình Dương



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét