Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Hòa Becamex Bình Dương, Sài Gòn Xuân Thành áp sát ngôi đầu



Dù bị dẫn bàn trước, nhưng Sài Gòn XT vẫn có một trận cầu rất hay, trước khi cầm hòa B.Bình Dương 1-1. Trận hòa này giúp cho Sài Gòn XT giờ chỉ còn cách đội đầu bảng Hà Nội TT đúng 1 điểm…

Những kịch bản nào có thể xảy ra ở vòng 25?
16h10 chiều nay, Becamex Bình Dương vs Sài Gòn Xuân Thành: Song hổ tranh hùng
Bầu Thụy chưa buông, sắp ký gia hạn 8 cầu thủ trụ cột
Becamex Bình Dương- Tiền đạo Anh Đức sẽ bắt gôn?



Cả 2 đội bước vào trận đấu này mà không có một số vị trí quan trọng trong đội hình. Phía B.Bình Dương, 2 thủ môn hàng đầu là Hoàng La và Đình Đức không có mặt vì những lý do khác nhau, nhường khung thành cho thủ môn số 3 Dư Văn Bé. Chưa hết, đội bóng đất Thủ Dầu còn mất trung vệ Chí Công và tiền đạo Samson vì án treo giò. Những mất mát này khiến cho B.Bình Dương giảm đi đôi chút sức mạnh.

Trong khi đó, cũng vì án treo giò mà tiền vệ trung tâm Nguyễn Rogerio bên phía Sài Gòn XT không thể xung trận. Ngoài ra, trung vệ đội trưởng Phước Tứ của đội bóng thành phố cũng bị chấn thương từ trước đó, buộc HLV Trần Tiến Đại phải có những điều chỉnh trong đội hình.


B. Bình Dương không thể bảo toàn lợi thế (Ảnh: Sơn Dũng)

Khởi đầu khá nhanh, Sài Gòn XT có cơ hội trước ở phút 7, Antonio sút bóng rất căng từ khoảng 22m, buộc thủ môn Dư Văn Bé của B.Bình Dương phải đấm bóng chịu phạt góc.

Ngay sau đó đúng 1 phút, Antonio lại có đường chuyền ngang thuận lợi cho Đình Luật băng vào dứt điểm, nhưng tiếc cho Sài Gòn XT là Đình Luật lại đệm hụt dù chỉ đứng cách khung thành đối phương chừng 2m.

Tiếp tục tấn công, Sài Gòn XT tạo ra thêm cơ hội ở phút 20. Pha đệm bóng từ ngay trên vạch 16m50 của Moses gần như đã loại thủ môn Dư Văn Bé, nhưng lại trúng chân hậu vệ Nguyễn Hoàng Helio bên phía đội bóng đất Thủ Dầu.

Chịu khá nhiều sức ép từ phía Sài Gòn XT, nhưng B.Bình Dương vẫn tỏ ra khá bình tĩnh trong các pha phản công, Phút 12, đón đường chuyền từ cánh phải của đồng đội, Tăng Tuấn bật cao hơn hậu vệ đội khách, đánh đầu khá căng, nhưng bóng lại đúng ngay vị trí của thủ môn Tấn Trường.

Tiếc nuối sau bàn thắng vừa nêu, nhưng Tăng Tuấn cũng không phải đợi quá lâu để có bàn mở tỷ số. Phút 30, Vũ Phong chuyền vượt tuyến rất thông minh loại toàn bộ hàng phòng ngự của Sài Gòn XT, để Tăng Tuấn băng xuống phá bẫy việt vị, trước khi hạ thủ môn Tấn Trường trong pha đối mặt, đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn 1-0.

Thua trước, Sài Gòn XT quyết định tăng cường hàng tấn công, khi HLV Trần Tiến Đại đưa Phúc Hiệp vào sân, để đội bóng thành phố đá với 4 mũi nhọn nơi tuyến đầu là Antonio, Phúc Hiệp, Nsi và Kesley.

Sự thay đổi này mang lại hiệu quả ở phút 47. Kesley chuyền bóng cho Antonio nhận bóng rồi dứt điểm vào góc gần từ cự ly chừng 10m, gỡ hòa 1-1 cho Sài Gòn XT.

Bàn thắng vừa nêu giúp cho đội bóng thành phố hưng phấn thấy rõ. Đấy cũng là thời điểm mà bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của B.Bình Dương. Phút 68, Kesley có cơ hội thuận lợi ngay trước khu vực 5m50 của đội chủ nhà, nhưng sự chậm chạp của tiền đạo gốc Brazil đã giúp cho các hậu vệ chủ nhà có đủ thời gian để phá bóng.


Sài Gòn XT đang nắm trong tay thời cơ vô địch (Ảnh: Sơn Dũng)

Cũng phải nói thêm rằng đây là trận đấu mà Kesley chơi khá uể oải, anh thường xuyên có những pha xử lý hỏng không đúng với đẳng cấp của mình.

Bị ép sân, nhưng B.Bình Dương vẫn có một số pha phản công khá sắc nét, chủ yếu dựa vào tốc độ và sự tinh quái của Philani nơi tuyến đầu. Phút 75, chính Philani là người tung ra cú sút trái phá từ khoảng 25m. Đường bóng đã loại được thủ thành Tấn Trường bên phía Sài Gòn XT, nhưng lại trúng vào cột dọc.

Chừng 4 phút sau đó, Philani có tiếp một cú sút khác từ khoảng 30m, đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc, làm giật mình hàng thủ của Sài Gòn XT.

Những phút cuối cùng, Sài Gòn XT ra sức tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng quyết định trận đấu. Nhưng trong một chiều mà các chân sút không đạt phong độ cao, cộng với việc hàng thủ B.Bình Dương thi đấu khá kín kẽ đã khiến cho đội bóng thành phố không thể làm được điều mình muốn là rời sân Gò Đậu với 3 điểm trọn vẹn.

Dẫu sao trận hòa này cũng giúp ích khá nhiều cho Sài Gòn XT trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Đội bóng thành phố giờ chỉ còn cách đội đầu bảng Hà Nội TT đúng 1 điểm và hoàn toàn có thể xưng vương nếu thắng đội bóng thủ đô ở trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân Thống Nhất ở vòng 26.



Những kịch bản nào có thể xảy ra ở vòng 25?
16h10 chiều nay, Becamex Bình Dương vs Sài Gòn Xuân Thành: Song hổ tranh hùng
Bầu Thụy chưa buông, sắp ký gia hạn 8 cầu thủ trụ cột
Becamex Bình Dương- Tiền đạo Anh Đức sẽ bắt gôn?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét