Normal
    0
  false
    false
    false
MicrosoftInternetExplorer4
 /* Style Definitions */
   table.MsoNormalTable
  	{mso-style-name:”Table Normal”;
  	mso-tstyle-rowband-size:0;
  	mso-tstyle-colband-size:0;
  	mso-style-noshow:yes;
  	mso-style-parent:”";
  	mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
  	mso-para-margin:0cm;
  	mso-para-margin-bottom:.0001pt;
  	mso-pagination:widow-orphan;
  	font-size:10.0pt;
  	font-family:”Times New Roman”;
  	mso-ansi-language:
  	mso-fareast-language:
  	mso-bidi-language:}
Trong những Lực lượng CSGT đường thủy kiểm tra hành chính các phương
  số báo Bình Dương trước, chúng tôi đã phản ánh những nỗ lực và cố gắng của lực
  lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trong việc cải cách thủ tục hành chính
  (CCTTHC) để phục vụ nhân dân tốt hơn. Trong bài viết này chúng tôi phản ảnh
  thêm một số nội dung cụ thể cần chú ý trong quá trình hoàn thiện các văn bản
  trên lĩnh vực xử phạt về giao thông. 
  
  tiện tham gia giao thông đường thủy
Trong thời
  gian tới, lực lượng CSGT tiếp tục xác định phải thực hiện đồng bộ CCTTHC theo
  hướng đơn giản hóa, nhưng vẫn bảo đảm tốt yêu cầu quản lý Nhà nước và phục vụ
  nhân dân tốt hơn. Để đạt được mục tiêu này và khắc phục những tồn tại trong
  thời gian qua, cần phải chú ý đến các nội dung và giải pháp sau: Tiếp tục hoàn
  thiện pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực trật tự an toàn giao
  thông (TTATGT) đường bộ, triển khai có hiệu quả Luật Xử lý vi phạm hành chính.
  Hoàn thiện và đơn giản hóa các thủ tục xử phạt người vi phạm. Để bảo đảm tính
  nhanh chóng, thuận tiện cho cơ quan, người có thẩm quyền xử phạt và đối tượng
  bị xử phạt, tiến tới cần quy định về tem phạt hoặc biên lai thu tiền phạt cho
  cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ xử phạt cho phù hợp với yêu cầu CCTTHC. Trong
  trường hợp không khôi phục biên lai thu tiền phạt thì trong biên bản xử phạt
  cần lược bớt một số nội dung không cần thiết để bảo đảm tính đơn giản, ngắn gọn
  mà chặt chẽ (như địa chỉ của người vi phạm hoặc địa chỉ của tổ chức vi phạm),
  chỉ cần ghi số chứng minh nhân dân là đủ. Mẫu biên bản và mẫu quyết định xử
  phạt, mẫu tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm tại Nghị định 34/2010/NĐ-CP vẫn
  còn nhiều nội dung rườm rà, cần thu gọn lại cho thuận tiện hơn. Đề xuất triển
  khai thực hiện có hiệu quả việc xử phạt vi phạm TTATGT thông qua việc trừ vào
  tài khoản ngân hàng của đối tượng vi phạm.
Về hình thức
  phạt chính là phạt cảnh cáo. Thực tiễn áp dụng hình phạt này kém hiệu quả,
  không có tác dụng răn đe, phòng ngừa vi phạm, ít khả thi trong thực tiễn. Nhiều
  năm qua, rất ít các đơn vị, địa phương áp dụng khi thực hiện. Do vậy, cần cân
  nhắc hình thức phạt cảnh cáo trong xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) về TTATGT
  đường bộ. Đồng thời, cần bổ sung quy định miễn, giảm việc thi hành quyết định
  xử phạt VPHC bằng hình thức phạt tiền đối với những trường hợp nghèo khó về
  kinh tế không có điều kiện thi hành quyết định xử phạt VPHC.
Nhằm giảm
  phiền hà cho người dân khi đến nộp phạt, cần khẩn trương xây dựng hệ thống cơ
  sở dữ liệu liên thông (đăng ký xe, kiểm định xe, quản lý người lái xe, xử phạt
  VPHC, bảo hiểm…) giữa trung tâm cơ sở dữ liệu quốc gia với các cơ quan có
  thẩm quyền xử phạt, hệ thống Kho bạc Nhà nước Trung ương và địa phương, hệ
  thống kho bạc hoạt động 24/24 giờ trong ngày kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Nội dung
  trong các biểu mẫu cần được hơn giản hóa hơn, theo đó chỉ cần một số thông tin
  cần thiết, tin cậy nhằm tạo thuận tiện cho người có thẩm quyền xử lý cũng như
  người vi phạm.
Cần bố trí
  người có thẩm quyền xử phạt và giải quyết các tình huống phải thường trực 24/24
  giờ trong ngày để giải quyết, không để người vi phạm chờ đợi, đi lại nhiều
  ngày, nhiều lần, gây tâm lý bức xúc về thái độ phục vụ nhân dân của các cơ quan
  chức năng. Đồng thời, phải hiện đại hóa công tác xử phạt VPHC, ứng dụng các
  biện pháp kỹ thuật và công nghệ thông tin vào hoạt động tuần tra, xử lý vi
  phạm, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào hoạt động như
  sử dụng camera, máy ảnh để làm căn cứ xử phạt VPHC, cài đặt phần mềm trên máy
  vi tính mẫu quyết định xử phạt VPHC để làm thủ tục xử phạt VPHC được nhanh
  chóng, đồng thời lưu lại tên người vi phạm để thuận tiện cho việc tra cứu, xử
  lý những trường hợp tái phạm. Đồng thời, đổi mới lề lối, phương pháp làm việc,
  đáp ứng yêu cầu công tác cải cách hành chính như duy trì chế độ làm việc vào
  ngày lễ, ngày nghỉ đối với các bộ phận tiếp dân, bộ phận xử lý, xây dựng quy
  chế làm việc "một cửa liên thông" giữa cơ quan có thẩm quyền xử phạt với Kho
  bạc Nhà nước và với cơ quan quản lý lái xe, kiểm định phương tiện cơ giới, để
  giảm bớt việc đi lại của người vi phạm, giảm phiền hà, tiêu cực trong lực lượng
  CSGT.
Xây dựng v�
  hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu về xử phạt hành chính trong lĩnh vực TTATGT
  đường bộ. Coi trọng công tác kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực xử lý
  VPHC về TTATGT đường bộ, bảo đảm thủ tục hành chính được ban hành không cản trở
  đến các hoạt động bình thường của tổ chức và công dân.
THẢO NGUYÊN
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét