Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Công an phường Dĩ An, TX.Dĩ An: Xử lý nhanh các vụ việc nghiêm trọng


  Tang vật thu
giữ của một đối tượng hình sự bị Công an P.Dĩ An bắt giữ

Tóm gọn nhóm cưỡng đoạt tài sản

Khuya 22-5, anh Đinh Xuân Tiên,  SN 1992 đến Công an phường Dĩ An  trình báo về việc bị một nhóm đối tượng  khống chế lên xe taxi đưa đến một căn  nhà tại khu phố Thống Nhất 1, phường  Dĩ An đánh đập và chiếm đoạt ĐTDĐ,  chứng minh thư. Xác định vụ việc có  tính chất nghiêm trọng, lãnh đạo Công  an phường chỉ đạo khẩn trương làm rõ  vụ việc. Các đối tượng tham gia nhóm  bắt người, cưỡng đoạt tài sản này đã lần  lượt bị bắt, gồm: Phạm Văn Phong, SN  1994, quê Thái Bình; Đinh Bạt Thành,  SN 1993, quê Nghệ An; Bùi Văn Hưng,  SN 1995, quê Thanh Hóa; Nguyễn Văn  Giao, SN 1993, quê Nghệ An; Nguyễn  Thị My, SN 1994, quê Đắc Lắc và Đặng  Hữu Chinh, SN 1992, quê Nghệ An.  Qua đấu tranh, các đối tượng khai  nhận: chiều 22-5, nhóm Phong đánh bài  trong phòng trọ của Thành thì có nghe  chuyện My (là bạn gái của Phong) trong  khi làm việc ở Công ty H.T.V cùng với  anh Tiên đã nhiều lần bị anh la mắng. Cả  nhóm bàn nhau đến công ty bắt anh Tiên  đến nơi vắng "đánh một trận cho chừa"!  Chúng thuê xe taxi đến trước cổng chờ  giờ tan ca là hành động. My chỉ mặt  anh Tiên cho cả bọn biết. Ngay lập tức,  chúng khống chế buộc anh Tiên lên xe  taxi chở đến khu phố Thống Nhất 1, xúm  nhau đánh anh tơi bời. Phong cầm một  gây gỗ và thách thức anh Tiên "đánh tay  đôi" với hắn để "phân tài cao thấp" cũng  nhằm để hắn "trả thù cho bạn gái". Anh  Tiên năn nỉ nên chúng bỏ qua màn này  nhưng buộc anh phải đưa chứng minh  thư và điện thoại. Phong cùng đồng bọn  khống chế buộc anh Tiên phải viết giấy  nhận là mắc nợ chúng 20 triệu đồng.  Sau đó thì chúng chiếm đoạt điện thoại,  chứng minh thư và 500 ngàn đồng của  anh rồi bỏ đi. Nạn nhân đã đến công an  địa phương trình báo sự việc; ngay trong  ngày 23-5, cả 6 đối tượng trên đều lần  lượt bị bắt giữ, tang vật được thu hồi. 

Phá án từ tin báo của người dân

Trung tá Phạm Ngọc Dũng, Trưởng  Công an phường Dĩ An cho biết: Từ đầu  năm đến nay, Công an phường thực hiện  nhiều đợt cao điểm tấn công tội phạm  trên địa bàn, nhờ vậy tình hình an ninh  trật tự cải thiện đáng kể. 9 tháng đầu  năm, trên địa bàn phường xảy ra 74 vụ  phạm pháp hình sự, so với cùng kỳ năm  ngoái có tăng 5 vụ nhưng chủ yếu là các  vụ mất cắp nhỏ, lẻ ở các khu nhà trọ.  Ngoài việc thường xuyên tuyên truyền  đến người dân lưu tâm cảnh giác với thủ  đoạn của các đối tượng phạm tội, Công  an phường cũng vận động bà con tham  gia tố giác tội phạm; nhờ vậy nhiều vụ  việc nghiêm trọng đã được người dân  thông tin kịp thời, giúp cho công tác điều  tra. Theo trung tá Dũng thì: việc người  dân mạnh dạn cung cấp thông tin tố giác  tội phạm đã thể hiện rõ sự tin tưởng đối  với công an địa phương là rất lớn.  Như vụ việc gần đây, nhờ người dân  mà Công an phường Dĩ An đã bắt giữ  một nhóm người có hành vi cướp tài sản.  Chiều 6-9, Công an phường nhận được  đơn của anh Nguyễn Duy Khánh, SN  1992 và anh Hồ Mạnh Linh, SN 1993  tố cáo bị một số đối tượng trong quán  nhậu Kỳ Anh, khu phố Thống Nhất 1,  phường Dĩ An đánh và ép phải ghi giấy  nợ hơn 7,2 triệu đồng, những người  này còn giữ cả xe máy của họ. Ngay lập  tức, Công an phường đã mời một số đối  tượng liên quan đến làm việc và chúng  đã thừa nhận hành vi của mình. Trước  đó vào trưa 1-9, hai anh Khánh, Linh  đến quán nhậu hết 230 ngàn đồng nhưng  do không đủ tiền trả nên hai bên có thỏa  thuận để lại xe máy, ngày hôm sau mang  tiền đến trả thì lấy xe. Nhưng ngay đó,  cả hai bên cãi vã, Khánh đụng bể kính  tủ đựng cá của quán. Lúc này, chủ quán  là Kiều Anh Trung, SN 1984, quê Đồng  Nai dùng cây đánh hai thực khách. Nghe  ồn ào, một đối tượng tên Nguyên có mặt  trong quán đã buộc hai anh Khánh, Linh  viết giấy nợ hơn 7,2 triệu đồng; đồng  thời giữ lại 2 xe máy. 

Normal
0

false
false
false

VI
X-NONE
X-NONE

MicrosoftInternetExplorer4

/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-priority:99;
mso-style-qformat:yes;
mso-style-parent:”";
mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
mso-para-margin:0cm;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
text-align:justify;
mso-line-height-alt:9.05pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
mso-bidi-font-size:11.0pt;
font-family:”Arial”,”sans-serif”;
mso-ascii-font-family:Arial;
mso-ascii-theme-font:minor-latin;
mso-hansi-font-family:Arial;
mso-hansi-theme-font:minor-latin;
mso-bidi-font-family:”Times New Roman”;
mso-bidi-theme-font:minor-bidi;
mso-fareast-language:EN-US;}

Sáng 2-9, khi anh Khánh quay lại  trả tiền nhậu còn thiếu và xin mang tủ  kính đem sửa thì Trung không đồng ý  mà buộc phải đưa đúng số tiền đã ghi  trong giấy nhận nợ tối qua thì mới cho  lấy xe. Trung và đối tượng Châu Xuân  Hà, SN 1991, quê Hà Tĩnh đuổi đánh  anh Khánh. Tối 3-9, anh Linh phải  mang 3,6 triệu đồng đến trả cho Trung  để lấy xe. Trung đưa số tiền này cho  em gái là Kiều Yến Thanh trả tiền thuê  mặt bằng hết 1,2 triệu đồng, số tiền còn  lại Trung và Nguyên chia nhau tiêu  xài. Ngày 6-9, anh Khánh đã đến sửa  lại tủ kính bị vỡ với số tiền là 458
ngàn  đồng nhưng Trung và Nguyên vẫn  không trả xe mà còn làm khó. Khuya  8-9, khi anh Khánh đến quán gặp  Trung thương lượng chuyện lấy xe đã  bị công an địa phương tiến hành kiểm  tra và đưa các đối tượng liên quan về  làm việc. Các đối tượng này đã thừa  nhận hành vi phạm tội cướp tài sản,  riêng tên Nguyên hiện đã bỏ trốn.

L.V.CHÂU




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét