Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Becamex Bình Dương: Lại thêm một cuộc cải tổ


Chuyện “hàng tồn kho”: V-League và những “cục xương khó nhằn”

V.League: Vào hang bắt cọp

Becamex Bình Dương- Tiền đạo Anh Đức sẽ bắt gôn?

Cuộc cách mạng ở mùa giải năm ngoái đã đưa một loạt hảo thủ về Bình Dương. Từ những cầu thủ giàu triển vọng như Tăng Tuấn, Tuấn Tùng, Công Huy, Minh Đức… cho đến những thương hiệu lớn cỡ Helio, Việt Thắng. Lãnh đạo CLB còn chấp nhận dẹp bỏ cái Tôi cá nhân để mời HLV Lê Thụy Hải – người đã từng đưa B.BD lên đỉnh với 2 chức vô địch liên tiếp ở mùa giải 2007-2008.

Với những chuyển động mạnh như thế, B.BD sớm đưa tuyên ngôn theo đuổi chức vô địch. Thế nhưng, những động thái ấy đã từng giúp họ vô địch trước kia nay đã không còn phù hợp, hay chính xác hơn không kịp cập nhật với tình hình mới.

B.BD không vô địch và người ta đã nhận ra đường đi đến đích của họ có quá nhiều những tồn đọng. Từ việc thay đổi HLV liên tục từ Lê Thụy Hải đến Đặng Trần Chỉnh và sau cùng Cho Yoon-hwan chỉ khiến họ suy yếu đi.

Đến với mùa giải mới lãnh đạo CLB đã tỏ ra hoàn toàn tin tưởng vào khả năng dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc nên quyết định khởi động lại cuộc đua vô địch. Ông Cho cũng đã được bật đèn xanh để bổ sung thêm một trợ lý người Hàn Quốc cho mùa giải mới. Công tác nhân sự đang là điều mà đội bóng quan tâm.

B.BD thời gian tới cũng không loại trừ việc thay đổi lãnh đạo CLB nhằm tạo ra sức bật mới trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Họ đang ưu tiên chiêu mộ một dàn tấn công khủng với những chân sút tên tuổi, tìm kiếm hậu vệ biên, tiền vệ biên và cả tiền vệ trung tâm. Những vị trí được xem là còn mỏng, hay chưa đáp ứng yêu cầu của một nhà vô địch.

Hiện tại, lãnh đạo cũng đang cân nhắc việc bán lại suất hạng Nhất của TDC Bình Dương. Họ muốn dồn toàn lực cho cuộc chiến đỉnh cao ở V-League hơn là dàn trải ở nhiều "chiến trường". Những cầu thủ tốt nhất của TDC Bình Dương sẽ được đưa lên B.BD và quá trình đào thải hoặc giữ lại sẽ diễn ra khốc liệt hơn. Trước đó, Becamex cũng ngưng việc tài trợ cho giải BTV Cup.

Dù thất bại ở mùa giải năm nay và có một loạt động thái thắt lưng buộc bụng. Song không có nghĩa là B.BD từ bỏ vị thế của một ứng cử viên vô địch mỗi khi mùa giải mới bắt đầu. Với tiềm lực của Becamex phía sau lưng, họ vẫn là con "ngáo ộp" trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ mùa giải 2013.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét