Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Hàng ngàn công nhân Bình Dương ngộ độc thực phẩm


Hàng ngàn công nhân Bình Dương ngộ độc thực phẩm

TTO – Khoảng 18g ngày 27-9, hàng ngàn công nhân Công ty Hansoll Vina (đóng tại KCN Sóng Thần, TX Dĩ An, Bình Dương) đã nhập viện do nôn mửa, nhức đầu, đau bụng, choáng váng… Không ít công nhân ngất xỉu ngay tại phân xưởng.

Công nhân bị ngộ độc thực phẩm nằm la liệt tại Bệnh viện 4 đêm 27-9 – Ảnh: N.T.P.

Ngay sau đó, công ty trên đã huy động nhiều phương tiện xe cộ để đưa công nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện 4 (Quân đoàn 4), Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức và một phòng khám tư nhân gần công ty.

Tại Bệnh viện 4, nơi tiếp nhận gần 1.000 công nhân vào cấp cứu, công nhân nằm la liệt dưới sàn nhà, hành lang và chen chúc trên các giường bệnh. Lãnh đạo Bệnh viện 4 đã huy động tất cả nhân sự của ca trực và lực lượng tăng cường từ tiểu đoàn 100 đến cấp cứu công nhân. Nhiều bệnh nhân đang điều trị tại đây đã nhường giường bệnh cho công nhân nhập viện.

Các công nhân cho biết sau bữa ăn giữa ca gồm các món bún chả cá, thịt kho các loại, canh… dẫn đến tình trạng nhiều người bị ngộ độc như trên. Cụ thể, nhiều công nhân cho biết ngộ độc xuất phát từ món bún chả cá, nước canh có vị chua.

Bác sĩ Trịnh Đức Minh, phó giám đốc Bệnh viện 4, cho biết nhiều công nhân không bị ngô độc nhưng do hiện tượng domino về tâm lý nên đã ngất xỉu và ói mửa theo. Bác sĩ Đức nhận định đây là vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất từ trước đến nay mà bệnh viện này tiếp nhận.

Đến 20g cùng ngày, các công nhân bị nhẹ đã ra về, còn lại trên 200 công nhân bị nặng tiếp tục nằm điều trị tại bệnh viện này.

Đại diện lãnh đạo Công ty Hansoll cho biết chưa thống kê con số chính xác công nhân bị ngộ độc thực phẩm. Về phía công nhân cho hay những trường hợp bị ngộ độc làm tại 2 phân xưởng và dưới tầng hầm. Các phân xưởng này có trên 2.000 công nhân. Các món ăn giữa ca tại đây do bếp ăn tập thể của công ty chế biến.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương, sau khi nhận được thông tin vụ ngộ độc trên, cơ quan này đã phối hợp với Liên đoàn Lao động Bình Dương kiểm tra, lấy mẫu thức ăn để điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc.

NGÔ THIÊN PHÚC – NG.NAM



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét